Thứ hai 20/05/2024 08:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thị xã Phú Thọ: Nỗ lực trở thành thành phố

11:47 | 03/03/2016

(Xây dựng) - “Thị xã Phú Thọ trở thành thành phố trực thuộc tỉnh vào năm 2016” là nội dung của Nghị quyết số 17/2013/NQ-HĐND do HĐND tỉnh Phú Thọ ban hành về việc thông qua Đề án nâng cấp TX Phú Thọ. Và giấc mơ đó đang đến gần hơn bao giờ hết nhờ những nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ của Đảng bộ chính quyền và nhân dân nơi đây.


Thị xã Phú Thọ đang ngày càng hoàn thiện mình.

Được thành lập vào năm 1903, đến nay, TX Phú Thọ đã có bề dày hơn 113 năm xây dựng và trưởng thành. Với vị trí có ý nghĩa quan trọng, là cửa ngõ tiếp giáp giữa vùng đồng bằng và các tỉnh miền núi phía Bắc; trung tâm hình học của tỉnh, đồng thời là nơi tập trung nhiều nhà máy, khu công nghiệp, trường học… TX có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội.

Tận dụng thế mạnh đó, những năm qua, chính quyền và người dân nơi đây đã nỗ lực đoàn kết, phát huy sức mạnh để vượt mọi khó khăn và vươn lên giành được nhiều thành tựu nổi bật, giúp nâng cao tầm vóc và vị thế đô thị.

TX đã tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt hai khâu đột phá “Xây dựng kết cấu hạ tầng và phát triển công  nghiệp - tiểu thủ công nghiệp” theo hướng hiện đại với tổng kinh phí đầu tư 5.000 tỷ đồng. Đồng thời tích cực thực hiện các hoạt động kêu gọi đầu tư, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia kinh doanh, sản xuất trên địa bàn. Cụ thể: đã có thêm 6 DN sản xuất công nghiệp được đầu tư và đi vào hoạt động, trong đó Trung tâm tinh chế đấu trộn chè Phú Hộ có quy mô lớn nhất cả nước. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2010 - 2015 của TX Phú Thọ đạt trên 7%/năm.

Bên cạnh đó, kết cấu hạ tầng đô thị, hạ tầng kinh tế - xã hội cũng ngày càng được hoàn thiện. Nhiều công trình hiện đại, quy mô lớn được xây dựng và đi vào hoạt động như: Nhà văn hóa TX, Nhà thi đấu đa năng, các công trình điện chiếu sáng... Các dự án giao thông quan trọng đã và đang được triển khai xây dựng trên địa bàn: Đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đường Hồ Chí Minh, cầu Ngọc Tháp… tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. TX cũng đã làm tốt công  tác quy hoạch các khu, cụm công nghiệp: KCN Phú Hà diện tích 350ha; cụm công nghiệp Thanh Minh diện tích 30ha. Diện mạo đô thị nơi đây đã có nhiều thay đổi đáng khích lệ.

Không chỉ đẩy mạnh đầu tư, cải tạo hạ tầng đô thị, phát triển kinh tế, TX Phú Thọ còn chú trọng nâng cao chất lượng đời sống cho người dân. Người người, nhà nhà đều tích cực xây dựng nếp sống văn minh đô thị, công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được chính quyền hết sức coi trọng. 100% hộ nghèo được cấp thẻ bảo hiểm y tế, mạng lưới y tế trên địa bàn đã đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh, 10/10 trạm y tế xã, phường đạt chuẩn quốc gia. Chất lượng giáo dục đào tạo được quan tâm, phong trào quần chúng diễn ra sôi nổi… Đời sống văn hóa của người dân đang dần được nâng cao.

Nhờ sự chung tay của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong vùng, cũng như sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của tỉnh, TX Phú Thọ đã có 5 tiêu chuẩn đạt đô thị loại II, các tiêu chuẩn còn lại sẽ tiếp tục phấn đấu hoàn thành trong năm 2016.

Nguyễn Nhung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load