Thứ năm 18/07/2024 01:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sập tòa nhà học đường ở Nigeria: Số nạn nhân thương vong tăng mạnh

12:24 | 13/07/2024

Tòa nhà của Học viện Saint ở miền Trung Bắc Nigeria bất ngờ đổ sập khi các học sinh đang làm bài kiểm tra tuyển sinh vào sáng 12/7, khiến ít nhất 22 người thiệt mạng và 132 người bị thương.

Sập tòa nhà học đường ở Nigeria: Số nạn nhân thương vong tăng mạnh
Hiện trường vụ sập tòa nhà hai tầng nằm trong khuôn viên Học viện Saint tại bang Plateau, miền Trung Nigeria ngày 12/7/2024. (Ảnh: Intel Region/TTXVN)

Theo tin cập nhật mới nhất của giới chức Nigeria, ít nhất 22 người thiệt mạng và 132 người bị thương trong vụ sập tòa nhà học đường hai tầng tại bang Plateau, miền Trung Bắc Nigeria ngày 12/7.

Thảm kịch xảy ra khi tòa nhà của Học viện Saint, một trường tiểu học và trung học tư thục ở Jos, thủ phủ của bang Plateau, bất ngờ đổ sập trong khi các học sinh đang làm bài kiểm tra tuyển sinh vào sáng 12/7.

Ông Musa Ashoms, người phụ trách thông tin và truyền thông bang Plateau cho biết tính đến tối 12/7, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã đưa được 154 người ra khỏi đống đổ nát bao gồm 22 thi thể và 132 người bị thương, trong đó sáu người trong tình trạng nguy kịch.

Thống đốc bang Plateau Caleb Mutfwang kêu gọi các nhân viên cứu hộ khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân còn lại.

Trong một tuyên bố riêng rẽ, Tổng thống Nigeria Bola Tinubu bày tỏ thảm kịch này quá đau đớn.

Các vụ sập nhà thường xuyên xảy ra ở Nigeria, và các chuyên gia địa cho rằng nguyên nhân của tình trạng này là do công trình cũ kỹ xuống cấp, nghiêm trọng, trong khi có nhiều công trình không tuân thủ các quy chuẩn an toàn xây dựng và sử dụng vật liệu xây dựng kém chất lượng dẫn đến tai nạn./.

Theo Lan Phương/(TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load