Thứ bảy 27/04/2024 08:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

TPHCM đổi tên một đoạn đường Đinh Tiên Hoàng thành Lê Văn Duyệt

19:38 | 11/07/2020

Chiều ngày 11.7, các đại biểu HĐND TPHCM đã biểu quyết thông qua nghị quyết về việc bổ sung quỹ tên đường và đổi tên đường Đinh Tiên Hoàng (đoạn từ cầu Bông đến Phan Đăng Lưu) trên địa bàn quận Bình Thạnh thành đường Lê Văn Duyệt.

tphcm doi ten mot doan duong dinh tien hoang thanh le van duyet
Một đoạn đường Đinh Tiên Hoàng (quận Bình Thạnh) sẽ được đặt lại tên Lê Văn Duyệt. Ảnh: Nguyễn Hữu Huy

HĐND TPHCM giao UBND TPHCM tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết và thường trực HĐND giám sát quá trình thực hiện.

Trước đó, ông Huỳnh Thanh Nhân - Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao TPHCM cho biết, Sở này đã tiếp nhận ý kiến của Hội Di sản, các nhà nghiên cứu văn hóa, Hội Khoa học lịch sử TPHCM.

Theo đó, ông Lê Văn Duyệt là người có nhiều đóng góp trong việc xây dựng, bảo vệ vùng đất phía Nam và người dân miền Nam. Ông có hai lần làm Tổng trấn thành Gia Định dưới thời vua Gia Long và Minh Mạng, góp phần khai phá, mở rộng, bảo vệ vùng đất phương Nam.

Góc đường Đinh Tiên Hoàng sẽ được đặt lại tên Lê Văn Duyệt vẫn còn lại di tích lăng Tả quân Lê Văn Duyệt được xếp hạng di tích cấp quốc gia.

Ngoài ra, xung quanh khu lăng Lê Văn Duyệt có nhiều tuyến đường được đặt tên gắn với các danh nhân cùng thời với Tả quân Lê Văn Duyệt như Trịnh Hoài Đức, Phan Văn Trị,... Do đó, cách đặt tên đường này sẽ khuyến khích người dân tìm hiểu lịch sử, văn hoá và cũng giúp người dân dễ nhớ, dễ tìm.

Ông Huỳnh Thanh Nhân cho biết việc đổi tên đường đã được UBND quận Bình Thạnh lấy ý kiến các tổ chức chính trị, xã hội, chuyên gia, người dân và nhận được sự đồng thuận.

Đoạn đường Đinh Tiên Hoàng từ cầu Bông đến Phan Đăng Lưu nằm trọn trên hai phường 1 và 3 (quận Bình Thạnh), nên việc đặt tên đường Lê Văn Duyệt không làm thay đổi số nhà.

Theo MINH QUÂN/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load