Thứ sáu 29/03/2024 19:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp yêu cầu PVN khẩn trương xem xét kiến nghị của nhà thầu tại gói thầu EPC nhà máy Điện Nhơn Trạch 3 và 4

21:19 | 20/08/2021

(Xây dựng) – Đó là chỉ đạo của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đối với Hội đồng thành viên Tận đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) liên quan đến những phản ánh, kiến nghị của nhà thầu đối với việc tổ chức đấu thầu gói thầu Thiết kế, mua sắm, xây dựng, lắp đặt, chạy thử và nghiệm thu (EPC) Nhà máy Điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4.

uy ban quan ly von nha nuoc tai doanh nghiep yeu cau pvn khan truong xem xet kien nghi cua nha dau tu tai goi thau epc nha may dien nhon trach 3 va 4
Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp yêu cầu PVN khẩn trương xem xét kiến nghị của nhà đầu tư tại gói thầu EPC nhà máy Điện Nhơn Trạch 3 và 4.

Cụ thể, ngày 05/8/2021, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đã có Văn bản số 1323/UBQLV-PCKS gửi PVN. Nội dung công văn cho biết, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp nhận được văn bản đề ngày 22/7/2021 của nhà thầu Mitsubishi Power liên quan hoạt động đấu thầu tại Tổng Công ty Điện lực Dầu khí (PV Power) và Văn bản số 5112/BKHĐT-QLĐT ngày 04/8/2021 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc phản ánh, kiến nghị của nhà thầu Simens Energy đối với gói thầu dự án Nhơn Trạch 3 – 4.

Sau khi nghiên cứu các văn bản nêu trên và tiếp theo Văn bản số 1240/UBQLV-PCKS ngày 28/7/2021, Ủy ban chuyển văn bản của nhà thầu Mitsubishi Power nêu trên đến PVN. Yêu cầu Hội đồng thành viên PVN: Khẩn trương xem xét, giải quyết các phản ánh, kiến nghị của các nhà thầu theo đúng thẩm quyền và quy định hiện hành; Chỉ đạo Người đại diện phần vốn tại PV Power tổ chức rà soát, kịp thời có biện pháp xử lý phù hợp bảo đảm hiệu quả dự án, công khai, minh bạch, cạnh tranh, đúng quy định; Chịu trách nhiệm tổ chức giám sát chặt chẽ hoạt động đấu thầu của PV Power và kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) đúng theo quy định của pháp luật.

Như Báo điện tử Xây dựng đã phản ánh, gói thầu EPC Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 do PV Power làm Chủ đầu tư hiện đang “lùm xùm” với hàng loạt đơn thư kiến nghị từ các công ty lớn trên thế giới. Đại sứ quán một số nước gửi lên Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành đề nghị xem xét cách tổ chức đấu thầu sao cho công bằng, minh bạch… bởi các yêu cầu trong hồ sơ mời thầu đang khiến các doanh lớn trên sẽ sớm bị loại do không đáp ứng được.

Đến nay có 16 nhà thầu trong nước và quốc tế quan tâm đến dự án này. Nhưng điều đáng nói là các yêu cầu trong hồ sơ thầu được đưa ra chỉ có duy nhất 1 công ty đảm bảo được yêu cầu, khiến dư luận băn khoăn về tính cạnh tranh, công bằng, minh bạch và hiệu quả của dự án. Rất có thể bài thầu đã được một nhóm lợi ích nào đó âm thầm tính toán từ trước?.

Thực tế, nếu chủ đầu tư không có sự thay đổi theo kiến nghị của 1 loạt các công ty lớn như Mitsubishi Power, Simens Energy, Huyndai, Đại sứ quán Nhật, Đại sứ quán Đức… thì chắc chắn kết quả của cuộc đấu thầu sẽ được biết trước, vì chỉ còn 1 công ty duy nhất có đủ điều kiện tham gia.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Nam Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
  • GDP quý I năm 2024 tăng trưởng 5,66%

    (Xây dựng) - Sáng 29/3, Tổng cục Thống kê tổ chức họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội quý I/2024.

  • Nhà thầu phụ có được thuê lại nhân công của chủ đầu tư?

    (Xây dựng) - Bà Hoàng Thị Hóa (Quảng Bình) đang công tác tại đơn vị sự nghiệp, tự bảo đảm chi thường xuyên. Đơn vị có 250 viên chức và người lao động thực hiện các chức năng, nhiệm vụ chính do UBND thành phố giao.

  • Bắc Ninh đứng thứ 2 cả nước về hút FDI trong quý I/2024

    (Xây dựng) – Với nhiều chính sách phù hợp trong thu hút đầu tư, sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, cùng quan điểm chỉ đạo nhất quán trong điều hành, điều chỉnh chính sách thu hút FDI của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh thời gian qua đã giúp tỉnh này đứng thứ 2 cả nước, về hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trong quý I/2024.

  • Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục hợp tác với 5 tỉnh Tây Nguyên để phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) – Trong 2 ngày 3 - 4/4, tại khách sạn Rex, Thành phố Hồ Chí Minh và 5 tỉnh Tây Nguyên (Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông) sẽ tổ chức Hội nghị sơ kết thoả thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội năm 2023. Đồng thời triển khai kế hoạch hợp tác năm 2024 và Hội nghị Xúc tiến đầu tư vùng Tây Nguyên.

  • Hà Tĩnh: Chỉ số sản xuất ngành Công nghiệp quý I/2024 ước tăng 4,27%

    (Xây dựng) - Quý I/2024, sản xuất công nghiệp tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nỗ lực ổn định hoạt động sản xuất; tích cực đẩy mạnh tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ… Chỉ số sản xuất ngành Công nghiệp tỉnh Hà Tĩnh quý I tăng 4,27% so với cùng kỳ năm 2023

  • Tây Ninh: Nhiều điểm sáng trong quý I/2024

    (Xây dựng) - Kết thúc quý I/2024, tỉnh Tây Ninh đạt được kết quả nhiều khởi sắc so với cùng kỳ năm 2023, nền kinh tế của tỉnh tiếp tục được phục hồi, GRDP tăng 8%, cao hơn mức tăng trưởng cùng kỳ. Tây Ninh đặt kế hoạch đạt 50% giải ngân vốn đầu tư công của năm trong quý II/2024.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load