Thứ năm 25/04/2024 20:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Năm 2021, thành lập mới hơn 3.500 doanh nghiệp

19:08 | 31/12/2021

(Xây dựng) - Trong năm 2021, tuy gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng tỉnh Thanh Hóa vẫn phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch với 3.531 doanh nghiệp mới được thành lập, tổng vốn đăng ký 37.745 tỷ đồng, đứng thứ 4 cả nước.

thanh hoa nam 2021 thanh lap moi hon 3500 doanh nghiep
Hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần thể thao Delta vẫn duy trì ổn định trong năm 2021.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng do hoạt động xúc tiến đầu tư được đẩy mạnh, cùng với hiệu quả công tác cải cách hành chính… đã tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và thành lập mới các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Với quyết tâm hoàn thành kế hoạch đề ra, thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh, ngay từ đầu năm 2021, các cấp, ngành chức năng và các địa phương trong tỉnh đã thành lập các tổ tư vấn, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp. Quán triệt sâu sắc nhiệm vụ được giao, các tổ tư vấn đã sát cánh cùng các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức nhiều đợt tập huấn, hội thảo, đào tạo nâng cao năng lực quản trị, điều hành cho doanh nghiệp. Đồng thời tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn về hồ sơ, thủ tục… cho các tiểu thương, hộ sản xuất có nhu cầu thành lập doanh nghiệp, hỗ trợ kết nối, tạo điều kiện giúp các tổ chức, cá nhân có nhu cầu tiếp cận các nguồn vốn tín dụng ưu đãi dành cho các doanh nghiệp, hợp tác xã…

Bên cạnh đó, trong lĩnh vực cấp phép thành lập mới doanh nghiệp, Sở kế hoạch và Đầu tư luôn thực hiện nghiêm túc quy định về việc cấp, điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Thực hiện các giải pháp đơn giản hóa, rút ngắn thời gian thời gian làm thủ tục thành lập doanh nghiệp mới, giảm thời gian, chi phí đi lại của doanh nghiệp. Mặt khác, thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19, Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở đã khuyến khích, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến khi có công việc cần giao dịch, làm các thủ tục đăng ký doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã. Nhờ đó, tỷ lệ tiếp nhận, giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trong lĩnh vực thành lập và hoạt động của doanh nghiệp đã tăng đạt tỷ lệ 83,44%, tăng 10,2% so với cùng kỳ năm 2020.

thanh hoa nam 2021 thanh lap moi hon 3500 doanh nghiep
Kho chứa sản phẩm nước mắm Lê Gia (thương hiệu OCOP 5 sao) của Công ty Lê Gia.

Cùng với thành tựu trong phát triển doanh nghiệp, trong năm 2021, công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của Thanh Hóa tiếp tục đạt hiệu quả cao. Nhờ duy trì thường xuyên, đều đặn theo định kỳ hàng tháng công tác tiếp doanh nghiệp của Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch các huyện, thị, thành phố, các ý kiến đề xuất, kiến nghị về những bất cập, khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư, sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp đã cơ bản được tiếp thu, ghi nhận và giải quyết, tháo gỡ kịp thời. Do đó, tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp vẫn ổn định. Đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh hiện có trên 20.000 doanh nghiệp đang hoạt động ổn định, giao nộp ngân sách tăng 13,5% so với cùng kỳ.

Đào Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load