Thứ sáu 26/04/2024 06:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh khánh thành ký túc xá dành cho lưu học sinh Lào

14:54 | 04/01/2021

(Xây dựng) – Vừa qua, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức Lễ khánh thành và đưa vào sử dụng khu ký túc xá dành cho sinh viên quốc tế với quy mô 32 phòng ở đáp ứng nhu cầu sử dụng cho 125 sinh viên.

truong dai hoc cong nghiep quang ninh khanh thanh ky tuc xa danh cho luu hoc sinh lao
Khu ký túc xá quy mô 32 phòng ở đáp ứng nhu cầu sử dụng cho tối đa 125 lưu học sinh.

Thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào được UBND tỉnh Quảng Ninh giao, từ năm 2013, Trường Đại học Công nghiệp đã tiếp nhận và tổ chức đào tạo cho lưu học sinh Lào thuộc 3 tỉnh Bắc Lào là Luông Pha Băng, Xay Nhạ Bu Ly; Hủa Phăn. Đến nay, đã có 198 sinh viên tốt nghiệp và trở về cống hiến cho sự nghiệp xây dựng Tổ quốc mình. Các em đều là những chuyên gia trong lĩnh vực của mình là cầu nối cho tình đoàn kết và hữu nghị Việt - Lào thuỷ chung son sắt.

Số lưu học sinh Lào hiện tại đang theo học hệ đại học chính quy tại trường là 109 em với các ngành Kế toán tổng hợp, Quản trị kinh doanh, Công nghiệp kỹ thuật Điện – Điện tử, Kỹ thuật mỏ, Trắc địa công trình, Công nghệ kỹ thuật cơ khí, Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật tuyển khoáng.

Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất thực hành thí nghiệm, cải tiến chương trình đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, tạo điều kiện tốt nhất có thể để giúp sinh viên toàn trường nói chung và sinh viên quốc tế nước bạn Lào nói riêng yên tâm học tập và gắn bó với trường như là ngôi nhà thứ hai của mình.

Năm 2020, trong hoàn cảnh khó khăn trước đại dịch Covid-19, được sự quan tâm, giúp đỡ kinh phí của UBND tỉnh Quảng Ninh là 3,5 tỷ đồng và nguồn của nhà trường là 1,5 tỷ đồng, với tổng số vốn 5 tỷ nhà trường đã tập trung chỉ đạo thực hiện sửa chữa, cải tạo, nâng cấp ký túc xá giành cho lưu học sinh Lào tại phía Đông khu ký túc xá lô C. Sau 5 tháng thi công cải tạo, sửa chữa, nâng cấp, đã hoàn thành thi công trình đảm bảo kỹ mỹ thuật sau Lễ khánh thành này, lưu học sinh Lào sẽ được chuyển tới ở tại nơi đây với quy mô 32 phòng ở đáp ứng nhu cầu sử dụng cho tối đa 125 lưu học sinh.

Phát biểu tại Lễ khánh thành, TS. Hoàng Hùng Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh cho biết: “Với trang thiết bị, nội thất hiện đại, công trình ký túc xá sinh viên quốc tế sẽ hỗ trợ các em lưu học sinh đang học tập tại Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh có thêm nhiều điều kiện tốt hơn về nơi ăn, chỗ ở để học tập, là nơi để các bạn lưu học sinh có thể thoải mái sinh hoạt và lưu giữ lại những ký ức đẹp tại nhà trường, đồng thời cũng cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của tỉnh Quảng Ninh trong việc tạo điều kiện cho lưu học sinh học tập tại nhà trường”.

Lê Hồ Hiếu

Theo

Cùng chuyên mục
  • Những hướng đi mới trong công tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Xây dựng

    (Xây dựng) – Xây dựng là một trong những ngành đóng vai trò xương sống của nền kinh tế quốc dân, góp phần quan trọng thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước. Để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho ngành, các cơ sở đào tạo đã và đang đổi mới nội dung, phương pháp theo hướng hiện đại, áp dụng những công nghệ tiên tiến vào chương trình giảng dạy.

  • Nhiều thông tin bổ ích hướng nghiệp khối ngành Luật – Kinh tế

    (Xây dựng) - Ngày 20/4, tại Trường THPT Đồng Quan (xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên), Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Trường Đại học Thành Đô và một số đơn vị, trường học tổ chức chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”.

  • Thiệu Hóa (Thanh Hóa): Học sinh phải luyện thi trong phòng học xuống cấp

    (Xây dựng) - Nhiều phòng học tại trường THCS Thiệu Công, xã Thiệu Công (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đang bị xuống cấp nghiêm trọng, giáo viên và học sinh hằng ngày đến lớp trong cảnh thấp thỏm, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học.

  • Trường Đại học Công nghệ Đông Á công bố chỉ tiêu theo phương thức xét học bạ năm học 2024 - 2025

    (Xây dựng) - Trong năm 2024, việc xét tuyển vào các trường đại học thông qua hồ sơ học bạ sớm đang dần trở thành một xu hướng được nhiều học sinh và phụ huynh lựa chọn. Trường Đại học Công nghệ Đông Á đang là một trong những ngôi trường thuộc top đầu cả nước đã công bố chỉ tiêu dành cho phương thức xét học bạ.

  • Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 13/4, Chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ” diễn ra tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội với sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), đại diện các trường đại học, doanh nghiệp, doanh nhân và hơn 1.000 học sinh THPT tham gia trực tiếp.

  • Lễ Bế giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024)

    (Xây dựng) – 41 học viên lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024) đã hoàn thành khoá học và nhận bằng tốt nghiệp tại Lễ Bế giảng được Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Khu vực I tổ chức sáng 6/4/2024 vừa qua. Lễ Bế giảng trang trọng được tổ chức đồng thời cùng các lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B09 Địa phương 1, K69.B15 Bộ ngành 1, K69.B16 Bộ Ngành 2. TS. Phạm Thị Ngọc Dung – Phó Giám đốc Học viện chủ trì buổi lễ.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load