Thứ năm 08/08/2024 17:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Hồ Chí Minh mở “kho” dữ liệu, người dân tự do khai thác

21:36 | 07/08/2024

(Xây dựng) - Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa ký quyết định ban hành Danh mục dữ liệu mở của Thành phố.

Thành phố Hồ Chí Minh mở “kho” dữ liệu, người dân tự do khai thác
Cổng thông tin dữ liệu Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, danh mục dữ liệu mở được công bố trên Cổng thông tin dữ liệu Thành phố Hồ Chí Minh, tại địa chỉ http://data.hochiminhcity.gov.vn để các cá nhân, tổ chức tự do khai thác, sử dụng. Từ ngày 18/6/2024, người dân có thể truy cập vào địa chỉ trên để khai thác, sử dụng dữ liệu.

Danh mục gồm 111 bộ dữ liệu thuộc 13 nhóm chủ đề, bao gồm: Giáo dục, y tế, xã hội, kinh tế, tài chính, xây dựng, giao thông, đô thị và môi trường.

Ví dụ, với dữ liệu về các cơ sở giáo dục, phụ huynh có thể dễ dàng tìm kiếm trường học phù hợp cho con em mình. Còn với dữ liệu về giao thông, người dân có thể lên kế hoạch di chuyển hiệu quả hơn.

Việc công bố danh mục dữ liệu mở sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp khởi nghiệp phát triển các ứng dụng dựa trên dữ liệu, thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế số. Đồng thời, nó cũng góp phần tăng cường sự minh bạch và tham gia của cộng đồng vào quá trình quản lý đô thị.

Thành phố Hồ Chí Minh đặt mục tiêu tiếp tục mở rộng và cập nhật danh mục dữ liệu, nhằm cung cấp cho người dân và các tổ chức một nguồn thông tin đầy đủ, chính xác và cập nhật nhất.

Bình An

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load