Thứ ba 23/07/2024 17:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bất động sản Nhật Bản thu hút sự quan tâm trở lại của nhà đầu tư nước ngoài

09:07 | 23/07/2024

Giá trung bình của một căn hộ mới tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản đã đạt mức cao kỷ lục vào năm ngoái, lần đầu tiên vượt quá 100 triệu yen (665.000 USD). Trong 5 năm qua, mức giá này đã tăng gần 2/3.

Bất động sản Nhật Bản thu hút sự quan tâm trở lại của nhà đầu tư nước ngoài
Sự gia tăng các hộ gia đình giàu có, cùng với nhu cầu từ những người mua Trung Quốc, đã đẩy mạnh nhu cầu đối với các khu chung cư siêu sang trọng tại Tokyo. (Nguồn: Japan Times)

Chứng khoán Nhật Bản đã đạt mức cao kỷ lục vào hồi tháng Ba năm nay, khi chỉ số Nikkei 225 đã vượt qua mức đỉnh điểm năm 1989, ghi nhận trong thời kỳ bong bóng kinh tế của đất nước.

Không chỉ giá cổ phiếu đạt đỉnh cao mới, giá bất động sản nước này cũng vậy.

Lĩnh vực từng bị cho là ảm đạm và bị các nhà đầu tư nước ngoài đánh giá là một khoản đầu tư kém hấp dẫn trong nhiều thập kỷ sau khi bong bóng bất động sản của Nhật Bản bùng nổ vào đầu những năm 1990 - đã bắt đầu thu hút sự quan tâm trở lại của các nhà đầu tư nước ngoài.

Giá trung bình của một căn hộ mới tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản đã đạt mức cao kỷ lục vào năm ngoái, lần đầu tiên vượt quá 100 triệu yen (665.000 USD). Trong 5 năm qua, mức giá này đã tăng gần 2/3.

Thị trường bất động sản văn phòng tại Tokyo cũng được cải thiện.

Theo công ty tư vấn Colliers Japan, năm khu vực trung tâm của thành phố đều chứng kiến tỷ lệ bỏ trống thấp hơn và mức giá thuê cao hơn trong quý 4/2023.

Sự trở lại của khách du lịch đến Nhật Bản đã thúc đẩy hoạt động kinh doanh cho các đơn vị quản lý khách sạn thuộc các tập đoàn bất động sản địa phương.

Giá bất động sản tăng vọt trong những năm gần đây là một chủ đề phổ biến đối với nhiều thành phố lớn trên thế giới. Điểm khác biệt so với mức tăng ở Tokyo là lần này có một xu hướng lâu dài đang thúc đẩy giá cả.

Số lượng hộ gia đình giàu có ở Nhật Bản đã đạt mức kỷ lục 1,5 triệu hộ, với tổng giá trị tài sản cũng tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2013.

Sự gia tăng đó, cùng với nhu cầu từ những người mua Trung Quốc giàu có, đã đẩy mạnh nhu cầu đối với các khu chung cư siêu sang trọng tại Tokyo. Điều đó có nghĩa là lợi nhuận của các nhà phát triển bất động sản cũng tăng cao hơn.

Sự bùng nổ giá cổ phiếu trong lĩnh vực này là một minh chứng. Giá cổ phiếu của các tập đoàn bất động sản lớn như Mitsubishi Estate và Sumitomo Realty đã tăng 40% trong năm 2023.

Cổ phiếu của công ty cùng ngành Mitsui Fudosan, công ty lớn nhất của Nhật Bản, tăng gần 60% trong năm qua, đạt mức cao nhất trong hơn hai thập kỷ.

Giá trị thị trường của công ty này đã được thúc đẩy một phần bởi áp lực ngày càng tăng từ quỹ đầu tư Elliott Management của Mỹ nhằm khởi động việc mua lại cổ phiếu trị giá 1.000 tỷ yen vào đầu tháng Tư vừa qua.

Nguồn cung văn phòng mới tại Tokyo dự kiến sẽ giảm hơn nữa trong năm nay, hỗ trợ tích cực cho cả giá bất động sản và hoạt động cho thuê.

Giới phân tích dự đoán rằng mức định giá thị trường của các công ty này sẽ cải thiện khi giá trị của các tài sản bất động sản của họ tăng lên. Sự quan tâm ngày càng tăng của các nhà đầu tư trong lĩnh vực này sẽ giúp sớm chấm dứt tình trạng mất kết nối hiện tại.

Theo Minh Trang (TTXVN/Vietnam+)

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load