Thứ ba 23/07/2024 19:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trung Quốc phân bổ 350 triệu NDT hỗ trợ các địa phương vùng lũ

14:22 | 21/07/2024

Ngày 21/7, Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết chính phủ nước này phân bổ ngân sách 350 triệu Nhân dân tệ (NDT) để hỗ trợ chính quyền các tỉnh Hà Nam, Thiểm Tây và Tứ Xuyên khắc phục hậu quả sau đợt mưa lũ.

Trung Quốc phân bổ 350 triệu NDT hỗ trợ các địa phương vùng lũ
Hiện trường vụ sập cầu cao tốc ở huyện Tạc Thủy, thành phố Thương Lạc, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc ngày 20/7/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Lũ quét tại miền Bắc và Tây Nam Trung Quốc đã khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và hàng chục người mất tích sau 1 tuần mưa như trút nước. Tại tỉnh Thiểm Tây, ít nhất 12 người đã thiệt mạng và hơn 30 người mất tích sau khi một cây cầu bị sập khiến một số phương tiện rơi xuống sông tại thành phố Thương Lạc ngày 19/7. Điều tra sơ bộ cho thấy 17 ô tô và 8 xe tải đã rơi xuống sông. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hối thúc lực lượng chức năng dốc sức tiến hành các nỗ lực để sớm tìm kiếm những người còn mất tích.

Truyền thông nhà nước ngày 20/7 đưa tin ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 8 người mất tích sau khi mưa lớn gây ngập úng và lở đất tại thành phố Bảo Kê, tỉnh Thiểm Tây.

Tại tỉnh Tứ Xuyên, trên 30 người được báo cáo mất tích ngày 20/7 sau khi cơn dông bão mạnh gây lũ quét trong đêm tại thị trấn Nhã An. Tính đến tối cùng ngày, đội tìm kiếm, cứu nạn đã phát hiện 8 thi thể và giải cứu an toàn 4 người.

Bên cạnh đó, tỉnh Cam Túc, giáp với tỉnh Thiểm Tây, và tỉnh Hà Nam ở miền Trung Trung Quốc cũng chịu ảnh hưởng do mưa lớn trong tuần này. Thành phố Nam Dương thuộc tỉnh Hà Nam ghi nhận lượng mưa vào đầu tuần này tương đương với lượng mưa của cả 1 năm.

Trung Quốc phân bổ 350 triệu NDT hỗ trợ các địa phương vùng lũ
Ngập lụt do mưa lớn ở thành phố Bảo Kê, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, ngày 18/7/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Trong khi đó, Trung tâm Khí tượng Quốc gia (NMC) Trung Quốc dự báo 2 cơn bão nhiệt đới sẽ gây mưa to, gió lớn ở bờ biển phía Đông nước này trong ngày 21/7. Bão Prapiroon dự kiến đổ bộ vào tỉnh Hải Nam, cực Nam Trung Quốc, tối cùng ngày. Đây sẽ là cơn bão nhiệt đới đầu tiên đổ bộ vào nước này trong năm nay. Theo NMC, sức gió mạnh nhất gần tâm bão sẽ len tới 30 m/s khi bão đổ bộ.

Bão Gaemi được dự báo quét qua cực Bắc của vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc), sau đó đổ bộ vào Trung Quốc đại lục, với tốc độ gió lên tới 50 m/s.

Theo Nguyễn Hằng (TTXVN)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load