Thứ bảy 20/04/2024 10:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tuyên dương 75 Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023

14:42 | 26/05/2023

(Xây dựng) - Nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), ngày 25/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gặp mặt thân mật và biểu dương 75 đại biểu tham dự Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Khối các cơ quan Trung ương năm 2023.

Tuyên dương 75 Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023
Sáng 25/5, 75 đại biểu ưu tú là đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương được tuyên dương đã tham gia Lễ báo công, viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Thể - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

75 Thanh niên tiên tiến tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2023 của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đều là những điển hình trong học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, có đóng góp xứng đáng trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, có uy tín và ảnh hưởng tích cực trong đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương.

Tuyên dương 75 Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thân mật đón đoàn đại biểu tại Phủ Chủ tịch.

Các đại biểu bày tỏ vinh dự được Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp và động viên, đồng thời chia sẻ những câu chuyện của bản thân trong việc làm theo lời Bác. Theo đó, thanh niên Khối cơ quan Trung ương luôn phấn đấu, học tập, rèn luyện, gương mẫu, nêu cao tinh thần yêu nước, ý thức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, không ngại khó khăn, gian khổ, tình nguyện vì cộng đồng. Qua học tập đã nhận thức sâu sắc hơn những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các Thanh niên tiên tiến cho biết đã nghiên cứu, lĩnh hội và làm theo những di sản của Bác về đạo đức cách mạng, đạo đức công vụ trong quá trình công tác. Các đại biểu bày tỏ quyết tâm không ngừng học tập, làm theo lời Bác, noi gương các thế hệ cha anh để phục vụ công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và với tình cảm cá nhân dành cho tuổi trẻ, cho thanh niên, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ vui mừng, biểu dương những thành tích nổi bật của các đại biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Khối các cơ quan Trung ương năm 2023. Nhấn mạnh tầm quan trọng, niềm tin, sự kỳ vọng của xã hội đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Khối các cơ quan Trung ương, Chủ tịch nước khẳng định: trách nhiệm của các đoàn viên, thanh niên trong Khối là rất nặng nề, đòi hỏi sự cố gắng không ngừng.

Tuyên dương 75 Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi gặp mặt.

Theo Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, đất nước đang bước vào giai đoạn phát triển mới với tầm nhìn và khát vọng lớn là xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Chúng ta phấn đấu đến năm 2045 - kỷ niệm 100 năm thành lập nước, Việt Nam trở thành nước phát triển có thu nhập cao. Tầm nhìn và khát vọng ấy đòi hỏi sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, trong đó đặc biệt là các cơ quan Trung ương của Đảng, Nhà nước và các đoàn thể phải nỗ lực, cố gắng rất nhiều.

"Đất nước có đạt được tầm nhìn đó hay không, hiện thực hóa được khát vọng hay không, người dân có ấm no hạnh phúc hay không phần lớn phụ thuộc vào sự nỗ lực, cố gắng của thanh niên, trong đó có các thanh niên tiên tiến", Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Với tình cảm tha thiết, đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, thanh niên là giai đoạn đẹp nhất của cuộc đời, vì vậy mỗi người trẻ phải biết nuôi dưỡng hoài bão, lý tưởng, hòa chung với hoài bão, lý tưởng của dân tộc, của Bác Hồ kính yêu và Đảng Cộng sản Việt Nam, tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Chủ tịch nước mong muốn mỗi đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là các đại biểu của Liên hoan luôn kiên trì, biết say mê, nỗ lực, thường xuyên đổi mới, phát huy sáng tạo, tinh thần vượt khó, không bao giờ tự hài lòng với bản thân cũng như kết quả đã đạt được để củng cố quyết tâm tiến những bước dài hơn, xa và vững chắc hơn, vươn tới các mục tiêu cao cả hơn.

Trong không khí thân mật, Chủ tịch nước đã chia sẻ với các đại biểu những kinh nghiệm theo đuổi đam mê bằng sự kiên trì, phấn đấu không ngừng và căn dặn: trong quá trình học tập, công tác, thanh niên cần đặt ra mục tiêu cụ thể, dù thất bại cũng không được phép nản lòng. Quan trọng hơn cả, người trẻ phải xác định được những giá trị đích thực, nguyên tắc, triết lý phù hợp để gắn với mục tiêu, lý tưởng, hoài bão đã lựa chọn.

Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ, công chức nói chung, cán bộ, công chức trẻ nói riêng cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy, biết đấu tranh trước những biểu hiện né tránh, trì trệ trong công việc. Các đại biểu dự Liên hoan phải luôn làm thật tốt nhiệm vụ bằng trách nhiệm, chất lượng cao nhất để phục vụ tổ chức, nhân dân, xứng đáng là điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, góp phần thúc đẩy đất nước ngày càng phát triển.

Chủ tịch nước gửi tới các đại biểu dự Liên hoan lời chúc luôn giữ vững tinh thần trẻ trung, sôi nổi; đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, tổ chức Đảng thường xuyên quan tâm tới công tác đào tạo, bồi dưỡng đoàn viên, thanh niên trên tinh thần xây dựng Đoàn là xây dựng Đảng trước một bước.

Tuyên dương 75 Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tại Phủ Chủ tịch.

Vào tối 25/5, trong khuôn khổ Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Khối các cơ quan Trung ương năm 2023, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức Lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023.

Tuyên dương 75 Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023
Đồng chí Nguyễn Văn Thể - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương; đồng chí Nguyễn Tường Lâm - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam trao tặng biểu trưng và giấy chứng nhận cho đại biểu Thanh niên tiên tiến.

Liên hoan năm nay, các đại biểu được tuyên dương có độ tuổi trung bình là 30 tuổi. Có 32 đại biểu nữ, 43 đại biểu nam, đến từ 56 cơ sở Đoàn trực thuộc Khối các cơ quan Trung ương với nhiều thành phần như cán bộ, công chức, viên chức trẻ; nhà báo trẻ; cán bộ Đoàn; giảng viên trẻ; sinh viên; nhà khoa học trẻ; văn nghệ sĩ trẻ.

Tuyên dương 75 Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023
Đồng chí Lại Xuân Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối và đồng chí Nguyễn Quang Trường - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương trao tặng biểu trưng và giấy chứng nhận cho các đại biểu.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao Kỷ niệm chương và chứng nhận tặng 75 đại biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Khối các cơ quan Trung ương năm 2023.

Tuyên dương 75 Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023
Đồng chí Đỗ Hải Nguyên – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đoàn Bộ Xây dựng, Bí thư Chi đoàn Báo Xây dựng được tuyên dương Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Khối các cơ quan Trung ương năm 2023.

75 đại biểu được tuyên dương là 75 tấm gương tiêu biểu xuất sắc được bình chọn trong số hơn 80 nghìn đoàn viên, thanh niên đến từ 56 cơ sở đoàn trực thuộc Khối; có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, công tác, rèn luyện; đại diện tiêu biểu trong tập thể thanh niên tại các cơ quan tham mưu chiến lược của Đảng, Chính phủ, Quốc hội, cơ quan nghiên cứu khoa học, báo chí, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể chính trị-xã hội, xã hội-nghề nghiệp Trung ương; điển hình, xuất sắc trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đóng góp xứng đáng trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, có uy tín và ảnh hưởng tích cực trong đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương nói riêng, cộng đồng nói chung.

Tuyên dương 75 Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023
Đồng chí Nguyễn Thị Hoàn - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Bộ Xây dựng, Bí thư Chi đoàn Viện Vật liệu xây dựng được tuyên dương Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Khối các cơ quan Trung ương năm 2023.

Ở lần Liên hoan này, Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng có hai đại biểu được vinh danh là đồng chí Đỗ Hải Nguyên – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đoàn Bộ Xây dựng, Bí thư Chi Đoàn Báo Xây dựng và đồng chí Nguyễn Thị Hoàn - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Bộ Xây dựng, Bí thư Chi đoàn Viện Vật liệu xây dựng đại diện cho tuổi trẻ Bộ Xây dựng tham dự Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Khối các cơ quan Trung ương năm 2023.

Vĩnh Bảo

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load