Thứ sáu 26/04/2024 05:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành ủy Hải Phòng cho ý kiến về công viên, nhà ở xã hội và quy hoạch chung thành phố

14:22 | 06/04/2022

(Xây dựng) – Ông Trần Lưu Quang - Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng vừa chủ trì Hội nghị Thành ủy lần thứ 7 nghe báo cáo, cho ý kiến về một số nội dung theo quy chế làm việc.

thanh uy hai phong cho y kien ve cong vien nha o xa hoi va quy hoach chung thanh pho
Quang cảnh Hội nghị.

Xây dựng 62 công viên, vườn hoa cây xanh công cộng

Để lựa chọn các địa điểm xây dựng công viên cây xanh mang tính khả thi, hiệu quả và phù hợp với nguồn lực theo từng giai đoạn, UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo Sở Xây dựng và UBND các quận rà soát, đề xuất xây dựng công viên cây xanh cho phù hợp; từ đó lập báo cáo đề xuất Chương trình đầu tư xây dựng công viên, vườn hoa cây xanh trên địa bàn các quận giai đoạn 2021-2025 theo quy định.

Theo đề xuất của Ban Cán sự Đảng UBND thành phố Hải Phòng: Xây dựng 62 công viên, vườn hoa cây xanh sử dụng công cộng trên địa bàn 7 quận, giai đoạn 2021-2025 với tổng diện tích khoảng 71ha; trong đó: 8 công viên đã triển khai năm 2021; 54 công viên triển khai trong giai đoạn 2022-2025: ưu tiên triển khai thực hiện 33 điểm phù hợp quy hoạch trong giai đoạn đầu chương trình; 21 địa điểm phải thực hiện điều chỉnh quy hoạch, sẽ triển khai tại giai đoạn sau của chương trình.

Qua nghe báo cáo và ý kiến của các đại biểu, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng đồng ý chủ trương về chương trình điều chỉnh nội dung xây dựng công viên, vườn hoa cây xanh trên địa bàn các quận giai đoạn 2021-2025 theo đề xuất của Ban Cán sự Đảng UBND thành phố Hải Phòng; ủy quyền Ban Thường vụ Thành ủy cho ý kiến các nội dung điều chỉnh; giao Ban Cán sự Đảng UBND thành phố hoàn thiện hồ sơ để trình HĐND thành phố xem xét, quyết định theo quy định.

Xây dựng nhà ở xã hội cho 5.700 hộ dân

Đề án xây dựng nhà ở xã hội kết hợp giải quyết nhà ở cho các hộ dân sinh sống tại các chung cư cũ trên địa bàn thành phố xác định mục tiêu đến năm 2025, giải quyết về cơ bản các vấn đề về nhà ở cho các hộ dân đang sinh sống tại các chung cư cũ xuống cấp không thể sửa chữa trên địa bàn các quận: Ngô Quyền, Lê Chân, Hồng Bàng, Đồ Sơn, Kiến An, Hải An. Bảo đảm người dân đang sinh sống tại các chung cư cũ trên địa bàn thành phố có chỗ ở mới tốt hơn chỗ ở cũ (về điều kiện tiện nghi ăn ở sinh hoạt, vui chơi giải trí, giao thông, môi trường, phòng chống cháy nổ...) và ổn định cuộc sống lâu dài.

Theo Đề án sẽ giải quyết chỗ ở cho khoảng 5.700 hộ dân đang sinh sống trong các khu chung cư cũ trên địa bàn các quận: Hồng Bàng, Ngô Quyền, Lê Chân, Đồ Sơn, Kiến An, Hải An. Xây dựng các khu nhà chung cư cũ với chi phí hợp lý, các căn hộ ở có giá cả phù hợp với thu nhập của người dân, bảo đảm người dân có khả năng mua được với giá khoảng 600 triệu/căn hộ (tạm tính tại thời điểm lập Đề án). Giá cụ thể được xác định tại thời điểm thực hiện Dự án và được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Qua nghe báo cáo và ý kiến của các đại biểu, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố đồng ý chủ trương thực hiện Đề án xây dựng nhà ở xã hội kết hợp giải quyết nhà ở cho các hộ dân sinh sống tại các chung cư cũ trên địa bàn thành phố theo Tờ trình của Ban Cán sự Đảng UBND thành phố; ủy quyền Ban Thường vụ Thành ủy xem xét, điều chỉnh nội dung cần thiết lần cuối trước khi ban hành; giao Ban Cán sự Đảng UBND thành phố hoàn thiện hồ sơ để trình HĐND thành phố xem xét, quyết định theo quy định.

Tăng quỹ đất cây xanh, giảm quỹ đất phát triển đô thị và công nghiệp

Đồ án điều chỉnh kỳ này có một số nội dung thay đổi so với Đồ án đã được Thành ủy Hải Phòng thông qua tại Kết luận số 101/KL-TU ngày 24/6/2020. Theo đó, thành phố sẽ điều chỉnh quy hoạch liên quan đến quỹ đất cây xanh và quỹ đất phát triển đô thị và phát triển công nghiệp.

Đối với quỹ đất cây xanh, sau khi chỉnh lý, quỹ đất cây xanh trong Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố kỳ này đạt 14.200-15.000ha, chiếm 20% đất xây dựng đô thị; trong đó cây xanh sử dụng công cộng trong đô thị khoảng 4.500-4.800ha, chỉ tiêu 11,5m2/người (cao hơn nhiều so với chỉ tiêu đất cây xanh công cộng của đô thị loại I 5-6m2/người và đô thị loại đặc biệt 6-7m2/người).

Đối với quỹ đất phát triển đô thị và phát triển công nghiệp, theo điều chỉnh quy hoạch kỳ này, quỹ đất phát triển đô thị đạt 18.910ha (giảm 1.000ha so với Quy hoạch đã trình duyệt) và quỹ đất phát triển công nghiệp đạt 17.400-18.400ha (giảm 600ha so với Quy hoạch đã trình duyệt). Quỹ đất phát triển đô thị và phát triển công nghiệp giảm do là chuyển đổi sang đất cây xanh để phục vụ cộng đồng.

Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng đồng ý chủ trương với các nội dung thay đổi, điều chỉnh so với Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Hải Phòng đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 đã được UBND thành phố Hải Phòng trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; ủy quyền Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo Ban Cán sự Đảng UBND thành phố Hải Phòng hoàn thiện Đồ án trình HĐND thành phố Hải Phòng để có cơ sở báo cáo Bộ Xây dựng xem xét, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Đăng Hùng

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load