Thứ sáu 26/04/2024 17:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tịnh Biên (An Giang): Xử phạt 30 triệu đồng, yêu cầu tháo dỡ công trình xây dựng trái phép

19:13 | 29/01/2023

(Xây dựng) - UBND huyện Tịnh Biên (An Giang) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai một cá nhân trên địa bàn số tiền 30 triệu đồng.

Tịnh Biên (An Giang): Xử phạt 30 triệu đồng, yêu cầu tháo dỡ công trình xây dựng trái phép
Các công trình xây dựng của ông Nguyễn Văn Túc xây dựng lấn chiếm đất công do Nhà nước quản lý.

Cụ thể, UBND huyện Tịnh Biên xử phạt ông Nguyễn Văn Túc, trú tại khóm Xuân Hòa, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên (An Giang) số tiền 30 triệu đồng do hành vi: Chiếm đất phi nông nghiệp tại khu vực đô thị với diện tích đất dưới 0,05ha (chiếm đất phi nông nghiệp tại khu vực đô thị với diện tích đất chiếm là 487m2), vi phạm quy định tại Điểm a Khoản 4 và Khoản 5 Điều 14 Nghị định số 91/2019/NĐ-CP ngày 19/11/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.

Hành vi này của ông Túc đã bị UBND huyện Tịnh Biên xử phạt số tiền 30 triệu đồng. Ngoài ra, UBND huyện Tịnh Biên còn buộc ông Nguyễn Văn Túc khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm và buộc trả lại đất đã chiếm theo quy định của Nghị định số 91/2019/NĐ-CP ngày 19/11/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.

Thời hạn thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là 60 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt. Nếu quá thời hạn mà ông Nguyễn Văn Túc không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Như Báo điện tử Xây dựng đã nhiều lần phản ánh, thời gian qua, tại Khu kinh tế cửa khẩu Tịnh Biên, một số cá nhân, đơn vị đã xây dựng nhiều băng tải và công trình phục vụ cho việc xuất, nhập khẩu hàng hoá không phép, không nằm trong quy hoạch, lấn chiếm đất công của Nhà nước. Cụ thể, ông Nguyễn Văn Túc - chủ một cơ sở kinh doanh đã xây dựng trái phép 5 băng tải, 7 nhà tạm, 1 trụ điện và 1 cân tải trên phần đất được quy hoạch là bãi tập kết và trung chuyển hàng hóa do Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh An Giang quản lý.

Ngoài ra, Công ty TNHH Đầu tư Đông Dương cũng đã xây dựng 6 băng tải, 1 nhà tạm; cơ sở kinh doanh của ông Lê Văn Ghi cũng xây dựng 4 băng tải, 1 nhà tạm không phép, lấn chiếm đất công của Nhà nước.

UBND huyện Tịnh Biên khẳng định các băng tải và công trình này xây dựng trái phép, lấn chiếm vào đất thuộc bờ kênh Vĩnh Tế được quy hoạch là đất cây xanh cách ly trong Khu kinh tế cửa khẩu Tịnh Biên do Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh An Giang quản lý.

Ngày 6/9/2022, UBND tỉnh An Giang đã có Văn bản số 4943/VPUBND-KTN yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh phối hợp với UBND huyện Tịnh Biên và các đơn vị liên quan khẩn trương xử lý dứt điểm các tồn tại nêu trên.

Ngày 20/9/2022, Tổ công tác 8487 huyện Tịnh Biên đã có Thông báo số 06/TB-TCT yêu cầu trong thời hạn 30 ngày, các tổ chức, cá nhân phải tự tháo dỡ các hạng mục xây dựng vi phạm để trả lại nguyên trạng đất do nhà nước quản lý.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, các công trình xây dựng không phép, lấn chiếm đất công do Nhà nước quản lý vẫn chưa được tháo dỡ. Các vị phạm vẫn chưa được xử lý dứt điểm, gây bức xúc cho nhân dân.

Cùng có các hành vi vi phạm như nhau nhưng hiện tại UBND huyện Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên (An Giang) mới ra quyết định xử phạt cá nhân ông Nguyễn Văn Túc. Dư luận đang chờ các biện pháp tiếp theo của UBND huyện Tịnh Biên đối với các vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Đông Dương và cá nhân ông Lê Văn Ghi để bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật, sự công bằng giữa các cá nhân, doanh nghiệp trong chấp hành quy định của Nhà nước.

Vị Thủy

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load