Chủ nhật 13/10/2024 11:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

Tích cực tháo gỡ khó khăn đối với các công trình trọng điểm và đẩy mạnh đầu tư công

07:36 | 13/10/2024

(Xây dựng) - Trong 9 tháng đầu năm 2024, Bộ Xây dựng đã tập trung chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ lớn, then chốt, có trọng tâm, trọng điểm để tạo chuyển biến tích cực, hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội được giao trong năm 2023. Trong đó, công tác quản lý hoạt động xây dựng, kinh tế xây dựng và giám sát chất lượng công trình đạt được những kết quả tích cực.

Tích cực tháo gỡ khó khăn đối với các công trình trọng điểm và đẩy mạnh đầu tư công
Gói thầu thi công xây dựng cầu Đại Ngãi 2 đang được triển khai thi công. (Ảnh: Dương Mạnh)

Theo đó, trong hoạt động Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng, từ đầu năm đến nay đã tổ chức 93 đợt kiểm tra đối với các công trình/gói thầu. Trong đó, đã chấp thuận kết quả nghiệm thu có điều kiện 3 công trình, chấp thuận kết quả nghiệm thu hoàn thành 9 công trình. Hoàn thành báo cáo Thủ tướng Chính phủ về hoạt động của Hội đồng năm 2023 và kế hoạch năm 2024.

Bộ đã tích cực phối hợp, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn đối với các công trình trọng điểm và đẩy mạnh đầu tư công. Bên cạnh đó, còn thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về xử lý, tháo gỡ khó khăn liên quan đến quy định phòng cháy chữa cháy như: Xây dựng, hoàn thành tài liệu “Hướng dẫn một số nhóm giải pháp kỹ thuật nâng cao điều kiện an toàn cháy đối với nhà hiện hữu không có khả năng áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn về an toàn cháy cho nhà và công trình”; chủ trì, phối hợp với Bộ Công an hoàn chỉnh phần an toàn cháy cho nhà ở riêng lẻ (kể cả trường hợp có kết hợp kinh doanh) trong dự thảo “TCVN về Nhà ở riêng lẻ - Yêu cầu chung về thiết kế” ngay sau khi Sửa đổi 1:2023 QCVN 06:2022/BXD Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về An toàn cháy cho nhà và công trình. Ngày 26/8/2024, Bộ Khoa học và Công nghệ đã có Quyết định số 2160/QĐ-BKHCN về việc công bố tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13967:2024 Nhà ở riêng lẻ - Yêu cầu chung về thiết kế.

Về công tác thẩm định tổng mức đầu tư, dự toán xây dựng công trình: Bộ đã tiếp nhận thẩm định 73 hồ sơ dự án, trong đó, đã ban hành thông báo kết quả thẩm định 55 dự án. Các dự án còn lại đang thực hiện thẩm định đảm bảo đúng tiến độ. Đã cấp 278 chứng chỉ năng lực cho tổ chức hạng I và cấp 6.330 chứng chỉ hành nghề cho cá nhân hạng I. Tổ chức thẩm định hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động cho 3 tổ chức; cấp, cấp lại chứng chỉ kiểm định viên cho 29 cá nhân.

Ngọc Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load