Thứ ba 07/05/2024 02:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thế nào là cải tạo, nâng cấp công trình và xây dựng mới?

22:40 | 28/04/2020

(Xây dựng) – Mới đây, ông Hoàng Đức Linh (Vĩnh Phúc), công tác tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc, đã có thắc mắc gửi tới Bộ Xây dựng đề nghị giải đáp các khái niệm về sửa chữa công trình xây dựng theo pháp luật về xây dựng, cải tạo công trình xây dựng, nâng cấp công trình xây dựng. Trường hợp công trình hiện tại đã hư hỏng, phải phá dỡ toàn bộ và xây dựng mới thì hình thức đầu tư được gọi là “cải tạo, nâng cấp” hay “xây dựng mới”?

the nao la cai tao nang cap cong trinh va xay dung moi
Ảnh minh họa.

Về vấn đề này, Cục Quản lý hoạt động xây dựng - Bộ Xây dựng trả lời như sau:

Công trình xây dựng được giải thích tại Khoản 10, Điều 3, Luật Xây dựng số 50/2014/QH13. Pháp luật về xây dựng hiện hành chưa có hướng dẫn cụ thể về các khái niệm: sửa chữa, cải tạo, nâng cấp công trình xây dựng.

Thực tế, các khái niệm sửa chữa, cải tạo, nâng cấp được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực xây dựng được hiểu như sau: Sửa chữa, cải tạo, nâng cấp công trình xây dựng là công tác phá dỡ (nếu có) một phần công trình hiện trạng để sửa chữa, cải tạo, nâng cấp mặt ngoài, kết cấu công trình, trang thiết bị công trình, mở rộng diện tích…

Trường hợp công trình trong câu hỏi của ông Hoàng Đức Linh hiện tại đã hư hỏng, phải phá dỡ toàn bộ và xây dựng mới thì hình thức đầu tư được gọi là xây dựng mới.

Khánh Diệp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load