Thứ bảy 10/08/2024 02:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Hồ Chí Minh: Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo

14:56 | 09/08/2024

(Xây dựng) - UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa chỉ đạo tăng cường công tác quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn Thành phố.

Thành phố Hồ Chí Minh: Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo
Bảng quảng cáo xếp chồng xếp lớp trên một tuyến đường ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, UBND Thành phố Hồ Chí Minh giao Sở Văn hóa và Thể thao thường xuyên thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo trên địa bàn Thành phố.

Cụ thể, không thực hiện cấp phép, cho phép lắp đặt các màn hình điện tử. Trong trường hợp cần thiết, báo cáo đề xuất trình UBND Thành phố xem xét, quyết định. Cùng đó, khẩn trương phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng quy hoạch cổ động chính trị và quảng cáo ngoài trời trên địa bàn Thành phố đến năm 2030, trình UBND Thành phố.

Chủ tịch UBND quận 1 được giao chỉ đạo kiểm tra, xử lý các trường hợp thực hiện không đúng kích thước màn hình điện tử, không đúng mục đích xin phép theo báo cáo của Sở Văn hóa và Thể thao. Đồng thời, rà soát, kiểm tra, xử lý, tháo dỡ các bảng quảng cáo, màn hình điện tử không đúng quy định trên địa bàn, báo cáo kết quả cho UBND Thành phố trước ngày 15/8.

Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện thường xuyên thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động quảng cáo trên địa bàn; kiên quyết xử lý, tháo dỡ các bảng quảng cáo, màn hình điện tử không đúng quy định, chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền chấp thuận, thực hiện không đúng kích thước, quy chuẩn kỹ thuật, không thực hiện đúng mục đích xin phép, không đảm bảo an toàn xây dựng, phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn… Rà soát, không đề xuất đưa vào quy hoạch những vị trí không còn phù hợp với quy định trong giai đoạn hiện nay.

UBND Thành phố Hồ Chí Minh cũng đề nghị Hội Quảng cáo Thành phố, các tổ chức, cá nhân hỗ trợ thông tin, phản ánh các trường hợp xây dựng, lắp đặt bảng quảng cáo, màn hình điện tử không đúng quy định cho UBND Thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao hoặc qua Cổng thông tin 1022 để chỉ đạo kiểm tra, xử lý theo quy định.

Viết Dũng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load