Thứ sáu 26/04/2024 14:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trung Quốc nâng mức ứng phó khẩn cấp kiểm soát lũ ở khu vực sông Dương Tử

14:41 | 05/07/2020

Ủy ban Tài nguyên nước sông Dương Tử thuộc Bộ Tài nguyên Nước Trung Quốc đã nâng mức ứng phó khẩn cấp kiểm soát lũ ở lưu vực sông Dương Tử lên cấp 3 vào ngày 4.7.

trung quoc nang muc ung pho khan cap kiem soat lu o khu vuc song duong tu
Đập Tam Hiệp, dự án thủy điện lớn nhất thế giới, lần đầu tiên xả nước lũ trong năm nay vào ngày 29.6. Ảnh: China Daily

Cấp 3 là mức thứ 2 trong hệ thống ứng phó khẩn cấp 4 cấp của Trung Quốc.

China Daily đưa tin, ủy ban đã chỉ đạo các Sở Tài nguyên nước các tỉnh Tứ Xuyên, Vân Nam, Hồ Bắc và một vài tỉnh khác theo dõi, dự báo và cảnh báo lũ lụt, đồng thời tăng cường kiểm tra các hồ chứa nước và bờ kè.

Bên cạnh đó, ủy ban cũng kêu gọi chính quyền địa phương thực hiện công tác phòng chống thiên tai và các hoạt động khác để đảm bảo an toàn cho cuộc sống của người dân.

Vào ngày 3.7, ủy ban đã phát đi phản ứng khẩn cấp kiểm soát lũ cấp 4.

Theo dữ liệu mới nhất của Bộ Quản lý Khẩn cấp, tính đến ngày 5.7, những cơn mưa lũ kéo dài ở Trung Quốc đã ảnh hưởng đến 12,1 triệu người sống rải rác trên 13 khu vực ở phía nam sông Dương Tử, khiến 78 người tử vong, hủy hoại 80.000ha hoa màu và gây thiệt hại 25,7 tỉ nhân dân tệ đối với nền kinh tế.

Trong cuộc họp báo vào ngày 3.7, ông Wang Zhihua, Phó trưởng phòng cứu trợ thiên tai và dịch vụ công cộng của Cục Khí tượng Trung Quốc cho biết, từ nay đến ngày 13.7 mưa sẽ xuất hiện ở các tỉnh phía nam nhiều hơn so với những năm trước.

Theo ông Zhihua, lượng mưa có thể đạt từ 10 đến 30 centimet ở các khu vực dọc theo sông Hán Giang, sông Dương Tử và một phần của Tây Nam Trung Quốc, nhiều hơn khoảng 50-80% so với những năm trước.

“Mưa vào tháng 7 và các ảnh hưởng của mưa vào tháng 6 sẽ làm tăng rủi ro cho lũ lụt và các thảm họa địa chất khác ở những khu vực này”- ông Zhihua cảnh báo.

Theo dự báo, vành đai mưa ở phía đông Trung Quốc sẽ di chuyển về phía bắc bắt đầu từ giữa tháng 7.

Theo Hồng Hạnh/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load