Thứ sáu 29/03/2024 06:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trao giải Cuộc thi “Nữ doanh nhân với kế hoạch kinh doanh thành công” và Lễ ký thỏa thuận hợp tác thành lập Văn phòng dự án SheTrades

15:29 | 26/11/2021

(Xây dựng) - Tối 25/12, Lễ trao giải Cuộc thi “Nữ doanh nhân với kế hoạch kinh doanh thành công” và Lễ ký thỏa thuận hợp tác thành lập Văn phòng dự án SheTrades (hỗ trợ doanh nhân nữ) tại Việt Nam đã diễn ra trang trọng tại Hà Nội. Sự kiện do Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam bà Elsbeth Akkerman và Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam ông Alexander Koch chủ trì.

trao giai cuoc thi nu doanh nhan voi ke hoach kinh doanh thanh cong va le ky thoa thuan hop tac thanh lap van phong du an shetrades
Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu.

Trong khuôn khổ Dự án Nâng cao năng lực cạnh tranh trên môi trường số cho doanh nghiệp nữ làm chủ tại Việt Nam (e-SWB Vietnam) do Chính phủ Hà Lan (Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam) tài trợ, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương và Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam đồng tổ chức Cuộc thi “Nữ doanh nhân với kế hoạch kinh doanh thành công” nhằm nâng cao năng lực và khuyến khích các doanh nhân nữ sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu một cách bài bản, có chiến lược và có kỹ năng lập kế hoạch để tối ưu hoá hiệu quả hoạt động trên thực tế.

Lễ trao giải Cuộc thi “Nữ doanh nhân với kế hoạch kinh doanh thành công” được tổ chức tổ chức đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh. Các đại biểu đến dự sẽ phải tiêm vắc-xin và và xét nghiệm Covid-19 theo quy định. Buổi lễ được tổ chức trực tiếp tại ba địa điểm, có kết nối hình ảnh, video trực tuyến từ điểm chính ở Hà Nội và hai địa điểm tại Thành phố Hồ Chí Minh (Khách sạn Sofitel Plaza) và thành phố Hải Phòng (khách sạn Mercure).

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, phụ nữ tiếp tục đóng vai trò nòng cốt trong nền kinh tế Việt Nam, với 26,5% doanh nghiệp trong nước ta hiện nay thuộc sở hữu của các nữ doanh nhân, qua đó chứng tỏ, vai trò của nữ doanh nhân trong nền kinh tế - xã hội đang ngày càng được khẳng định và lan tỏa. Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, vừa qua, nhiều doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ vẫn đứng vững, đạt mức tăng trưởng cao, truyền cảm hứng cho các thế hệ trẻ, khởi nghiệp và những nữ doanh nhân khác.

trao giai cuoc thi nu doanh nhan voi ke hoach kinh doanh thanh cong va le ky thoa thuan hop tac thanh lap van phong du an shetrades
Bà Elsbeth Akkerman, Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam phát biểu.

Theo số liệu thống kê từ Báo cáo của Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam, hiện số lượng doanh nghiệp Việt Nam do phụ nữ làm chủ tăng lên nhanh chóng trong những năm gần đây, từ 4% vào năm 2009 đã lên tới 21% vào năm 2011 và đến nay đạt tỷ lệ khoảng 25%. Tại một số tỉnh, thành phố của Việt Nam, số lượng các doanh nghiệp do nữ làm chủ cũng ghi nhận đang có chiều hướng tăng lên, đặc biệt là có sự đa dạng về ngành nghề sản xuất, kinh doanh và doanh số. Các doanh nghiệp nữ cũng không ngừng lớn mạnh về chất lượng mà mở rộng địa bàn hoạt động.

Đặc biệt, không chỉ tăng lên về số lượng, nhiều doanh nhân nữ hiện nay đã đạt được những thành tựu lớn, được vinh danh nhiều danh hiệu cao quý và các giải thưởng quốc tế, như: Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới; “Top 50 doanh nhân quyền lực nhất châu Á” nhiều năm liên tiếp; “Nữ doanh nhân ASEAN tiêu biểu”; “Nữ doanh nhân quyền lực” tại Diễn đàn Tri thức Thế giới (Hàn Quốc); “Top 50 nhà lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc đang thay đổi các ngành công nghiệp khu vực”… Đam mê kinh doanh được đánh giá là “chìa khóa” giúp người làm kinh doanh nói chung và doanh nhân nữ nói riêng có được thành công. Theo đó, bên cạnh tạo ra cơ chế, chính sách thuận lợi cho doanh nhân nữ phát triển thì khơi dậy đam mê, khát vọng kinh doanh cho phụ nữ cũng nhằm tăng sức đóng góp của phụ nữ vào tăng trưởng kinh tế.

trao giai cuoc thi nu doanh nhan voi ke hoach kinh doanh thanh cong va le ky thoa thuan hop tac thanh lap van phong du an shetrades
Nữ doanh nhân Công ty Cổ phần trang trí đơn giản SIMPLE DÉCOR đạt giải nhất cuộc thi.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết Cuộc thi Nữ doanh nhân với kế hoạch kinh doanh thành công lần này thực sự có ý nghĩa to lớn trong việc truyền cảm hứng cho các doanh nhân nữ. Sự kiện diễn ra vào thời điểm hết sức đặc biệt, khi dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng nặng nền đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu của doanh nghiệp, có tác dụng cổ vũ tinh thần cho các doanh nhân rất lớn. Qua cuộc thi, Ban tổ chức có thể thấy những nỗ lực không mệt mỏi, đó là sự kiên định trong khó khăn và quyết tâm xây dựng thói quen lập kế hoạch kinh doanh để chủ động với những tình huống trong thực tế.

trao giai cuoc thi nu doanh nhan voi ke hoach kinh doanh thanh cong va le ky thoa thuan hop tac thanh lap van phong du an shetrades
Các nữ doanh nhân đạt giải thưởng.

Chị Hồ Thị Cẩm đại diện cho Công ty TNHH Thương Mại Xuất nhập khẩu Mỹ Bình, tại thành phố Cần Thơ chia sẻ: “Tôi vẫn nhớ như in ngày 24/9/2021 là ngày tập huấn trực tuyến đầu tiên để nghe Cục Xúc tiến thương mại phổ biến thể lệ cuộc thi, chuẩn bị kiến thức cho doanh nghiệp tham gia cuộc thi và cũng bắt đầu khóa huấn luyện số 1. Lúc bây giờ, tôi vừa cảm thấy hào hứng vừa có chút áp lực vì bản thân chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc lập kế hoạch kinh doanh. Đến nay, tôi đã tham gia đầy đủ 03 khóa, tự học tập trực tuyến trên nền tảng Vietrade Edu, tự nghiên cứu và chỉnh sửa kế hoạch theo hướng dẫn của nhóm tư vấn của Cục Xúc tiến thương mại. Đây là những kiến thức vô cùng quý báu cho tôi để áp dụng vào thực tế kinh doanh”.

Công ty TNHH Kinh doanh dịch vụ du lịch Nguyễn Duy chia sẻ: “Khởi nghiệp giống như đưa một con thuyền ra khơi, lênh đênh giữa biển cả không biết đi về đâu để đánh bắt. Thực tế, điều này cũng như doanh nghiệp đứng trước thị trường rộng lớn chưa xác định được cụ thể đích và đường đi của mình. Bản kế hoạch kinh doanh là kim chỉ nam giúp tôi hiểu về chính mình và hiểu được thị trường. Kế hoạch kinh doanh giúp tôi xác định các mục tiêu, các chiến lược, xác định thị trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh và nội lực của doanh nghiệp mình nhằm đưa ra định hướng kinh doanh, cách thức để thực hiện các mục tiêu của mình”.

trao giai cuoc thi nu doanh nhan voi ke hoach kinh doanh thanh cong va le ky thoa thuan hop tac thanh lap van phong du an shetrades
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại và bà Pamela Coke-Hamilton - Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng với các nữ doanh nhân.

Cuộc thi Nữ doanh nhân với kế hoạch kinh doanh thành công thu hút hơn 600 doanh nghiệp quan tâm, tham gia học tập, trao đổi và được tư vấn hướng dẫn về cách lập kế hoạch kinh doanh cho doanh nghiệp. Có 60 bài thi lọt vào vòng chung khảo. Các kế hoạch kinh doanh này đều do các nữ doanh nhân tự tìm hiểu, nghiên cứu và viết theo hướng dẫn và tư vấn của nhóm chuyên gia từ Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương.

Cuộc thi cũng khuyến khích tinh thần khởi nghiệp, truyền cảm hứng kinh doanh cho các bạn trẻ và cho các chị em phụ nữ khắp nơi trên đất nước. Thông qua cuộc thi, các nữ doanh nhân cũng tiếp cận với phương pháp học tập trực tuyến và tư vấn từ xa, từng bước xây dựng thói quen tự tìm kiếm thông tin, nghiên cứu tại bàn, nghiên cứu thực địa phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu.

Hạ Ly

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load