Thứ ba 17/09/2024 02:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Trà Vinh: Đường ven biển miền Tây sẽ mở không gian phát triển mới

09:09 | 16/09/2024

(Xây dựng) - Thông tin từ UBND tỉnh Trà Vinh cho biết, Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định phê duyệt đề xuất Dự án xây dựng tuyến đường hành lang ven biển trên địa bàn tỉnh với tổng mức đầu tư hơn 9.000 tỷ đồng. Dự án khi hoàn thành sẽ hình thành một mạng lưới giao thông đồng bộ, mở ra không gian phát triển trong tương lai.

Trà Vinh: Đường ven biển miền Tây sẽ mở không gian phát triển mới
Phối cảnh tuyến đường ven biển miền Tây.

Trước đó, Đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) có buổi làm việc với 6 tỉnh: Trà Vinh, Tiền Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Kiên Giang, Bạc Liêu nhằm trao đổi, thúc đẩy tiến độ chuẩn bị phê duyệt dự án Xây dựng tuyến đường hành lang ven biển.

Dự án có tổng chiều dài khoảng hơn 60km. Điểm đầu từ đường dẫn cầu cửa Cung Hầu tại xã Long Hòa, huyện Châu Thành (nối tiếp với tuyến đường hành lang ven biển thuộc địa bàn tỉnh Bến Tre) và được chia làm hai đoạn. Điểm cuối đoạn thứ nhất giao với Quốc lộ 53B, xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải; điểm cuối đoạn thứ hai giao với đường dẫn vào cầu Đại Ngãi (Quốc lộ 54), xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần.

Dự án bao gồm các hạng mục xây dựng khoảng 56km đường ô tô cấp III đồng bằng và 33 cầu bê tông cốt thép, xây dựng cầu cửa Cung Hầu và đường dẫn kết nối với cầu Cổ Chiên 2…

Đến nay, tỉnh Trà Vinh đã chủ động trao đổi với ADB về các nội dung liên quan đến công tác lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi. Đồng thời gửi dự thảo Điều khoản tham chiếu cho dịch vụ tư vấn khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi để ADB tham gia góp ý và đồng thuận với bản Điều khoản tham chiếu này. Từ đó, có cơ sở để chủ đầu tư tuyển dụng nhà thầu thực hiện dịch vụ tư vấn, đáp ứng hài hòa yêu cầu của ADB và quy định của Chính phủ Việt Nam. Qua đó, ADB đã có ý kiến đóng góp dự thảo.

Ngoài ra, tỉnh cũng đã thẩm định nhiệm vụ và dự toán khảo sát bước lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi. Đồng thời, tiến hành thu thập số liệu và khảo sát cụ thể tuyến. Trà Vinh cũng đã thành lập Ban chỉ đạo thực hiện dự án để chỉ đạo giải quyết những nhiệm vụ quan trọng, tháo gỡ vướng mắc kịp thời.

Liên quan đến dự án, các tỉnh Tiền Giang, Long An, Bến Tre đã thống nhất vị trí đấu nối thực hiện dự án đi qua các địa phương này. Theo đó, Long An và Tiền Giang thống nhất vị trí đấu nối sẽ đi qua huyện Cần Đước (tỉnh Long An) với thành phố Gò Công (tỉnh Tiền Giang). Tỉnh Bến Tre và Tiền Giang cũng đã thống nhất vị trí xây dựng cầu Cửa Đại kết nối huyện Tân Phú Đông (tỉnh Tiền Giang) với huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre).

Đây là dự án hạ tầng giao thông quan trọng, kết nối hầu hết các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, góp phần phát triển kinh tế - xã hội cũng như thúc đẩy tiềm năng du lịch biển của cả vùng rộng lớn.

Ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cho biết thêm: “Đây là dự án giao thông cực kỳ quan trọng, mở ra tuyến hành lang ven biển, tạo sự thông thoáng trong lưu thông, giảm áp lực cho các tuyến quốc lộ hiện hữu.

Đặc biệt, sẽ giúp phát huy những tiềm năng và lợi thế của các tỉnh ven biển. Đối với Trà Vinh, dự án sẽ kết nối với tuyến cầu Cổ Chiên, tuyến ven biển về huyện Bình Đại (Bến Tre), kết nối khu kinh tế Định An và kết nối về cầu Đại Ngãi qua Sóc Trăng. Tất cả sẽ hình thành một mạng lưới giao thông đồng bộ, mở ra không gian phát triển trong tương lai”.

Phạm Hổ

Theo

Cùng chuyên mục
  • Đồng Nai: Vì sao việc bàn giao mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu bị chậm tiến độ?

    (Xây dựng) - Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Đồng Nai dài hơn 34km. Để thực hiện dự án này, Đồng Nai buộc phải thu hồi khoảng 290ha đất của hơn 3.700 hộ dân. Việc giải phóng mặt bằng hiện nay đang bị chậm tiến độ, nguyên nhân chính là do những vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng.

  • Cuốn theo dòng lũ

    (Xây dựng) – Đô thị Việt Nam với điển hình nhiều tỉnh, thành tọa lạc dọc theo các con sông lớn hoặc ven bờ biển và mối quan hệ của cư dân với những khu vực này thường tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Các khu vực ven sông và bờ biển dễ bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và nước dâng, đặc biệt khi hệ thống đê điều không còn đủ khả năng kiểm soát và bảo vệ.

  • Quảng Nam: 17 đội thi tham gia tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số

    (Xây dựng) – Ngày 16/9, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh khai mạc cuộc thi Tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số tỉnh Quảng Nam năm 2024.

  • Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đánh giá cao Ban Dân dụng

    (Xây dựng) – Đi tất cả các tầng của từng khối nhà đang hoàn thiện, mục sở thị từng hạng mục đang lắp đặt thiết bị, nội thất của hai công trình lớn do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng tỉnh Quảng Ngãi (Ban Dân dụng) làm chủ đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao quá trình tổ chức thực hiện, quản lý dự án của đơn vị.

  • Hà Nội “hồi sinh” những cây xanh bị ngã đổ sau mưa bão như thế nào?

    (Xây dựng) – Theo thống kê của Sở Xây dựng Hà Nội, trong số hơn 40.000 cây xanh ở Hà Nội bị gãy đổ trong những ngày qua, dự kiến có khoảng 3.000 cây có thể cứu, trong đó có 100 cây quý hiếm. Thiệt hại nghiêm trọng từ cơn bão Yagi là bài học đắt giá cho các cơ quan quản lý về tầm quan trọng của công tác cắt tỉa cây xanh nhằm chuẩn bị cho mùa mưa bão cũng như việc chăm sóc, nuôi trồng cây xanh ra sao để phù hợp với điều kiện phát triển tại các đô thị lớn như Hà Nội.

  • Lào Cai: Hơn 10.000 nhà ở bị ngập nước, sạt lở, lũ cuốn trôi

    (Xây dựng) - Hoàn lưu cơn bão số 3 đã để lại cho Lào Cai những thiệt hại nặng nề, với số người chết và mất tích nhiều nhất cả nước. Đồng thời, làm thiết hại đến các cơ sở vật chất như nhà cửa, đường sá, trường học và trạm y tế gây thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load