Chủ nhật 01/09/2024 07:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

Thúc đẩy cơ hội hợp tác về vật liệu và công nghệ chế tạo thông minh

22:17 | 28/08/2024

(Xây dựng) – Ngày 28/8, tại thành phố Từ Sơn, Bắc Ninh, gần 400 doanh nghiệp trong nước, quốc tế đã tham gia Hội nghị Xúc tiến đầu tư quốc tế về vật liệu và công nghệ chế tạo thông minh Việt Nam 2024 lần thứ 2 do Tập đoàn Hanaka cùng các đơn vị liên quan tổ chức.

Thúc đẩy cơ hội hợp tác về vật liệu và công nghệ chế tạo thông minh
Ông Lê Xuân Lợi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh phát biểu tại Hội nghị.

Đây là một sự kiện quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới trong ngành Công nghiệp và chuỗi cung ứng vật liệu tại Việt Nam, một trong những nền kinh tế trọng điểm của Đông Nam Á. Trong khuôn khổ Hội nghị cũng diễn ra triển lãm với 20 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm công nghệ và vật liệu.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Xuân Lợi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh thông tin, kinh tế trong 7 tháng đầu năm 2024 của tỉnh có nhiều tín hiệu tích cực, tăng trưởng ở tất cả các khu vực kinh tế. Chỉ số sản xuất toàn ngành Công nghiệp (IIP) tăng trưởng dương 10,44% so với cùng kỳ; hoạt động thương mại, dịch vụ phát triển tốt, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng khá cao 8,5%, thu ngân sách Nhà nước tăng 17,6%.

Công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh, xếp thứ ba cả nước và đứng đầu vùng Đồng bằng sông Hồng về chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI); thu hút đầu tư có nhiều khởi sắc.

Theo ông Lê Xuân Lợi, những thành tựu nêu trên có sự đóng góp rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp nước ngoài nói riêng. Các doanh nghiệp nước ngoài (FDI) đã trở thành động lực phát triển, tăng trưởng kinh tế đột phá của tỉnh Bắc Ninh trong những năm qua.

Hiện nay, Bắc Ninh đã và đang là điểm đến năng động, hấp dẫn, an toàn và ổn định với sự đầu tư của 41 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Mục tiêu của tỉnh Bắc Ninh là xây dựng chính quyền kiến tạo và phục vụ nhân dân, phục vụ doanh nghiệp.

Do vậy, đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp là quan điểm xuyên suốt trong chỉ đạo, điều hành kinh tế - xã hội của tỉnh. Các cấp lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh nhận thức rằng thành công của doanh nghiệp chính là thành công của tỉnh, doanh nghiệp chính là một nhân tố quan trọng tạo nên sự phát triển bền vững của địa phương.

Thúc đẩy cơ hội hợp tác về vật liệu và công nghệ chế tạo thông minh
Ông Mẫn Ngọc Anh, Chủ tịch Tập đoàn Hanaka cho biết, việc áp dụng các công nghệ tiên tiến, đặc biệt là trong sản xuất thông minh trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Mẫn Ngọc Anh, Chủ tịch Tập đoàn Hanaka cho biết, trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với những thách thức và cơ hội mới, việc áp dụng các công nghệ tiên tiến, đặc biệt là trong sản xuất thông minh, trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Ngành Công nghiệp của chúng ta đang đứng trước những cơ hội phát triển chưa từng có và sự kiện ngày hôm nay là nơi để chúng ta cùng nhau nghiên cứu sáng tạo trao đổi, học hỏi và xây dựng những chiến lược phát triển bền vững cho tương lai.

Thúc đẩy cơ hội hợp tác về vật liệu và công nghệ chế tạo thông minh
Toàn cảnh Hội nghị.

“Hội nghị này không chỉ là cơ hội để các chuyên gia, học giả và doanh nhân gặp gỡ, trao đổi mà còn là dịp để chúng ta cùng nhau thúc đẩy đổi mới và hợp tác trong lĩnh vực công nghệ sản xuất và chuỗi cung ứng vật liệu. Chúng tôi tin tưởng rằng với sự tham gia của các nhà lãnh đạo ngành, các chuyên gia uy tín, và những người tiên phong trong kỹ thuật từ khắp nơi trên thế giới, sự kiện này sẽ mang đến những thảo luận hữu ích và những xu hướng mới mẻ cho ngành”, ông Mẫn Ngọc Anh nhấn mạnh.

Thúc đẩy cơ hội hợp tác về vật liệu và công nghệ chế tạo thông minh
Tại Hội nghị diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Tập đoàn Hanaka và Công ty TNHH Trung tâm thương mại quốc tế điện tử Trung Việt Trung.

Theo ông Mẫn Ngọc Anh, Hanaka hiện là chủ đầu tư Khu công nghiệp (KCN) Gia Bình II - KCN sinh thái đầu tiên của tỉnh Bắc Ninh với diện tích 250ha, tổng vốn đầu tư khoảng 3.900 tỷ đồng. Đây là nơi tập trung thu hút đầu tư các dự án sử dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, công nghiệp không gây ô nhiễm môi trường. Hiện KCN Gia Bình II đang thu hút các nhà đầu FDI trên toàn thế giới và Việt Nam đến đầu tư xây dựng nhà máy như Tập đoàn Kingboard có quy mô 66 nhà máy trên toàn cầu, Công ty Grandhall Đài Loan sản xuất linh kiện điện tử gia công cho Foxcon, Công ty God Group chuyên sản xuất phần mềm xuất khẩu sang Mỹ.

Đại diện chủ đầu tư cam kết sẽ luôn tạo môi trường tốt nhất, cung cấp các dịch vụ tốt nhất và hỗ trợ tối đa cho các nhà đầu tư vào KCN Gia Bình II.

Thúc đẩy cơ hội hợp tác về vật liệu và công nghệ chế tạo thông minh
Các đại biểu thăm quan gian hàng.
Thúc đẩy cơ hội hợp tác về vật liệu và công nghệ chế tạo thông minh
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
Tập đoàn Hanaka là nhà sản xuất máy biến áp, dây cáp điện hàng đầu Việt Nam từ năm 1999. Trong 25 năm qua, các sản phẩm của Hanaka đã và đang vận hành ổn định, tiết kiệm điện năng trên lưới điện Việt Nam, các nước Đông Nam Á và Trung Đông.

Mộc Miên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Đẩy mạnh phân cấp quản lý dự án đầu tư xây dựng

    (Xây dựng) – Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại cuộc họp trực tiếp kết hợp trực tuyến với các Bộ, ngành, 63 địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp… về dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 15/2021/NĐ-CP quy định chi tiết một số nội dung về quản lý dự án đầu tư xây dựng (dự thảo Nghị định), ngày 28/8, tại Hà Nội.

    08:20 | 31/08/2024
  • Có được bổ sung nhà thầu phụ ngoài danh sách?

    (Xây dựng) - Nhà thầu chính không được sử dụng nhà thầu phụ cho công việc khác ngoài công việc đã kê khai sử dụng nhà thầu phụ nêu trong hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất; việc thay thế, bổ sung nhà thầu phụ ngoài danh sách các nhà thầu phụ đã nêu trong hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất chỉ được thực hiện khi được chủ đầu tư chấp thuận.

    20:50 | 30/08/2024
  • Giải ngân vốn đầu tư công: Phân loại các dự án theo nhóm để xử lý bất cập

    Theo Phó Thủ tướng, cần có những giải pháp tháo gỡ vướng mắc ngay từ giai đoạn chuẩn bị đầu tư, phê duyệt chủ trương đầu tư mới có thể xử lý thấu đáo bất cập trong việc giải ngân vốn đầu tư công.

    14:42 | 30/08/2024
  • Sắp diễn ra chương trình đào tạo, nâng cao năng lực phát triển xuất khẩu xanh tại Cần Thơ

    (Xây dựng) - Ngày 5/9 tới đây, tại thành phố Cần Thơ, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ (CPA) tổ chức Chương trình đào tạo, nâng cao năng lực phát triển xuất khẩu xanh. Đây là lớp đào tạo thứ hai trong chuỗi chương trình được Cục Xúc tiến thương mại thực hiện trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024 tại Hà Nội, thành phố Cần Thơ và Thành phố Hồ Chí Minh.

    14:34 | 30/08/2024
  • Đà Nẵng: Hướng tới thành phố dẫn đầu về vi mạch bán dẫn

    (Xây dựng) - Ngày 30/8, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức “Ngày Vi mạch bán dẫn Đà Nẵng năm 2024” với mục tiêu quảng bá tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư của thành phố Đà Nẵng trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn để thu hút các nguồn lực đầu tư trong và ngoài nước, nhất là nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đầu tư vào Đà Nẵng.

    14:27 | 30/08/2024
  • Hiệp Hòa (Bắc Giang): Xử lý trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện giải ngân vốn đầu tư công

    (Xây dựng) – Mới đây, UBND huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) ban hành Công văn số 2849/UBND-TCKH về xử lý trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ giải ngân vốn đầu tư công.

    11:25 | 30/08/2024
  • Hệ thống văn bản pháp luật về hợp đồng xây dựng sẽ được rà soát

    (Xây dựng) - Bộ Xây dựng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương rà soát, chỉ đạo các đơn vị rà soát, đánh giá công tác quản lý, thực hiện hợp đồng xây dựng tại các dự án thuộc lĩnh vực, địa bàn quản lý được phân công phụ trách trong giai đoạn vừa qua, trong đó tập trung vào những thuận lợi, khó khăn và đề xuất giải pháp thực hiện.

    11:16 | 30/08/2024
  • Thuê thêm đất để mở rộng dự án có phải đấu thầu?

    (Xây dựng) - Công ty bà Minh Tâm (Quảng Ngãi) hoạt động hơn 20 năm, theo chương trình xã hội hóa y tế, là bệnh viện đa khoa tư nhân được nhà nước thu hồi đất, giao đất và miễn tiền thuê đất.

    11:14 | 30/08/2024
  • Có được gộp chung các công việc thành một gói thầu?

    (Xây dựng) - Công ty ông Nguyễn Xuân Đối hoạt động tư vấn xây dựng với các dự án chỉ yêu cầu lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật. Vì là dự án nhỏ, giá trị các gói thầu nhỏ nên chủ đầu tư khi lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu thường gộp chung các công việc thành một gói thầu “Tư vấn quản lý dự án, lựa chọn nhà thầu và giám sát thi công” để thực hiện chỉ định thầu.

    10:12 | 30/08/2024
  • Tạo cơ chế linh hoạt trong sử dụng ngân sách Nhà nước đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch

    (Xây dựng) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang đề nghị xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 4 Luật, trong đó có Luật Quy hoạch. Việc sửa đổi sẽ khắc phục một số hạn chế, tạo cơ chế linh hoạt trong việc sử dụng các nguồn ngân sách Nhà nước phù hợp với tính chất của từng loại quy hoạch và đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch.

    08:01 | 30/08/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load