Thứ sáu 29/03/2024 03:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Quảng Ngãi không trang trí Tết công viên Ba Tơ

23:00 | 27/01/2022

(Xây dựng) – Thông tin trên được ông Hà Hoàng Việt Phương – Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi xác nhận với Báo điện tử Xây dựng vào chiều 27/1 (tức 25 âm lịch).

thanh pho quang ngai khong trang tri tet cong vien ba to
Người dân Quảng Ngãi phần nào hụt hẫng vì công viên Ba Tơ không được trang trí Tết Nhâm Dần 2022.

Theo ông Phương, nguyên nhân khiến địa phương không trang trí Tết Nhâm Dần 2022 tại công viên lớn nhất thành phố xuất phát từ việc không bố trí được kinh phí để thực hiện, trong khi công tác huy động nguồn lực xã hội hóa gặp nhiều khó khăn do tác động của dịch bệnh.

thanh pho quang ngai khong trang tri tet cong vien ba to
Do không bố trí được kinh phí cùng diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên việc trang trí Tết tại công viên Ba Tơ đã không được thực hiện.

Người đứng đầu chính quyền thành phố Quảng Ngãi cho biết, năm 2021 dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn, một nguồn lực rất lớn từ chính quyền cũng như cộng đồng doanh nghiệp đã được huy động để phục vụ công tác chống dịch và hỗ trợ người dân. Hơn nữa tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp nên địa phương quyết định không bố trí một khoản kinh phí lớn như mọi năm để thực hiện việc trang trí Tết tại công viên Ba Tơ.

thanh pho quang ngai khong trang tri tet cong vien ba to
Hoa viên trung tâm trước bưu điện tỉnh Quảng Ngãi được trang trí với nhiều tiểu cảnh đặc sắc.

“Chính quyền biết người dân phần nào sẽ cảm thấy hụt hẫng khi công viên Ba Tơ không được trang hoàng để đón Tết, nhưng trong bối cảnh khó khăn và tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp như hiện tại, thành phố mong người dân cảm thông và chia sẻ cùng chính quyền”, ông Phương nói.

thanh pho quang ngai khong trang tri tet cong vien ba to
Địa điểm này hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo người dân đến thưởng ngoạn, du xuân trong những ngày Tết.

Dịp Tết Nhâm Dần 2022 năm nay, thành phố Quảng Ngãi đầu tư trang trí tiểu cảnh, hoa tươi tại hoa viên trung tâm trước bưu điện tỉnh Quảng Ngãi; núi Long Đầu; các di tích; những cửa ngõ ra vào thành phố và một số tuyến phố chính theo phương châm tối giản, tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, đặc sắc để người dân thưởng ngoạn, du xuân.

thanh pho quang ngai khong trang tri tet cong vien ba to
Núi Long Đầu được trang trí Tết Nhâm Dần 2022.

Theo đại diện Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Quảng Ngãi, năm nay doanh nghiệp đảm nhận các hạng mục trang trí Tết trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi với tổng kinh phí khoảng 3 tỷ đồng, thấp hơn rất nhiều so với mọi năm. Trong đó doanh nghiệp hỗ trợ chính quyền khoảng 500 triệu đồng bằng việc tận dụng nhân lực thi công, chi phí thiết kế, cây xanh, hoa và nguyên vật liệu, phương tiện, thiết bị… sẵn có.

thanh pho quang ngai khong trang tri tet cong vien ba to
Ngân sách bố trí cho việc trang trí Tết năm nay của thành phố Quảng Ngãi thấp hơn mọi năm.

Đối với nhiều người dân Quảng Ngãi, mỗi dịp Tết đến xuân về, công viên Ba Tơ luôn là điểm du xuân quen thuộc không thể thiếu. Được trang trí bài bản theo chủ đề từng năm với nhiều đại cảnh và tiểu cảnh, trong đó nổi bật là hình ảnh linh vật năm mới nên công viên nằm ở đầu cầu Trà Khúc 1 này thu hút rất đông người dân, du khách đến du xuân, chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình và bạn bè.

thanh pho quang ngai khong trang tri tet cong vien ba to
Các cửa ngõ ra vào thành phố Quảng Ngãi, các di tích và những tuyến phố lớn được trang trí bằng hoa tươi, tiểu cảnh.

Không chỉ mang đến không khí xuân cho người dân, dịp Tết tại công viên Ba Tơ thường kết hợp tổ chức các hoạt động văn hóa đặc sắc như: Triển lãm ảnh giới thiệu hình ảnh, con người Quảng Ngãi, những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; trưng bày sinh vật cảnh do các nghệ nhân Quảng Ngãi dày công sưu tầm, tạo tác… nên đây còn là địa chỉ được nhiều người con Quảng Ngãi làm ăn, học tập xa quê tìm về để dõi theo những đổi thay, phát triển của quê hương.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load