Thứ sáu 26/04/2024 23:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên – Huế: Thủy điện Thượng Nhật được tích nước trở lại

10:26 | 09/03/2021

(Xây dựng) - Mới đây, UBND tỉnh đã có Văn bản cho phép Công ty Cổ phần Đầu tư thủy điện miền Trung Việt Nam được tích nước đến cao trình +114m tại Thủy điện Thượng Nhật, xã Thượng Nhật (huyện Nam Đông, Thừa Thiên – Huế) sau một thời gian bị “lệnh” cấm tích nước.

thua thien hue thuy dien thuong nhat duoc tich nuoc tro lai
Thủy điện Thượng Nhật được tích nước trở lại.

Theo đó, UBND tỉnh đồng ý cho Công ty Cổ phần Đầu tư thủy điện miền Trung Việt Nam được tích nước hồ chứa thủy điện Thượng Nhật đến cao trình +114m theo phương án tích nước do chủ đầu tư xây dựng và ý kiến đề xuất của Sở Công Thương. Quá trình tích nước, chủ đầu tư phải cam kết thường xuyên liên hệ với Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh về công tác thông tin, cảnh báo, dự báo thời tiết để vận hành công trình đảm bảo an toàn và thực hiện các nội dung theo phương án tích nước do các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Thường xuyên báo cáo với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Nam Đông để chỉ đạo phối hợp điều tiết nước cho vùng hạ du, cũng như chính quyền và nhân dân các xã phía thượng lưu và hạ lưu nhà máy để đảm bảo an toàn trong quá trình sinh hoạt, sản xuất.

Về diện tích đất thuộc Vườn quốc gia Bạch Mã chưa được xác định nên phía công ty tuyệt đối chỉ được phép tích nước đến cao trình +114, không làm ngập đất của Vườn quốc gia Bạch Mã.

Công ty Cổ phần Đầu tư thủy điện miền Trung Việt Nam chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về công tác vệ sinh lòng hồ; thực hiện nghiêm quy chế phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan. Thực hiện quan trắc chất lượng nước hồ chứa trước, sau khi tích nước, báo cáo bằng văn bản gửi Sở Tài nguyên và Môi trường để theo dõi, giám sát; thực hiện quan trắc đập, kiểm định an toàn đập trong quá trình vận hành theo quy định; triển khai thi công việc xử lý mỏm đá phía hạ lưu đập tràn, hoàn thành trước mùa mưa bão năm 2021…

Trong quá trình tích nước vận hành, nếu Công ty Cổ phần Đầu tư thủy điện miền Trung Việt Nam vi phạm một trong các yêu cầu trên sẽ bị thu hồi văn bản cho phép tích nước, cũng như bồi thường các chi phí, thiệt hại do vi phạm các cam kết trên.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load