Chủ nhật 08/09/2024 04:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản /

Tiêu chuẩn diện tích của nhà ở xã hội từ ngày 01/8/2024 như thế nào?

14:45 | 07/09/2024

(Xây dựng) – Theo khoản 2, Điều 27 Nghị định số 100/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển và quản lý nhà ở xã hội quy định về loại nhà và tiêu chuẩn diện tích nhà ở xã hội được đầu tư xây dựng theo dự án như sau.

Tiêu chuẩn diện tích của nhà ở xã hội từ ngày 01/8/2024 như thế nào?
Ảnh minh họa.

Đối với:

1. Trường hợp nhà ở xã hội là nhà chung cư được đầu tư xây dựng theo dự án thì phải đảm bảo các yêu cầu sau:

a) Phải được thiết kế, xây dựng khép kín, tuân thủ quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, phù hợp tiêu chuẩn áp dụng theo quy định của pháp luật;

b) Tiêu chuẩn diện tích sử dụng mỗi căn hộ tối thiểu là 25m2, tối đa là 70m2;

c) Được điều chỉnh tăng tiêu chuẩn diện tích sử dụng căn hộ tối đa, nhưng mức tăng không quá 10% so với diện tích sử dụng căn hộ tối đa là 70m2 và bảo đảm tỷ lệ số căn hộ trong dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội có diện tích sử dụng trên 70m2 không quá 10% tổng số căn hộ nhà ở xã hội trong dự án.

2. Trường hợp nhà ở xã hội là nhà ở riêng lẻ được đầu tư xây dựng theo dự án thì chỉ được đầu tư xây dựng tại xã thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi theo quy định của Thủ tướng Chính phủ, phải đảm bảo các quy định sau:

a) Phải được thiết kế, xây dựng theo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quy hoạch xây dựng;

b) Mật độ xây dựng, hệ số sử dụng đất, chiều cao nhà ở riêng lẻ tuân thủ quy hoạch nông thôn hoặc quy chế quản lý kiến trúc điểm dân cư nông thôn được cấp có thẩm quyền phê duyệt;

c) Tiêu chuẩn diện tích lô đất nhà ở xã hội là nhà ở riêng lẻ không vượt quá 70 m2, hệ số sử dụng đất không vượt quá 2,0 lần.

Như vậy, từ tháng 1/8/2024, tiêu chuẩn diện tích nhà ở xã hội được đầu tư xây dựng theo dự án được quy định như trên.

Nhà ở xã hội được đầu tư xây dựng theo dự án là một hình thức phát triển nhà ở nhằm đáp ứng nhu cầu về nơi ở cho những đối tượng có thu nhập thấp, hộ gia đình nghèo, cận nghèo tại các đô thị.

Đây là những căn nhà được xây dựng với quy mô lớn, thường là các khu chung cư, được đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn từ nhiều nguồn khác nhau như ngân sách nhà nước, vốn của doanh nghiệp, hoặc kết hợp cả hai.

Hưng Thịnh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load