Thứ tư 26/06/2024 10:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trường Đại học Quốc tế Miền Đông: Hai chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn kiểm định của Bộ Giáo dục và Đào tạo

20:04 | 29/05/2024

(Xây dựng) - Chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật điện, ngành Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu (trình độ đại học) của Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) đạt 100% tiêu chuẩn kiểm định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hiện cả nước có trên 1.200 chương trình đào tạo đã được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng, tuy nhiên chỉ có 7 chương trình đạt 100% và EIU có 2 chương trình.

Trường Đại học Quốc tế Miền Đông: Hai chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn kiểm định của Bộ Giáo dục và Đào tạo
EIU nhận Quyết định và Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng 2 chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật điện, ngành Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu.

Ngày 29/5/2024, tại Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU), Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng 2 chương trình đào tạo của Nhà trường lần lượt là ngành Kỹ thuật điện, ngành Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu với tỉ lệ số tiêu chí đạt yêu cầu của cả 2 ngành đều là 100%.

Đáng chú ý, “Tất cả các chương trình đào tạo của EIU được công nhận kiểm định chất lượng đều có 1 tiêu chí đạt 6 điểm (Tiêu chí: Môi trường tâm lý, xã hội và cảnh quan tạo thuận lợi cho hoạt động đào tạo, nghiên cứu và sự thoải mái cho cá nhân người học). Thang điểm 6/7 là thang điểm đáp ứng rất tốt yêu cầu của tiêu chí” – ThS Trần Hoài Bảo - Trưởng Phòng Đảm bảo chất lượng EIU cho biết.

Theo PGS.TS Lê Ngọc Quỳnh Lam – Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, 2 chương trình đào tạo của EIU được công nhận đợt này được xét theo Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học được ban hành kèm theo Thông tư số 04/2016/TT-BGDĐT ngày 14/3/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Bộ tiêu chuẩn gồm 11 tiêu chuẩn và 50 tiêu chí.

Các tiêu chuẩn trong chương trình kiểm định tập trung vào những nội dung cụ thể như: Mục tiêu và chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo; Bản mô tả chương trình đào tạo; Cấu trúc và nội dung chương trình dạy học; Phương pháp tiếp cận trong dạy và học; Đánh giá kết quả học tập của người học; Đội ngũ giảng viên và nghiên cứu viên; Đội ngũ nhân viên; Người học và hoạt động hỗ trợ người học; Cơ sở vật chất và trang thiết bị; Nâng cao chất lượng cũng như kết quả đầu ra.

Một điểm nổi bật của 2 chương trình đào tạo được kiểm định trong đợt này và các chương trình đào tạo khác của EIU đã qua kiểm định là sinh viên tốt nghiệp phải đạt chuẩn tiếng anh IELTS 6.0.

Ông Nguyễn Tấn Lợi – Chủ tịch Hội đồng trường EIU cho biết thêm, chương trình đào tạo của ngành Kỹ thuật điện là ngành có chương trình đào tạo được xây dựng dựa trên khung các chương trình đã đạt chuẩn ABET. Tại EIU chú trọng nâng cao kỹ năng nghề nghiệp thông qua thực hành trên hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, cụ thể như: Hệ thống chiếu sáng thông minh, Hệ thống điện & năng lượng tái tạo, Hệ thống điện tử công suất & năng lượng tái tạo, Hệ thống lập trình PLC và SCADA, Hệ thống sản xuất công nghiệp 4.0…

Trường Đại học Quốc tế Miền Đông: Hai chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn kiểm định của Bộ Giáo dục và Đào tạo
EIU ký kết với các doanh nghiệp đối tác chiến lược.

Chương trình đào tạo của ngành Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu sẽ cung cấp cho sinh viên kiến thức, kỹ năng và thái độ cần thiết để giải quyết các vấn đề kỹ thuật trong thiết kế, phát triển và bảo mật hệ thống mạng máy tính, mạng cảm biến không dây (WSNs) và Internet vạn vật (IoT).

Bên cạnh đó, nhiều khóa học chuyên sâu, đa dạng trong chương trình học giúp sinh viên mở rộng thêm kiến thức, kỹ năng trong phân tích, đánh giá hiệu năng của các hệ thống mạng máy tính và truyền thông cũng như tìm hiểu, nghiên cứu các chủ đề mới.

Cũng trong dịp này, EIU đã công bố việc mở 2 ngành đào tạo mới là ngành Kỹ thuật điện tử - Viễn thông và Kỹ thuật cơ khí… “Theo số liệu thống kê 2023, nhu cầu nhân lực liên quan tới ngành Cơ khí hiện nay chiếm đến 28% tổng nhu cầu cả nước. Trong khi đó, theo dự báo, tổng nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực công nghiệp chip bán dẫn trong 5 năm tới khoảng 20.000 người và 10 năm tới khoảng 50.000 người, từ trình độ đại học trở lên. Việc mở 2 ngành đào tạo mới này một lần nữa khẳng định chủ trương của lãnh đạo trường: Đào tạo phải gắn liền với nhu cầu của doanh nghiệp, của địa phương và đất nước” - Ông Nguyễn Tấn Lợi cho biết thêm.

Ngoài nhiệm vụ giảng dạy, công tác kiểm định chất lượng giáo dục là một trong những nhiệm vụ được Hội đồng trường, Ban Giám hiệu EIU đặc biệt chú trọng. Thông qua hoạt động trên sẽ giúp EIU nhìn nhận, đánh giá các vấn đề từ đó có lộ trình và giải pháp khắc phục những nội dung còn tồn tại. Qua đây, nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp tại tỉnh Bình Dương nói riêng và khu vực Đông Nam bộ nói chung.

EIU được đầu tư bởi Tổng Công ty Becamex nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ tiếng Anh lưu loát để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng nhân lực trình độ cao, hội nhập quốc tế.

Hợp tác với doanh nghiệp trong đào tạo, thực hành và nghiên cứu khoa học là thế mạnh của EIU. Nhân dịp công bố chứng nhận kiểm định chất lượng đào tạo và ra mắt hai ngành mới, EIU còn ký kết thỏa thuận hợp tác với 6 đối tác chiến lược gồm: Bonfigioli, Citigroup, Cicor, Ecco, Omron và Autotech qua đây mở ra cơ hội hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực giữa các bên.

Trung Kiên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load