Thứ năm 25/04/2024 02:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thêm một thiết chế công đoàn sẽ được đầu tư xây dựng tại Thái Nguyên

08:11 | 15/10/2022

(Xây dựng) - Đó là nội dung được thống nhất giữa UBND tỉnh Thái Nguyên và Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tại buổi làm việc diễn ra ngày 14/10/2022.

them mot thiet che cong doan se duoc dau tu xay dung tai thai nguyen
Sáng 3/8/2018, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Lễ khởi công công trình Nhà văn hóa lao động tỉnh tại phường Thắng Lợi, thành phố Sông Công.

Thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Đề án “Đầu tư xây dựng các thiết chế của công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất”, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã và đang triển khai đầu tư xây dựng các thiết chế công đoàn tại các địa phương được chấp thuận địa điểm, bao gồm các hạng mục: Công trình thiết chế văn hóa thể thao, nhà ở và hạ tầng kỹ thuật với mục tiêu phục vụ cho công nhân, đoàn viên công đoàn đang làm việc tại các khu công nghiệp, được thuê, mua nhà ở và hưởng thụ các công trình văn hóa thể thao, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân và đoàn viên công đoàn.

Ngày 14/10, ông Trịnh Việt Hùng - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam do ông Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam làm Trưởng đoàn để thống nhất triển khai xây dựng thiết chế công đoàn tại Thái Nguyên.

Tại tỉnh Thái Nguyên, thiết chế công đoàn lựa chọn để xây dựng là Dự án khu nhà ở cho công nhân người lao động nằm trong ranh giới Dự án Khu đô thị City Home, thành phố Phổ Yên. Khu vực đề xuất thực hiện dự án có vị trí nằm ở trung tâm các phường Tân Hương và Đông Cao, có khả năng kết nối giao thông thuận lợi đến các khu vực trung tâm thành phố Phổ Yên, các khu cụm công nghiệp.

Đến nay, thành phố Phổ Yên đã lập hồ sơ đề xuất thực hiện Dự án Khu đô thị City Home và được UBND tỉnh Thái Nguyên chấp thuận chủ trương đầu tư.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, làm rõ các nội dung liên quan đến tiến độ giải phóng mặt bằng khu đất để thực hiện Dự án xây dựng thiết chế công đoàn tại thành phố Phổ Yên; phương án xây dựng Khu nhà ở cho công nhân người lao động; bàn quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh Thái Nguyên và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam để triển khai thực hiện Đề án “Đầu tư xây dựng các thiết chế của công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất”.

Được biết, trước đó ngày 3/8/2018, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên cũng đã tổ chức Lễ khởi công công trình Nhà văn hóa lao động tỉnh tại phường Thắng Lợi, thành phố Sông Công. Tổng kinh phí xây dựng công trình là 75 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương là 30 tỷ đồng, ngân sách địa phương đối ứng 35 tỷ đồng, tài chính tích lũy của Liên đoàn Lao động tỉnh là 10 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, công trình Nhà văn hóa lao động tỉnh được xây dựng trên diện tích rộng 22.921m2, bao gồm các hạng mục: Nhà văn hóa lao động có diện tích 5.000m2; sân thể thao đa năng đạt tiêu chuẩn quốc tế, kích thước 42x42m; khán đài có sức chứa 2.000 chỗ; các khu phục vụ văn hóa thể thao đa năng (khu hành chính, khu vận động viên, khu khán giả); khu thể dục thể thao ngoài trời rộng 6.500m2; hệ thống đường giao thông nội bộ, bãi đỗ xe có diện tích 12.500m2... sẽ hoàn thành vào năm 2020.

Thái Nguyên Nhân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load