Chủ nhật 12/05/2024 17:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

TPHCM: Công nhân, sinh viên đi thuê nhà trọ, "vớ" được chỗ ở... khách sạn

10:12 | 13/10/2020

Trước tình hình kinh doanh ế ẩm, nhiều khách sạn bình dân ở TPHCM đã chuyển đổi sang loại hình nhà trọ để cho thuê theo tháng.

tphcm cong nhan sinh vien di thue nha tro vo duoc cho o khach san
Nhiều khách sạn bình dân chấp nhận hóa thân thành nhà trọ và cho thuê theo tháng. Ảnh: Huân Cao

Đi thuê nhà trọ nhưng “vớ” được khách sạn

tphcm cong nhan sinh vien di thue nha tro vo duoc cho o khach san
Khách sạn chuyển thành nhà trọ được ông Đức thuê cho con gần Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Ảnh: Huân Cao

Đưa con từ Hậu Giang lên TPHCM nhập học Đại học Quốc tế Hồng Bàng, ông Nguyễn Văn Đức (65 tuổi) cùng con đã đi tìm cả ngày khắp khu vực quận Bình Thạnh nhưng vẫn không tìm được phòng trọ vừa ý. Trong lúc đang lang thang tìm nhà trọ sinh viên cho con, ông Đức ngạc nhiên khi thấy một khách sạn khang trang nhưng lại để biển cho thuê phòng trọ với giá chỉ 2,5 triệu đồng/tháng. “Tôi nhìn cứ nghĩ là mình nhầm, bởi đây là khách sạn khang trang thì không thể có giá thuê như vậy được. Tôi cẩn thận vào hỏi người quản lý thì họ nói đúng là phòng ở đây có cho thuê theo tháng với mức giá 2,5 triệu đồng/phòng/tháng, tính ra chỉ 80.000 đồng/ngày. Tôi lên xem phòng thì thấy phòng sạch đẹp khang trang khác biệt với những dãy nhà trọ mà tôi đã xem, nên quyết định thuê ngay cho con” - ông Đức nói.

tphcm cong nhan sinh vien di thue nha tro vo duoc cho o khach san
Ông Đức (áo xám) thấy vui và hài lòng khi thuê được phòng khách sạn nhưng bằng giá nhà trọ cho con. Ảnh: Huân Cao

Là công nhân Khu chế xuất Linh Trung, hai năm qua chị Lê Thị Như cùng bạn chỉ dám thuê những dãy nhà trọ dành cho công nhân với mức giá 2 triệu đồng/phòng/tháng. Khi tình cờ thấy một khách sạn bình dân trên đường Vĩnh Khánh (quận 4) đăng biển cho thuê với giá chỉ 2,5 triệu đồng/tháng, thì chị Như và bạn quyết định chuyển sang thuê phòng khách sạn này ở thay vì ở phòng trọ như trước.

“Phòng đẹp, sạch sẽ đầy đủ tiện nghi và ở được 2 người rất thoải mái, tính ra mỗi người chỉ 1,2 triệu đồng/tháng. Chủ khách sạn nói là do dịch COVID-19, kinh doanh ế ẩm nên mới chấp nhận cho thuê theo tháng để lấp đầy phòng và có được nguồn thu ổn định. Thấy có vẻ hợp lý và phù hợp với mức lương của mình nên tôi và bạn quyết định chuyển sang thuê khách sạn để ở". - chị Như chia sẻ.

tphcm cong nhan sinh vien di thue nha tro vo duoc cho o khach san
Chị Như từ ở phòng trọ công nhân đã chuyển sang phòng trọ cao cấp, tiện nghi hơn. Ảnh: Huân Cao

Nhiều khách sạn chấp nhận “hóa thân” thành nhà trọ

Dạo một vòng quanh các quận ở TPHCM, rất dễ tìm thấy nhiều khách sạn bình dân từ 1-2 sao, chuyển sang cho thuê theo tháng kiểu như cho thuê phòng trọ. Ông Nguyễn Văn Thành - chủ khách sạn Hà Trang (quận 3) cho biết, từ 3 tháng nay khách sạn của ông đã chuyển sang cho thuê theo tháng. Đây là giải pháp tình thế để chuyển hướng kinh doanh, khi nhiều tháng qua công suất phòng khách sạn luôn trong tình trạng ể ẩm, không có khách.

“Trước đây giá phòng thấp nhất cũng 500.000 đồng/đêm, tuy nhiên từ khi dịch bệnh xảy ra đến nay không có khách đến thuê. Để cứu vớt tình thế khó khăn này, tôi chấp nhận chuyển hướng từ kinh doanh khách sạn sang kinh doanh nhà trọ theo tháng với giá thuê từ 2 triệu đồng” - ông Thành nói.

tphcm cong nhan sinh vien di thue nha tro vo duoc cho o khach san
Khách sạn Sun Hotel chuyên cho khách Tây thuê, nay chấp nhận cho thuê theo tháng với khách ở trọ. Ảnh: Huân Cao

Không chỉ có khách sạn bình dân cho thuê theo tháng, mà ngay cả khách sạn tầm trung chuyên cho khách Tây thuê với giá phòng lên đến tiền triệu/đêm cũng chấp nhận chuyển hướng sang kinh doanh cho thuê theo tháng. Điển hình trong số này là khách sạn Sun Hotel nằm trên đường Nguyễn Thái Học (quận 1). Khách sạn này chỉ cách khu phố Tây (phố đi bộ Bùi Viện) chỉ vài bước chân, nhiều năm qua chuyên phục vụ khách Tây và chỉ cho thuê theo ngày.

“Trước đây chúng tôi chỉ cho thuê ngày với mức giá từ 1,2 triệu đồng/đêm. Tuy nhiên, từ khi dịch bệnh xảy ra đến nay đã gần 1 năm chúng tôi kinh doanh trong tình trạng vắng khách, công suất phòng chỉ đạt 5%. Để có được thu nhập trang trải, chúng tôi quyết định chuyển sang cho thuê theo tháng với mức giá 6 triệu đồng/tháng, tính ra chỉ có 200.000/ngày” - quản lý khách sạn Sun Hotel cho biết.

tphcm cong nhan sinh vien di thue nha tro vo duoc cho o khach san
Nhiều khách sạn chuyển sang cho thuê trọ đã giúp cho nhiều công nhân và sinh viên có thêm sự lựa chọn trong việc thuê phòng trọ.. Ảnh: Huân Cao

Theo Huân Cao/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
  • Nam Định: Đảm bảo an toàn công trình và hồ hạ du hồ chứa nước trong mùa mưa lũ năm 2024

    (Xây dựng) - Vừa qua, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh Nam Định có Công văn số 32/BCH-VP gửi Ban chỉ huy PCTT các huyện, thành phố, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định về việc đảm bảo an toàn công trình và hồ hạ du hồ chứa nước thuộc liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng trong mùa lũ năm 2024.

  • Chủ động đáp ứng cấp nước sạch mùa hè

    Cơ quan chức năng dự báo, mùa hè năm nay nắng nóng phức tạp, nhu cầu sử dụng nước sạch sinh hoạt của người dân tăng 5-10% so với năm 2023, gây ra tình trạng thiếu nước cục bộ. Chủ động ứng phó, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp nhằm đáp ứng cao nhất nhu cầu sử dụng nước của 100% hộ dân nội thành và một số huyện ngoại thành.

  • Chuyện tách nhập xã, phường trong lịch sử

    Theo phương án tổng thể sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã giai đoạn 2023 - 2025, thành phố Hà Nội giữ nguyên 30 đơn vị hành chính cấp huyện và dự kiến giảm số đơn vị hành chính cấp xã. Thực ra, đây chỉ là một trong nhiều lần sắp xếp đơn vị hành chính của Thăng Long - Hà Nội trong hơn 1.000 năm qua.

  • Hiện trạng về cao độ nền và thoát nước mặt đô thị thành phố Đà Nẵng

    (Xây dựng) - Để đánh giá hiện trạng cao độ nền và thoát nước mặt và đề xuất toàn diện các giải pháp quy hoạch cao độ nền, thoát nước nước mặt đô thị thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Liên danh Công ty CP Tư vấn xây dựng Thủy lợi - Thủy điện Bình Định và Trung tâm Quy hoạch và Kiểm định là đơn vị tư vấn cho UBND thành phố Đà Nẵng.

  • Quảng Nam: Thanh tra Sở Giao thông vận tải phối hợp cùng lực lượng Công an tỉnh kiểm soát tải trọng nhiều tuyến quốc lộ

    (Xây dựng) – Lực lượng kiểm tra sẽ thực hiện trong 10 ngày mỗi tháng và chia 3 ca kiểm soát 24/24h trên các tuyến đường có lưu lượng phương tiện vận tải hàng hóa cao, trong đó tập trung các tuyến trọng điểm như Quốc lộ: 14D, 14B, 14E…

  • Xử lý triệt để sự cố phát sinh tại Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn

    (Xây dựng) - Văn phòng UBND Thành phố ban hành Văn bản số 5490/VP-TNMT ngày 9/5/2024 thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Trọng Đông về việc khắc phục sự cố môi trường tại Khu Liên hiệp xử lý nước thải Nam Sơn và công tác đảm bảo an ninh, an toàn tại các Khu xử lý chất thải tập trung của Thành phố.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load