Thứ hai 29/04/2024 23:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh: Phát huy sức trẻ, chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19

09:47 | 30/03/2020

(Xây dựng) - Trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và lan rộng, là lực lượng xung kích, tình nguyện tham gia phòng, chống dịch, tuổi trẻ Hà Tĩnh nòng cốt là Đoàn Thanh niên các cấp đã và đang vào cuộc kịp thời, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm tiên phong với nhiều hoạt động ý nghĩa, sáng tạo. Qua đó, góp phần cùng cả nước nói chung và tỉnh Hà Tĩnh nói riêng đẩy lùi và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

tinh doan ha tinh phat huy suc tre chung tay cung cong dong day lui dich covid 19
Với trí tuệ, sáng tạo trong cách làm, những chiếc kính chắn giọt bắn tránh lây nhiễm đã được trao đến các lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ chống dịch.

Ông Lê Thành Đông - Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cho biết: Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, Tỉnh đoàn đã kịp thời điều chỉnh phương thức tổ chức và quy mô các hoạt động của Đoàn Thanh niên các cấp; hướng các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng tập trung vào việc tuyên truyền cũng như kết nối, huy động các nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh. Tỉnh đoàn tổ chức Đội Thanh niên tình nguyện may khẩu trang để tặng nhân dân, triển khai mô hình 3 không 4 có để phòng, chống dịch: Không tổ chức hoạt động tập trung đông người; không chủ quan; không chia sẻ, lan truyền thông tin thiếu chính xác về dịch bệnh; 4 có gồm: Có thông tin, nhận thức đúng về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch; có khai báo y tế toàn dân, có sử dụng khẩu trang, nước rửa tay, súc họng diệt khuẩn bảo vệ sức khỏe...

Trong những ngày này, trên địa bàn Hà Tĩnh, số lượng công dân trở về từ các nước Lào, Thái Lan, Campuchia qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo ngày càng lớn, các địa phương trong toàn tỉnh đã thành lập các điểm cách ly tập trung nhằm tránh tình trạng quá tải. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn thành lập các đội hình tình nguyện, đội phản ứng nhanh nhằm triển khai công tác phòng chống dịch. Đến nay, toàn tỉnh đã thành lập 275 đội hình tình nguyện với sự tham gia của 4.000 đoàn viên thanh niên. Các đội hình chủ yếu tập trung cho công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ các điểm cách ly trong việc làm thủ tục, chuẩn bị phòng ốc, lau chùi, sắp xếp đồ đạc, dọn vệ sinh, phun thuốc khử trùng; hỗ trợ phối hợp chuẩn bị các suất ăn cho lực lượng chức năng phụ trách điểm cách ly và người dân.

tinh doan ha tinh phat huy suc tre chung tay cung cong dong day lui dich covid 19
Trao tặng khẩu trang, nước sát khuẩn và hướng dẫn cách sử dụng cho dân tộc Chứt và tổ công tác Biên phòng tại bản Rào Tre (huyện Hương Khê).

Nhận thấy sự cấp thiết trong vấn đề bảo hộ phòng, chống lây nhiễm Covid-19 trong quá trình khám chữa bệnh cho bệnh nhân của nhân viên y tế. Bằng trí tuệ, sáng tạo trong cách làm, đoàn viên thanh niên toàn tỉnh tiếp tục có những sáng kiến hỗ trợ, phục vụ trong công tác phòng, chống dịch: Tiến hành triển khai làm kính chắn giọt bắn để phòng, chống lây nhiễm chéo Covid-19.

Theo anh Hồ Bảo Khánh - Phó Bí thư Huyện đoàn Thạch Hà: Đồng hành cùng với cấp uỷ chính quyền trong công tác phòng, chống dịch bệnh, nhận thấy hiệu quả và sức hút từ mô hình kính chắn giọt bắn phòng, chống lây nhiễm Covid-19, tuổi trẻ Thạch Hà đã chế tạo hơn 1.000 chiếc trao tặng các lực lượng ở tuyến đầu làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.

tinh doan ha tinh phat huy suc tre chung tay cung cong dong day lui dich covid 19
Cùng các lực lượng chức năng tham gia hỗ trợ các khu cách ly.

Theo báo cáo, đến nay, đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh đã tham gia tình nguyện nấu ăn, trao tặng gần 10.000 suất cơm, phát 35.000 khẩu trang y tế miễn phí, 11.000 chai nước rửa tay diệt khuẩn cho các khu cách ly và người dân; tự tay làm và trao tặng 7.000 mũ chắn giọt bắn phòng tránh lây nhiễm Covid-19; bố trí lực lượng thanh niên tình nguyện chia thành nhóm nhỏ hỗ trợ 1.348 người dân, đặc biệt là người già, người có hoàn cảnh khó khăn, hạn chế trong tiếp nhận thông tin thực hiện khai báo y tế.

Tham gia hoạt động tình nguyện, chị Lê Phương Thúy - Bí thư Đoàn xã Thạch Liên (huyện Thạch Hà) cho biết: Ngay khi có thông báo tham gia hoạt động bản thân cũng như các bạn đoàn viên khác rất hào hứng. Hàng ngày, các bạn trong đội hình tình nguyện phối hợp tham gia từ việc lên thực đơn cho đến chuẩn bị các suất cơm hộp để đưa vào khu cách ly. Với mong muốn góp một chút công sức của bản thân để làm sao cho những người vào cách ly tại đây có bữa cơm ngon miệng, tâm lý thoải mái, yên tâm để hoàn thành thời gian cách ly và trở về với gia đình. Ngoài ra, Đoàn xã cũng đã cử các bạn đoàn viên thanh niên trực gác tại điểm cách ly…

tinh doan ha tinh phat huy suc tre chung tay cung cong dong day lui dich covid 19
Bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa, tuổi trẻ Hà Tĩnh đã và đang thể hiện vai trò tiên phong cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Với tinh thần xung kích, tuổi trẻ Hà Tĩnh đã và đang thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm tiên phong bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên thanh niên và người dân về dịch bệnh Covid-19, góp phần hạn chế sự lây lan và đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho chính mình và mọi người.

Phương Dung

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bình Định: Điện về làng, thắp sáng những ước mơ

    (Xây dựng) – Sau gần 50 năm phải sống trong cảnh thắp đèn dầu mỗi đêm, hơn 70 hộ dân của làng Canh Giao, huyện Vân Canh (tỉnh Bình Định) đã vỡ òa trong niềm vui hạnh phúc khi điện lưới quốc gia về làng. Giấc mơ về một vùng cao được thắp sáng lung linh ánh điện, con trẻ được học hành dưới “ánh sáng của tương lai” đã trở thành hiện thực.

  • Nắng nóng gay gắt làm đảo lộn kế hoạch của nhiều gia đình trong dịp lễ 30/4-1/5

    Thời tiết nắng nóng kéo dài trong đợt nghỉ lễ khiến kế hoạch giải trí của nhiều gia đình trong dịp lễ 30/4-1/5 bị đảo lộn, họ quyết định trú chân tại Hà Nội thay vì đi chơi xa.

  • "Phấn đấu thông toàn tuyến từ TP. Hồ Chí Minh đến Quảng Ngãi trong năm 2025"

    Thủ tướng đề nghị các chủ thể liên quan cùng nỗ lực để chậm nhất là 30/6/2025 hoàn thành dự án Hoài Nhơn-Quy Nhơn, góp phần thông tuyến cao tốc từ Quảng Ngãi tới Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2025.

  • Hưng Yên: Khi ý Đảng hợp lòng dân

    (Xây dựng) - Giải phóng mặt bằng phần đất nghĩa địa vốn là công việc khó nhất trong công tác giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4 qua xã Mễ Sở, huyện Văn Giang (Hưng Yên). Thế nhưng bằng cách tuyên truyền, vận động hợp lòng người, nhân dân thôn Hoàng Trạch, xã Mễ Sở đã đồng lòng di chuyển mồ mả tổ tiên từ nghĩa trang cũ sang nghĩa trang mới, bàn giao toàn bộ diện tích cho đơn vị thi công trong một thời gian rất ngắn.

  • Bình Dương: Hỏa hoạn lớn ở xưởng pallet gỗ, huy động 7 xe chữa cháy dập lửa

    7 xe chữa cháy, 1 xe Robot, 1 xe chỉ huy, 47 cán bộ, chiến sỹ đã nỗ lực khống chế đám cháy lớn tại xưởng pallet gỗ ngoài trời rộng khoảng 400m2 thuộc Công ty TNHH MTV Minh Thành Trung.

  • Như hoa xương rồng

    (Xây dựng) – Nếu không có tình yêu tha thiết với biển đảo quê hương, hẳn những thế hệ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ ngày ấy không bao giờ làm được những điều diệu kỳ đến thế. Dành cả cuộc đời để tận hiến, những nữ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ giống như những bông hoa xương rồng luôn khoe sắc rực rỡ, dù thời tiết có khắc nghiệt, đất cằn, nắng cháy…

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load