Thứ bảy 10/08/2024 06:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Hồ Chí Minh: Không tiếp nhận văn bản bằng giấy từ ngày 1/8

09:46 | 02/08/2024

(Xây dựng) - Văn phòng UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành thông báo, kể từ ngày 1/8, Thường trực UBND, UBND, Văn phòng UBND Thành phố không tiếp nhận văn bản bằng giấy của các đơn vị (trừ 4 loại hồ sơ văn bản được nêu tại Công văn số 92). UBND Thành phố sẽ chuyển trả các hồ sơ điện tử không đúng thành phần theo quy định.

Thành phố Hồ Chí Minh: Không tiếp nhận văn bản bằng giấy từ ngày 1/8
Từ ngày 1/8, Thường trực UBND, UBND, Văn phòng UBND Thành phố Hồ Chí Minh không tiếp nhận văn bản bằng giấy của các đơn vị.

Nội dung này chỉ áp dụng với các cơ quan trong hệ thống hành chính Nhà nước, người dân và doanh nghiệp vẫn có thể gửi văn bản, hồ sơ giấy bình thường.

Quy định này nhằm thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, mục tiêu ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số trong điều hành, quản trị thực thi công việc; thực hiện số hóa toàn bộ 100% hồ sơ, đầy đủ các văn bản pháp lý của từng hồ sơ được nhận, gửi và xử lý trên môi trường điện tử của UBND Thành phố; thực hiện tốt chủ đề năm 2024 “Quyết tâm thực hiện kết quả chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội”.

Theo UBND Thành phố Hồ Chí Minh, thời gian qua, nhiều đơn vị đã thực hiện nghiêm việc gửi hồ sơ trên môi trường điện tử, kèm đầy đủ tài liệu đúng thành phần hồ sơ theo quy định.

Bên cạnh đó, vẫn còn một số đơn vị chưa thực hiện nghiêm việc gửi hồ sơ trên môi trường điện tử. Điều này đã làm ảnh hưởng đến công tác cải cách hành chính, mục tiêu ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số trong điều hành, quản trị thực thi công việc; mục tiêu thực hiện số hóa toàn bộ 100% hồ sơ, đầy đủ các văn bản pháp lý của từng hồ sơ được nhận, gửi và xử lý trên môi trường điện tử, cũng như việc thực hiện Chủ đề năm 2024 của UBND Thành phố.

Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu các Sở, ban, ngành; UBND quận, huyện và thành phố Thủ Đức thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND Thành phố tại Công văn số 92/UBND-HCTC ngày 8/1/2024 về việc tăng cường thực hiện nhận, gửi văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính Nhà nước.

Quang Hải

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load