Thứ hai 29/04/2024 05:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh tra Bộ Xây dựng tiến hành thanh tra việc quản lý xây dựng nhà ở riêng lẻ nhiều tầng, nhiều căn hộ

11:06 | 26/10/2023

(Xây dựng) – Ngày 24/10, ông Chu Hồng Uy - Phó Chánh Thanh tra phụ trách Thanh tra Bộ Xây dựng đã ký các Quyết định thành lập 03 Đoàn thanh tra hoạt động quản lý xây dựng nhà ở riêng lẻ nhiều tầng, nhiều căn hộ trên địa bàn Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương.

Thanh tra Bộ Xây dựng tiến hành thanh tra việc quản lý xây dựng nhà ở riêng lẻ nhiều tầng, nhiều căn hộ
Thanh tra Bộ Xây dựng sẽ thanh tra toàn diện việc quản lý xây dựng nhà ở riêng lẻ nhiều tầng, nhiều căn hộ và báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trong tháng 12/2023.

Thanh tra Bộ Xây dựng sẽ tiến hành thanh tra đối với UBND của 3 địa phương, chủ đầu tư, nhà đầu tư, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong hoạt động quản lý xây dựng nhà ở riêng lẻ có nhiều tầng, nhiều căn hộ. Phạm vi thanh tra đối với các dự án được thực hiện trong giai đoạn từ ngày 01/01/2019 đến ngày 30/9/2023 (khi cần có thể xem xét trước hoặc sau thời gian này). Thời hạn thanh tra sẽ theo quy định của pháp luật.

Các Đoàn thanh tra có nhiệm vụ phát hiện những vướng mắc, tồn tại của cơ chế, chính sách để kiến nghị bổ sung, sửa đổi; kịp thời phát hiện, kiến nghị xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của tổ chức, cá nhân theo đúng quy định của pháp luật (nếu có).

Trước đó, ngày 22/10, Thủ tướng Chính phủ có Công điện số 991/CĐ-TTg về việc tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng và phòng cháy, chữa cháy đối với nhà ở riêng lẻ có nhiều tầng, nhiều căn hộ, bảo đảm an toàn, bảo vệ tài sản, sức khỏe, tính mạng của nhân dân.

Trong Công điện, Thủ tướng đã giao Bộ Xây dựng tổ chức thanh tra toàn diện đối với hoạt động quản lý xây dựng nhà ở riêng lẻ nhiều tầng, nhiều căn hộ; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của tổ chức, cá nhân theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời có báo cáo Thủ tướng kết quả thực hiện trong tháng 12/2023 tới.

Ngay sau đó, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị chỉ đạo giao nhiệm vụ cho Thanh tra Bộ tiến hành thanh tra tại một số địa phương có tập trung nhiều công trình nhà ở riêng lẻ, nhà cao tầng, cơ sở lưu trú và các loại hình nhà ở nhiều căn hộ, cơ sở cho thuê trọ tại các khu công nghiệp có mật độ người ở cao (như: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương…)

Đối với các tỉnh, thành phố còn lại, Bộ Xây dựng cũng đã có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo cơ quan chức năng trực thuộc tiến hành thanh tra (theo đề cương hướng dẫn của Thanh tra Bộ) và báo cáo kết quả thực hiện về Bộ trong tháng 12/2023 để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Có thể thấy rằng, chỉ 2 ngày sau Công điện số 991/CĐ-TTg của Thủ tướng, Bộ Xây dựng đã khẩn trương, nhanh chóng chỉ đạo thành lập các Đoàn thanh tra và tiến hành triển khai thanh tra toàn diện hoạt động quản lý xây dựng nhà ở riêng lẻ nhiều tầng, nhiều căn hộ rất kịp thời.

Minh Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load