Thứ bảy 04/05/2024 18:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trung tâm quảng bá Kyushu và các doanh nghiệp Nhật Bản muốn nghiên cứu đầu tư dự án tại Thái Bình

19:01 | 03/02/2024

(Xây dựng) - Trung tâm quảng bá Kyushu là đơn vị kết nối xúc tiến đầu tư cho các doanh nghiệp khu vực Kyushu ở miền Nam Nhật Bản vào Việt Nam. Hiện nay, Trung tâm đang hỗ trợ 3 doanh nghiệp của Nhật Bản có nhu cầu tìm hiểu cơ hội hợp tác tại Thái Bình.

Trung tâm quảng bá Kyushu và các doanh nghiệp Nhật Bản muốn nghiên cứu đầu tư dự án tại Thái Bình
Ông Lại Văn Hoàn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Các doanh nghiệp khu vực Kyushu ở miền Nam Nhật Bản vào Việt Nam muốn có nhu cầu tìm kiếm cơ hội hợp tác tại tỉnh Thái Bình gồm: Tập đoàn Kamichiku chuyên về chăn nuôi và chế biến thực phẩm, Công ty Cổ phần Medmain chuyên về lĩnh vực hỗ trợ dịch vụ y tế và Công ty Cổ phần Nichibe Shokai chuyên về lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa.

Tại buổi làm việc, đại diện Trung tâm quảng bá Kyushu và các doanh nghiệp của Nhật Bản đã giới thiệu về lĩnh vực hoạt động, năng lực đầu tư phát triển; mong muốn nghiên cứu đầu tư dự án, thành lập pháp nhân đầu tư sản xuất, kinh doanh tại tỉnh Thái Bình trong một số lĩnh vực thế mạnh của doanh nghiệp như chăn nuôi, chế biến thực phẩm xuất khẩu, cung cấp dịch vụ y tế công nghệ AI... Các đại biểu trao đổi, cung cấp những thông tin các bên quan tâm, hướng đến mục tiêu chung là hợp tác cùng phát triển giữa khu vực Kyushu và các doanh nghiệp Nhật Bản với tỉnh Thái Bình.

Phát biểu tại buổi làm việc ông Lại Văn Hoàn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình khẳng định: Tỉnh Thái Bình luôn mở cửa chào đón các nhà đầu tư Nhật Bản đến hợp tác đầu tư, trong đó ưu tiên, khuyến khích đầu tư vào các lĩnh vực như nông nghiệp, công nghiệp công nghệ cao, dự án có giá trị gia tăng cao, thân thiện với môi trường.

Để giúp các nhà đầu tư Nhật Bản thuận lợi hơn trong quá trình nghiên cứu đầu tư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình giao Trung tâm Hỗ trợ, Xúc tiến đầu tư và phát triển tỉnh làm đầu mối, kết hợp với các sở, ngành liên quan cung cấp thông tin, tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp Nhật Bản.

Văn Đạt

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load