Thứ sáu 26/04/2024 13:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tuổi trẻ Viện Kiến trúc Quốc gia: Phát huy sức trẻ, tăng cường giáo dục, bản lĩnh chính trị

16:35 | 10/06/2022

(Xây dựng) – Sáng 10/6, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Kiến trúc Quốc gia (Bộ Xây dựng) đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027. Đồng chí Nguyễn Thu Trang tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đoàn, nhiệm kỳ 2022-2027.

tuoi tre vien kien truc quoc gia phat huy suc tre tang cuong giao duc ban linh chinh tri
Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Viện Kiến trúc Quốc gia ra mắt Đại hội.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Kiến trúc Quốc gia là cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Xây dựng. Là tổ chức đoàn thể dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng và Đảng ủy Viện Kiến trúc Quốc gia, được sự ủng hộ, hỗ trợ của Công đoàn Viện Kiến trúc Quốc gia cùng Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, trong nhiệm kỳ vừa qua Đoàn Thanh niên Viện Kiến trúc Quốc gia đã luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của Viện cũng như của Đoàn cấp trên giao, được Đoàn Thanh niên Bộ ghi nhận và đánh giá cao, Ban Lãnh đạo Viện cùng các đơn vị tin tưởng. Điều này đã thể hiện rõ vai trò của đội ngũ Ban Chấp hành Đoàn Viện nói riêng, của lực lượng đoàn viên thanh niên cán bộ trẻ của Viện nói chung.

Báo cáo về công tác Đoàn và hoạt động thanh niên trong nhiệm kỳ 2017-2022, đồng chí Nguyễn Thu Trang - Bí thư Đoàn Thanh niên Viện Kiến trúc Quốc gia cho biết: Trong những năm qua, Đoàn Thanh niên Viện Kiến trúc Quốc gia luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, toàn diện của Đảng ủy, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng cùng với sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên và Ban Chấp hành Công đoàn Viện trong các hoạt động của đơn vị. Trong suốt nhiệm kỳ, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Viện đã không ngừng đổi mới phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo, xác định rõ trọng tâm, trọng điểm ưu tiên cần tập trung chỉ đạo giải quyết, cụ thể hóa chủ đề công tác hàng năm bám sát theo kế hoạch chương trình hành động của Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng.

Một thuận lợi khác là, các đồng chí đoàn viên luôn nhiệt tình, hăng hái, đi đầu trong các phong trào thanh niên, đặc biệt tại các đơn vị nòng cốt như: Trung tâm Quy hoạch và Thiết kế đô thị cùng với sự đoàn kết, nhiệt tình, hăng hái, nhất trí cao của Ban Chấp hành trong quá trình chỉ đạo hoạt động của Ban Chấp hành, đã tạo ra sức mạnh tập thể to lớn.

tuoi tre vien kien truc quoc gia phat huy suc tre tang cuong giao duc ban linh chinh tri
Đồng chí Vũ Đình Thành – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Viện Kiến trúc Quốc gia phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Trong suốt quá trình lãnh đạo, chỉ đạo mọi hoạt động của Đoàn Thanh niên Viện, Ban Chấp hành đã luôn phát huy tinh thần trách nhiệm cao, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy sức mạnh đoàn kết. Mỗi đồng chí trong Ban Chấp hành đều khắc phục khó khăn, tiên phong, gương mẫu đi đầu trong công tác để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Những hoạt động nổi bật đã đạt được như: Liên tục trong các năm từ 2015-2020, Đoàn Thanh niên Viện đăng cai tổ chức thành công Giải bóng đá Thanh niên Viện; Là nòng cốt nổi bật trong các hoạt động thể thao của Viện và Đoàn Thanh niên Bộ; Các hoạt động tình nguyện như gói bánh chưng, dâng hương, tưởng niệm, quyên góp cho đồng bào miền Trung...

Tuy nhiên, công tác Đoàn và hoạt động thanh niên trong nhiệm kỳ 2017-2022 cũng gặp không ít khó khăn vì diễn biến phức tạp do tình hình dịch bệnh Covid-19, điều này cũng ảnh hưởng ít nhiều tới các công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Các buổi gặp mặt trực tiếp bị gián đoạn và chuyển sang hình thức trực tuyến cũng ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động của Ban Chấp hành. Bên cạnh đó, không có đồng chí chuyên trách về công tác Đoàn, 100% là cán bộ đoàn kiêm nhiệm vừa phải thực hiện công tác chuyên môn.

Về phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ 2022-2027, Đoàn Thanh niên Viện Kiến trúc Quốc gia xác định mục tiêu phấn đấu là: “Phát huy truyền thống, tăng cường giáo dục, bồi dưỡng bản lĩnh chính trị, lý tưởng cách mạng và văn hóa cho thanh niên; nâng cao sức hấp dẫn các phong trào Đoàn, chất lượng tổ chức Đoàn và đoàn viên; xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng, chỗ dựa vững chắc của chính quyền, nhân dân, chung sức xây dựng tập thể Viện phát triển bền vững”.

Tiếp tục đổi mới, tăng cường nâng cao nội dung, phương thức công tác giáo dục của Đoàn; tăng cường phối hợp với chính quyền, các tổ chức đoàn thể, tập trung giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống, lý tưởng, pháp luật, truyền thống, đạo đức, lối sống, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của đoàn viên thanh niên.

Trong thời gian tới, các đoàn viên phải đẩy mạnh các giải pháp nâng cao chất lượng các Chi đoàn, chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, tham gia các hội thảo tập huấn kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác tổ chức, kiểm tra cho cán bộ Đoàn chủ chốt theo định kỳ hàng năm, tạo mối quan hệ chặt chẽ với các đơn vị Đoàn bạn.

tuoi tre vien kien truc quoc gia phat huy suc tre tang cuong giao duc ban linh chinh tri
Đồng chí Bùi Chí Hiếu – Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Bộ Xây dựng, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng phát biểu tại Đại hội.

Tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị ở cơ sở, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; tăng cường giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp; thường xuyên giới thiệu cho Đảng những cán bộ Đoàn tâm huyết, có đạo đức và gắn bó với quần chúng, có trí tuệ, dám nghĩ, dám làm, dám dấn thân vào những khó khăn để bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng, đáp ứng yêu cầu xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể nhân dân, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng, chỗ dựa vững chắc của chính quyền nhân dân. Trong nhiệm kỳ 2022-2027, Đoàn Thanh niên dự kiến giới thiệu khoảng 10 đồng chí đoàn viên được tham gia lớp học “Tìm hiểu Đảng Cộng sản Việt Nam” và bồi dưỡng cho tối thiểu 05 đồng chí Đoàn viên được kết nạp chính thức vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Vũ Đình Thành – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Viện Kiến trúc Quốc gia đánh giá: Trong nhiệm kỳ 2017-2022, Đoàn Thanh niên Viện Kiến trúc Quốc gia rất tích cực trong các hoạt động tình nguyện xung kích. Thay mặt Đảng ủy, Ban lãnh đạo Viện, tôi ghi nhận và đánh giá cao tất cả đóng góp của đội ngũ Ban Chấp hành Đoàn nói riêng và đoàn viên thanh niên Viện nói chung từ công tác chuyên môn đến hoạt động đoàn thể.

Để phát huy những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng chí Vũ Đình Thành nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ mới Đoàn Thanh niên Viện Kiến trúc Quốc gia cần tập trung thực hiện, cụ thể: Một là, tiếp tục phát huy tinh thần kết nối với các Đoàn bạn trong Bộ Xây dựng, tuy nhiên cần có phối hợp cụ thể hơn, hoạch định các chương trình chi tiết. Hai là, kết nối tốt Đoàn Thanh niên của các Chi đoàn của Viện, lãnh đạo Viện và Công đoàn sẽ hỗ trợ tối đa, để tạo môi trường gắn kết, năng động, chung tay cho nhiệm vụ của tập thể. Ba là, các hoạt động của Đoàn cần bổ sung sâu sắc hơn, rõ nét hơn về nhiệm vụ chi tiết như đưa ra chỉ tiêu, con số cụ thể công tác chuyên môn, từ đó biến công tác Đoàn thành công cụ để hỗ trợ, bổ trợ cho các công tác chuyên ngành. Đưa những phương thức sáng tạo, đột phá trong hoạt động để hoạt động Đoàn Thanh niên trở nên hấp dẫn, cuốn hút với quần chúng.

“Cuối cùng, vai trò của Đoàn Thanh niên luôn luôn quan trọng, lớn lao, vì vậy lực lượng cán bộ Đoàn luôn luôn cần đổi mới, đột phá để nâng cao chuyên môn, phát triển, hòa nhập, hội nhập quốc tế. Tiếp tục phát huy vai trò chức năng, giúp cho lãnh đạo Viện về công tác chuyên môn nghiệp vụ” – đồng chí Vũ Đình Thành chia sẻ thêm.

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đoàn Thanh niên Viện Kiến trúc Quốc gia đạt được trong thời gian qua, đồng chí Bùi Chí Hiếu – Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Bộ Xây dựng, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng tuyên dương tinh thần và biểu dương những thành tích đã đạt được.

Đồng chí Bùi Chí Hiếu kỳ vọng Đoàn Thanh niên Viện Kiến trúc Quốc gia sẽ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, sức trẻ, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ trong nhiệm kỳ mới.

tuoi tre vien kien truc quoc gia phat huy suc tre tang cuong giao duc ban linh chinh tri
Đồng chí Nguyễn Thu Trang - Bí thư Đoàn Thanh niên Viện Kiến trúc Quốc gia phát biểu Báo cáo về công tác Đoàn và hoạt động thanh niên trong nhiệm kỳ 2017-2022 và Phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới cần đặt ra các chỉ tiêu và hành động cụ thể để hoàn thành tốt các nhiệm vụ đặt ra. Đồng thời tiếp tục nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, tăng cường giao lưu với các địa phương, từ đó thúc đẩy các hoạt động thiện nguyện mạnh mẽ hơn, góp phần lan tỏa, đưa hình ảnh của Viện tới công chúng. Đối với công tác kết nạp Đảng viên cần xây dựng chỉ tiêu cao hơn nhiệm kỳ cũ. Đây là dữ liệu, kim chỉ nam cho việc kiện toàn tổ chức sắp tới. Đoàn viên thanh niên tiếp tục hướng theo chỉ đạo của Đảng ủy, nắm rõ các nội dung về pháp luật quy hoạch.

tuoi tre vien kien truc quoc gia phat huy suc tre tang cuong giao duc ban linh chinh tri
Toàn cảnh Đại hội.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Viện Kiến trúc Quốc gia nhiệm kỳ 2022-2027, gồm 07 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Thu Trang được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Đoàn Thanh niên Viện Kiến trúc Quốc gia nhiệm kỳ 2022-2027.

tuoi tre vien kien truc quoc gia phat huy suc tre tang cuong giao duc ban linh chinh tri
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Đồng thời bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Xây dưng lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022-2027 và thông qua Nghị quyết Đại hội với 100% đại biểu tán thành.

Thảo Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

    Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

    09:37 | 26/04/2024
  • Bà Rịa - Vũng Tàu đã ứng dụng "app BR-VT Smart”

    (Xây dựng) - Từ 8 giờ sáng 25/4, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chính thức đưa vào vận hành Mini app Zalo (app BR-VT Smart). Như vậy, người dân, doanh nghiệp, cán bộ ở Bà Rịa - Vũng Tàu có thể sử dụng ứng dụng mini app Zalo “app BR-VT Smart” trên ứng dụng Zalo để được hướng dẫn các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến một phần, toàn trình của tỉnh.

    08:26 | 26/04/2024
  • Nhiều nơi trên cả nước nắng nóng gay gắt, xảy ra mưa dông vào chiều tối

    Ngày 26/4, Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 32-35 độ C; Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

    08:20 | 26/04/2024
  • Lai Châu: Chập điện gây hỏa hoạn thiêu rụi toàn bộ một ngôi nhà sàn

    Công an tỉnh Lai Châu đã huy động 4 xe cứu hỏa tham gia chữa cháy nhưng do vị trí cháy ở xa nên khi lực lượng chức năng tới hiện trường đám cháy đã bùng phát mạnh và lan ra toàn bộ căn nhà.

    08:16 | 26/04/2024
  • Hà Tĩnh: Chủ động phòng, chống cháy rừng trong cao điểm nắng nóng

    (Xây dựng) - Vào mùa hè, thời tiết tại Hà Tĩnh rất khắc nghiệt, xuất hiện nhiều đợt nắng nóng kéo dài kèm theo gió phơn Tây Nam, nhiệt độ trung bình có thể lên tới 38 - 40 độ C, nguy cơ xảy ra cháy rừng rất cao. Các phương án, kế hoạch bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng (PCCC) đã được các đơn vị, địa phương triển khai bài bản.

    08:04 | 26/04/2024
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

    20:38 | 25/04/2024
  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

    20:34 | 25/04/2024
  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

    20:20 | 25/04/2024
  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

    20:06 | 25/04/2024
  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

    19:51 | 25/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load