Thứ bảy 27/04/2024 22:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo xử lý nghiêm vi phạm về an toàn phòng cháy chữa cháy

20:30 | 16/09/2023

(Xây dựng) - Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành công văn gửi Ban cán sự Đảng UBND Thành phố; lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc của Thành ủy; Đảng ủy Công an Thành phố; Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố; Thành ủy Thủ Đức và các Quận ủy, Huyện ủy về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC-CNCH) trên địa bàn Thành phố.

Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo xử lý nghiêm vi phạm về an toàn phòng cháy chữa cháy
Một vụ cháy ở quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo Ban cán sự Đảng UBND Thành phố Hồ Chính Minh lãnh đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh, chỉ đạo chính quyền các địa phương, các Sở, ban, ngành tiếp tục quán triệt, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 14-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường lãnh đạo công tác PCCC-CNCH trên địa bàn Thành phố.

Đồng thời, chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan báo chí tăng cường tuyên truyền về PCCC-CNCH trên địa bàn.

Bên cạnh đó, tăng cường thời lượng phát sóng, phát thanh, đăng tải các bài viết, tin bài trên các trang báo chí nhằm giúp cho cán bộ, đảng viên và người dân nhận thức rõ tầm quan trọng của việc phòng, chống cháy nổ, hiểu rõ những hành vi vi phạm, những nguyên nhân và hậu quả nghiêm trọng do cháy, nổ gây ra để từ đó tự giác chấp hành, thực hiện nghiêm các quy định PCCC-CNCH.

Cùng với đó, chỉ đạo Công an Thành phố tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về PCCC-CNCH trên địa bàn.

Ban Thường vụ Thành ủy đề nghị Đảng ủy Công an Thành phố lãnh đạo Công an Thành phố tăng cường công tác kiểm tra, chú trọng các địa bàn có nguy cơ cháy nổ cao như các khu dân cư có mật độ dân số cao, chung cư, chung cư cũ; các khu vực phòng trọ công nhân, người lao động... Xử lý nghiêm các hành vi không đảm bảo an toàn PCCC.

Các Quận ủy, Huyện ủy và Thành ủy Thủ Đức cần tập trung tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến các cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân, thực hiện tốt các giải pháp về PCCC tại địa bàn, chú trọng phát huy vai trò của người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền thực hiện; xác định rõ trách nhiệm của cá nhân, tổ chức trong công tác PCCC-CNCH; xử lý nghiêm các hành vi thiếu trách nhiệm, vi phạm các quy định về PCCC.

Bên cạnh đó, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác PCCC-CNCH trên địa bàn, nhất là đối với các khu dân cư có mật độ dân số cao, có hệ thống giao thông nhỏ, hẹp; các cao ốc, nhà cao tầng, chung cư, chung cư cũ; các khu vực phòng trọ phục vụ lưu trú của công nhân, người lao động nghèo; các khu vực nhà ở kết hợp với sản xuất - kinh doanh... đảm bảo an toàn tuyệt đối về tính mạng và tài sản của nhân dân và của Nhà nước….

Viết Dũng - Quang Hải

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load