Chủ nhật 05/05/2024 18:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thừa Thiên - Huế: Cán bộ trẻ ngành Y ngày càng khẳng định vị thế

11:59 | 22/07/2023

(Xây dựng) - Bộ Y tế cũng đã có nhiều chính sách, biện pháp nhằm thu hút, khuyến khích và động viên các cán bộ trẻ trong độ tuổi thanh niên tích cực rèn luyện, cống hiến, tình nguyện vì sự phát triển của ngành và vì sức khỏe cộng đồng.

Thừa Thiên - Huế: Cán bộ trẻ ngành Y ngày càng khẳng định vị thế
Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác thanh niên ngành Y tế năm 2023.

Ngày 21/7, tại Bệnh viện Trung ương Huế, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thanh niên ngành Y tế năm 2023. Dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn; ông Nguyễn Ngọc Lương – Bí thư Thường trực Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam; cùng 400 đại biểu ngành Y tế cả nước.

Phát biểu tại hội nghị, GS.TS Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế nhấn mạnh: Bệnh viện Trung ương Huế luôn xác định lực lượng đoàn viên thanh niên có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của bệnh viện. Do vậy, bệnh viện đã luôn chú trọng nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng giao tiếp ứng xử, đạo đức nghề nghiệp, năng lực nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật... cho đội ngũ cán bộ y tế trẻ của bệnh viện. Đồng thời, tạo mọi điều kiện tốt nhất để Đoàn Thanh niên bệnh viện và toàn thể cán bộ đoàn viên thanh niên tổ chức các hoạt động phong trào, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Thừa Thiên - Huế: Cán bộ trẻ ngành Y ngày càng khẳng định vị thế
Bệnh viện Trung ương Huế khánh thành, trao nhà nhân ái cho người dân gặp khó khăn.

GS.TS Trần Văn Thuấn cho biết: Hiện nay, trong ngành Y tế, lực lượng cán bộ trẻ trong độ tuổi thanh niên cũng chiếm tỷ lệ cao, có nhiều đơn vị có lực lượng cán bộ trẻ chiếm hơn 50% tổng số cán bộ trong cơ quan. Lực lượng cán bộ trẻ trong ngành Y tế đang ngày càng khẳng định vị thế, vai trò và đóng góp trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Thứ trưởng Bộ Y tế chia sẻ thêm: Bộ Y tế cũng đã có nhiều chính sách, biện pháp nhằm thu hút, khuyến khích và động viên các cán bộ trẻ trong độ tuổi thanh niên tích cực rèn luyện, cống hiến, tình nguyện vì sự phát triển của ngành và vì sức khỏe cộng đồng. Điều này, được thể hiện thông qua các chỉ đạo, định hướng thúc đẩy các hoạt động tình nguyện của phong trào Đoàn thanh niên, của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và đặc biệt là triển khai dự án thí điểm đưa bác sĩ trẻ tình nguyện về công tác tại miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn do Vụ Tổ chức cán bộ thực hiện, được cộng đồng ghi nhận và đánh giá cao.

Thứ trưởng Bộ Y tế mong muốn các bác sĩ trẻ cùng nhau hướng tới mục tiêu xây dựng thế hệ thanh niên ngành y tế phát triển toàn diện; phát huy tinh thần cống hiến, xung kích, tình nguyện, nâng cao trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng ngành Y tế và bảo vệ Tổ quốc.

Thừa Thiên - Huế: Cán bộ trẻ ngành Y ngày càng khẳng định vị thế
Ông Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Thường trực Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Thường trực Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho rằng: Đây là cơ hội để các cán bộ Đoàn ngành Y tế được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác đoàn và phong trào thanh niên, giúp phong trào đoàn các đơn vị phát triển mạnh mẽ.

Dịp này, tuổi trẻ ngành Y tế đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tại Thừa Thiên – Huế như: Viếng nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Huế; khám bệnh tình nguyện cho 500 người dân tại Xã Thủy Thanh (thị xã Hương Thủy); có khoảng 300 đoàn thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện tại Bệnh viện Trung ương Huế; tặng nhà nhân ái tại phường Hương Văn (thị xã Hương Trà); hơn 100 đoàn viên thanh niên ngành y tế với công tác bảo vệ môi trường ở sông Hương.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
  • Thái Bình: Gắn biển công trình Bệnh viện Đa khoa huyện Tiền Hải

    (Xây dựng) - Bệnh viện Đa khoa huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình được khởi công từ tháng 1/2022 và hoàn thành đầu năm 2024, tổng mức đầu tư 61 tỷ đồng. Công trình chính được xây dựng với hơn 5.500m2 sàn, bố trí chủ yếu cho khối khám và một phần khối kỹ thuật nghiệp vụ. Dự án hoàn thành vượt 9 tháng so với kế hoạch đề ra.

  • Quảng Ngãi: Đưa vào sử dụng Trung tâm Y tế trăm tỷ ở huyện đảo Lý Sơn

    (Xây dựng) – Sau 30 tháng nỗ lực thi công, công trình y tế trăm tỷ ở huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã được đưa vào sử dụng trong niềm vui mừng khôn xiết của chính quyền, quân và dân đất đảo.

  • Nguy cơ ánh sáng xanh và an toàn quang sinh học

    (Xây dựng) - Ánh sáng xanh lam xuất hiện tự nhiên như một phần của ánh sáng Mặt Trời và những nguồn sáng nhân tạo. Đã từ lâu, con người dường như mặc nhiên thừa nhận rằng, thế giới sự sống đã “thích nghi” với các loại nguồn sáng này. Tuy nhiên khoảng hai chục năm nay, khi đèn LED trắng, với hàm lượng ánh sáng xanh lam rất lớn được phổ biến trong các loại hình chiếu sáng thì người ta đã có nhiều lo ngại về những tác dụng tiêu cực của ánh sáng xanh, đặc biệt là xanh lam lên con người và động thực vật. Cũng từ đó, các cụm từ “nguy cơ ánh sáng xanh” hay “an toàn quang sinh học” không chỉ mang tính cảnh báo mà đã được luật hóa bằng một Tiêu chuẩn quốc tế mã hiệu IEC/EN 62471: 2006: “Photobiological Safety of Lamps and Lamp Systems”, nghĩa là “An toàn quang sinh học đối với đèn và hệ thống đèn”. Bài viết này trình bày các vấn đề liên quan đến vấn đề trên.

  • Chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng

    (Xây dựng) - Khái niệm chiếu sáng xanh thường được hiểu có liên quan đến vấn đề tiết kiệm năng lượng và tác động môi trường. Chủ đề của hội thảo là về chiếu sáng xanh (green lighting) sẽ có nhiều nội dung đề cập đến việc sử dụng nguồn sáng tiết kiệm năng lượng, các thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, vấn đề phát thải khí nhà kính của hệ thống chiếu sáng, vấn đề tái sử dụng nguyên vật liệu và các thành phần của thiết bị chiếu sáng như một phần của kinh tế tuần hoàn… Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng khác cần quan tâm đến đối tượng sử dụng chiếu sáng chính là con người nên cần biết tác động của ánh sáng đối với con người như thế nào để tạo được môi trường ánh sáng tốt nhất cho sức khỏe con người. Ở đây chúng tôi đề cập chủ yếu đến tác động của ánh sáng đối với sức khỏe con người và giải pháp chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng.

  • Japanese Infrastructure Ministry unveils action plan "i-Construction 2.0" to achieve construction site automation by 2040

    (Construction) - Japanese Ministry of Land, Infrastructure, Transport and Tourism has announced an action plan titled "i-Construction 2.0," aimed at realizing the automation of construction sites by the fiscal year 2040.

  • 3 tính năng ưu việt giúp nệm lò xo Thuần Việt Emerald ghi điểm trong mắt người dùng

    (Xây dựng) - Phòng ngủ đẹp tinh tế là sự kết hợp hài hòa giữa các nội thất phòng ngủ, màu sắc và phong cách bày trí đồ đạc. Đặc biệt việc lựa chọn các vật dụng phòng ngủ phù hợp với nhu cầu sử dụng và mang lại vẻ đẹp cho căn phòng sẽ giúp cho bạn có cảm giác thoải mái và thư giãn khi bước vào. Điểm nhấn được chú ý và quan trọng nhất trong căn phòng ngủ là một chiếc nệm.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load