Thứ tư 08/05/2024 23:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Hồ Chí Minh: Hình ảnh đẹp của CSGT tại các điểm thi tốt nghiệp THPT

11:23 | 28/06/2023

(Xây dựng) - Hình ảnh các chiến sỹ Cảnh sát giao thông (CSGT) tặng nước suối, giúp đỡ phụ huynh và thí sinh trong ngày đầu diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 như món quà tinh thần, động viên các em trước khi bước vào phòng thi cuối cấp.

Thành phố Hồ Chí Minh: Hình ảnh đẹp của CSGT tại các điểm thi tốt nghiệp THPT
Chiến sỹ CSGT tặng nước, bút và thước kẻ như món quà tinh thần động viên thí sinh trước khi bước vào phòng thi.

Từ 6h ngày 28/6, cán bộ CSGT Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã có mặt tại các điểm thi trên địa bàn để hướng dẫn, phân luồng, bảo đảm không xảy ra ùn tắc giao thông. Đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh vào phòng thi, hướng dẫn phụ huynh sắp xếp xe ở vị trí chờ đón con, em là thí sinh dự thi một cách gọn gàng, an toàn.

Tại điểm thi Trường THPT Hùng Vương địa chỉ 124 đường Hồng Bàng (phường 12, quận 5), cán bộ CSGT Phòng PC08 đã tặng nước suối, thước kẻ, bút viết cho thí sinh; hỗ trợ các em đến điểm thi nhanh chóng, thuận tiện và an toàn.

Cán bộ CSGT cũng tiếp xúc với phụ huynh chờ đón thí sinh dự thi, phát tờ rơi an toàn giao thông và phổ biến các điều khoản cơ bản về Luật Giao thông đường bộ như: Không uống rượu bia trước khi lái xe; Đảm bảo đầy đủ giấy tờ theo quy định khi tham gia giao thông; Đội mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng, đúng cách; Đi đúng làn đường, phần đường, vạch đường theo quy định; Bảo đảm đi đúng tốc độ, giữ khoảng cách an toàn, tập trung và chú ý quan sát khi lái xe; Nêu cao ý thức nhường đường tại nơi đường giao nhau, chuyển hướng đúng quy định; Dừng đỗ đúng quy định…

Thành phố Hồ Chí Minh: Hình ảnh đẹp của CSGT tại các điểm thi tốt nghiệp THPT
Cán bộ CSGT cũng tiếp xúc với phụ huynh chờ đón thí sinh dự thi, phát tờ rơi an toàn giao thông và phổ biến các điều khoản cơ bản về Luật Giao thông đường bộ.

Đại úy Nguyễn Minh Tiến, Bí thư Đoàn Thanh niên Phòng PC08 cho biết, để đảm bảo cho các bạn thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 an toàn, thông suốt, thuận lợi và thành công. Đoàn Thanh niên Phòng PC08 đã chủ động triển khai đến 100% đoàn viên, thanh niên tăng cường triển khai đảm bảo an toàn giao thông tại các giao lộ trọng điểm và các điểm thi.

Thành phố Hồ Chí Minh: Hình ảnh đẹp của CSGT tại các điểm thi tốt nghiệp THPT
Hình ảnh đẹp của cán bộ CSGT tại điểm thi Trường THPT Hùng Vương.

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Phòng PC08 cũng triển khai tặng nước suối, thước kẻ và phát tờ rơi tuyên truyền cho phụ huynh đưa, đón học sinh đến các điểm thi; cũng như kịp thời hỗ trợ các thí sinh thuận lợi tham gia kỳ thi nếu có sự cố xảy ra.

Ông Đặng Đình Cường lần đầu đưa con tới điểm thi cho biết, được sự hướng dẫn nhiệt tình của các chiến sỹ CSGT nên quá trình tiếp cận điểm thi được thông thoáng, nhanh chóng. Theo ông Cường, chai nước, cây bút của các chiến sỹ CSGT tuy nhỏ, nhưng là món quà tinh thần lớn, góp phần động viên các cháu tự tin hơn trước khi vào phòng thi.

Thiên Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load