Thứ bảy 04/05/2024 02:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cape Town sắp trở thành thành phố giàu có nhất châu Phi

07:53 | 23/04/2024

Làn sóng di cư của giới “nhà giàu” chính là một trong những yếu tố thuận lợi giúp Cape Town của Nam Phi trở thành thành phố hàng đầu châu Phi.

Cape Town sắp trở thành thành phố giàu có nhất châu Phi
Khu phố Vịnh Camps, một trong bảy khu dân cư sang trọng, tập trung nhiều triệu phú nhất của Cape Town, còn được gọi là 'Prime 7.' (Ảnh: Hồng Minh/TTXVN)

Một báo cáo mới nhất về sự giàu có của các nước châu Phi cho thấy thành phố Johannesburg, trung tâm kinh tế lớn nhất Nam Phi, vẫn là nơi có nhiều triệu phú nhất lục địa này, nhưng thành phố Cape Town, cũng của Nam Phi, được dự báo sẽ vươn lên thay thế Johannesburg vào cuối thập kỷ này.

Phóng viên TTXVN tại Nam Phi dẫn báo cáo "African Wealth Report 2024" của Henley & Partners và New World Wealth mới đây đã đề cập đến những yếu tố thuận lợi giúp Cape Town trở thành thành phố hàng đầu châu Phi, đó là làn sóng di cư của giới “nhà giàu” đến thành phố này, đặc biệt là từ hai thành phố Johannesburg và Pretoria hay đây còn là nơi nghỉ hưu mà nhiều người di cư giàu có từ châu Âu và các khu vực khác của châu Phi lựa chọn.

Báo cáo đưa ra kỳ vọng một số công ty lớn có trụ sở tại Johannesburg sẽ chuyển trụ sở chính đến Cape Town trong thập kỷ tới và điều này sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng của thành phố.

Hiện Cape Town là thành phố có nhiều triệu phú thứ hai trên lục địa sau Johannesburg.

Trong số 37.400 HNWIs (những người có tài sản lưu động trên 1 triệu USD, tương đương khoảng 19 triệu Rand ở Nam Phi), có 12.300 người ở Johannesburg và 7.400 người ở Cape Town./.

Theo Hồng Minh (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load