Thứ năm 02/05/2024 16:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thị trường bất động sản Thái Lan: Chú trọng quy hoạch vùng đồng bộ

17:26 | 16/11/2021

(Xây dựng) - Tại phiên thảo luận 1 trong Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “Chính sách, pháp luật về bất động sản du lịch - Những vấn đề đặt ra cho Việt Nam”, diễn giả quốc tế Thái Lan đã chia sẻ về kinh nghiệm xây dựng chính sách, pháp lý cho thị trường bất động sản ở Thái Lan và một số gợi mở cho Việt Nam.

thi truong bat dong san thai lan chu trong quy hoach vung dong bo
Toàn cảnh Hội thảo.

Chuyên gia chia sẻ một số chính sách của Thái Lan về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam có những điểm tương đồng với Thái Lan, đó là du lịch bền vững hướng đến phát triển xanh TS. Sopon Pornchokchai - Chủ tịch Hội đồng định giá bất động sản Thái Lan, Chủ tịch Liên đoàn bất động sản là một trong 5 diễn giả quốc tế đã chia sẻ một số chính sách của Thái Lan về bất động sản du lịch với một số mô hình du lịch nổi tiếng của đất nước xứ sở Chùa Vàng. Thái Lan được biết đến với nhiều khu nghỉ dưỡng được khách châu Á ưa chuộng và cũng có những khu du lịch rất thích hợp với nhu cầu của du khách châu Âu. Những khu du lịch dạng condotel để làm nghỉ dưỡng và thu hút nhà đầu tư. Ở Thái Lan còn có khu du lịch kết hợp với thể thao.

“Chúng tôi đã quy hoạch vùng rất thích hợp cho hoạt động du lịch thể thao với sự tham gia của một số quốc gia vùng sông Mê Kông. Chúng tôi cũng có cổng thông tin về các dự án bất động sản du lịch. Như vậy, ai muốn mua hay đầu tư có thể vào cổng thông tin này để tìm hiểu thông tin. Việt Nam có những điểm tương đồng với Thái Lan, đó là du lịch bền vững hướng đến phát triển xanh. Những người có thu nhập cao rất muốn đầu tư vào các sản phẩm bất động sản xanh như vậy. Ở Thái Lan chúng tôi có tầng lớp tinh hoa, Việt Nam cũng có thể xây dựng nhóm nhà đầu tư, du lịch tinh hoa. Đây là nhóm nhà đầu tư rất tiềm năng với thị trường bất động sản du lịch và bất động sản cao cấp”, TS. Sopon Pornchokchai nhận định.

thi truong bat dong san thai lan chu trong quy hoach vung dong bo
Quy hoạch Khách sạn lưu trú nghỉ dưỡng bên bờ sông Chao Thái Lan kết hợp giữa kiến trúc truyền thống và hiện đại.

Theo TS. Sopon Pornchokchai yếu tố ảnh hưởng nhiều đến du lịch bất động sản Thái Lan hiện nay đó là việc tổ chức đón khách du lịch ASEAN vào Thái Lan. Ở Thái Lan, cũng có rất nhiều các điều luật, chính sách chi phối hoạt động của thị trường bất động sản du lịch.

“Về chính sách phân vùng, Thái Lan cũng quy định không phải khu vực nào cũng được phép xây dựng. Về mối quan ngoại liên quan đến vấn đề an ninh. Chúng ta có thể nhìn thấy rất nhiều bất động sản ở gần cung điện, khu quân đội. Như vậy, chúng tôi không có vấn đề gì trong câu chuyện này. Ngoài ra, tại Thái Lan, nếu muốn mua đất gần các khu vực biên giới để làm bất động sản du lịch cũng không vấn đề gì. Về quỹ đầu tư, với một dự án bất động sản có giá trị 1 triệu USD, có thể sử dụng đưa vào quỹ uỷ thác đầu tư bất động sản. Bộ Tài Chính, các nhà đầu tư có thể tham gia quỹ này. Tương tự với ngành chứng khoán, ngành Bất động sản cũng có những cách huy động vốn khác nhau”, TS. Sopon Pornchokchai chia sẻ.

Kiến Tài – Kim Oanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load