Thứ năm 12/09/2024 09:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Nông thôn mới

Văn Yên (Yên Bái): Thêm 4 xã đủ điều kiện công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

21:38 | 05/09/2024

(Xây dựng) - Hội đồng thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới tỉnh Yên Bái vừa tổ chức Hội nghị thẩm định, xét công nhận các xã: Mỏ Vàng, Châu Quế Hạ, Nà Hẩu, Phong Dụ Thượng của huyện Văn Yên đạt chuẩn nông thôn mới năm 2024.

Văn Yên (Yên Bái): Thêm 4 xã đủ điều kiện công nhận đạt chuẩn nông thôn mới
Người dân xã Phong Dụ Thượng tưng bừng tham gia Lễ hội sắc màu văn hóa các dân tộc năm 2024.

Thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, với sự cố gắng nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, chung tay của nhân dân, đến nay, 4 xã Mỏ Vàng, Châu Quế Hạ, Nà Hẩu, Phong Dụ Thượng đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Kết cấu hạ tầng của các xã từng bước được đầu tư xây dựng. Cơ cấu kinh tế và các hình thức sản xuất phát triển phù hợp với lợi thế của từng xã. Các xã đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân dần được nâng lên.

Với sự thống nhất cao, Hội đồng thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới tỉnh Yên Bái đã thống nhất 4 xã: Mỏ Vàng, Châu Quế Hạ, Nà Hẩu, Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, đủ điều kiện trình UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2024.

Các thành viên Hội đồng thẩm định cũng đề nghị các xã tiếp tục quan tâm chỉ đạo tập trung giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là các tiêu chí còn chưa bền vững. Tiếp tục quan tâm, tuyên truyền thực hiện tốt việc phân loại rác thải tại nguồn; tăng cường đầu tư nguồn lực cho các địa bàn còn nhiều khó khăn; thường xuyên cập nhật dữ liệu lên các Trang thông tin điện tử cấp xã; đôn đốc cán bộ tăng cường sử dụng hòm thư công vụ đã được cấp để tránh lộ lọt thông tin...

Mai Thu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load