Thứ sáu 26/04/2024 16:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Huế: Khai trương tuyến phố đi bộ Hai Bà Trưng

09:42 | 27/03/2023

(Xây dựng) - Tối 26/3, UBND thành phố Huế tổ chức Lễ khai trương phố đi bộ Hai Bà Trưng (thành phố Huế). Dự án có chiều dài tuyến phố 850m, với tổng mức đầu tư 97 tỷ đồng.

Thành phố Huế: Khai trương tuyến phố đi bộ Hai Bà Trưng
Lễ cắt băng khai trương phố đi bộ Hai Bà Trưng (phường Vĩnh Ninh, thành phố Huế).

Dự án chỉnh trang đường Hai Bà Trưng với chiều dài khoảng 850m có tổng kinh phí gần 97 tỷ đồng, chia làm 3 khu vực. Sau gần 7 tháng thi công, nhiều hạng mục như lát đá mặt đường, lát đá vỉa hè, hệ thống điện chiếu sáng đường và vỉa hè, xây dựng các ô cây và trồng cây xanh... đã được hoàn thành.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Lê Nhật - Chủ tịch UBND thành phố Huế cho biết: Thực hiện chủ trương đẩy mạnh phát triển kinh tế đêm trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế nhằm hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, hình thành sản phẩm mới đặc trưng và có sức cạnh tranh cao của ngành Du lịch, tạo nên sự đa dạng cho các loại hình dịch vụ, phục vụ tốt hơn nhu cầu tham quan, giải trí của người dân và du khách.

Thành phố Huế: Khai trương tuyến phố đi bộ Hai Bà Trưng
Chương trình Carnival sắc màu du lịch diễn ra sau Lễ khai trương phố đi bộ Hai Bà Trưng.

Phố đi bộ Hai Bà Trưng được tổ chức vào các tối thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần. Đây là phố đi bộ thứ 3 trên địa bàn thành phố, kỳ vọng sẽ tạo nên một không gian mở, điểm đến mới và khai thác một cách hiệu quả tiềm năng, thế mạnh giá trị văn hóa, ẩm thực Huế vào việc thu hút khách du lịch; tạo điều kiện cho các cơ sở kinh doanh tiếp cận thị trường tiêu thụ, mở rộng quy mô, tạo ra nguồn lợi kinh tế cho cộng đồng dân cư, giải quyết việc làm cho người lao động.

Thành phố Huế: Khai trương tuyến phố đi bộ Hai Bà Trưng
Tuyến phố đi bộ Hai Bà Trưng (phường Vĩnh Ninh, thành phố Huế) đón rất đông người dân và du khách tham quan đêm khai trương.

Đến với phố đi bộ Hai Bà Trưng, người dân và du khách sẽ có dịp khám phá, giao lưu sinh hoạt văn hóa, thưởng thức ẩm thực của địa phương, vui chơi giải trí và mua sắm. Hoạt động nhằm thúc đẩy du lịch, dịch vụ, thương mại phát triển, bổ sung thêm sản phẩm phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố Huế.

Ông Võ Lê Nhật - Chủ tịch UBND thành phố Huế cho biết: Để phố đi bộ phát huy hiệu quả cao nhất, thời gian tới, yêu cầu các phòng, ban và UBND phường Vĩnh Ninh tiếp tục giải quyết những vấn đề bất cập phát sinh trong quá trình hoạt động. Đồng thời, mong muốn người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn luôn phối hợp, tích cực tham gia các hoạt động theo định hướng của chính quyền, góp phần đưa phố đi bộ Hai Bà Trưng hoạt động ngày càng tốt hơn.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load