Thứ năm 25/07/2024 22:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Mưa lớn gây thiệt hại nhà cửa, hư hỏng cục bộ nhiều tuyến đường

10:43 | 25/07/2024

(Xây dựng) – Do mưa lớn kéo dài, một số nơi trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa xuất hiện ngập nước, sạt lở đường sá. Ngoài ra, lũ quét cũng cuốn trôi 2 ngôi nhà tạm của người dân xã Thành Sơn, huyện Quan Hóa.

Thanh Hóa: Mưa lớn gây thiệt hại nhà cửa, hư hỏng cục bộ nhiều tuyến đường
Lũ quét cũng cuốn trôi 2 ngôi nhà tạm của người dân xã Thành Sơn, huyện Quan Hóa gây ra hư hỏng nặng.

Do ảnh hưởng của bão số 2, từ đêm 22 – 24/7, thời tiết tại các địa phương thuộc tỉnh Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông. Tại một số khu vực miền núi xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Chiều 23/7, thông tin từ UBND xã Thành Sơn, huyện Quan Hóa cho biết, lũ quét đã cuốn trôi 2 ngôi nhà tạm (làm bằng tre luồng) của các hộ dân thuộc bản Sơn Thành. Đây là nhà tạm được người dân dựng lên dọc suối, cạnh đường để bán hàng. Sau vụ việc, một số đồ đạc của người dân bị lũ cuốn trôi, rất may không có thiệt hại về người.

Ngày 24/7, Phòng Quản lý giao thông - Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 2 và mưa lũ từ ngày 22/7 đến ngày 24/7, tại các huyện miền núi, nhiều tuyến đường bị sạt lở ta luy dương, sa bồi mặt đường.

Cụ thể, có tới hàng trăm vị trí trên các tuyến đường Quốc lộ: 15C, 217,16,15,47 và tỉnh lộ: Đường tỉnh (ĐT).521, ĐT.521D, ĐT.521E, ĐT.530... qua các huyện Mường Lát, Quan Sơn, Quan Hóa, Lang Chánh, Thường Xuân bị sạt lở ta luy dương, sa bồi mặt đường, rãnh, cống với khối lượng gần 9.000m3 đất, đá. Ngoài ra, nhiều tuyến đường bị sạt lở ta luy âm trên tuyến Quốc lộ 16, Quốc lộ 217, ĐT.521, ĐT.521E với chiều dài hơn 60m.

Điển hình như tại huyện Quan Sơn, mưa lũ, sạt lở đất làm nhà ở, các công trình phụ, tài sản của 3 hộ dân các xã Na Mèo, Trung Tiến bị hư hỏng; 5,68ha lúa, hoa màu bị thiệt hại; nhiều tuyến đường giao thông liên thôn của các xã Na Mèo, Mường Mìn, Sơn Thủy bị hư hại...

Còn tại huyện Quan Hóa, thống kê từ ngày 23/7 đến nay, mưa lũ gây sạt lở 10 điểm ta luy gây ách tắc giao thông trên địa bàn các xã Phú Xuân, Hiền Kiệt, Phú Sơn, Trung Thành; ảnh hưởng tới 11 hộ dân, 1 nhà văn hóa bản, cuốn trôi 2 quán dựng tạm bán hàng...

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, đại diện Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa cho biết, hiện tại giao thông trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh đã đảm bảo thông suốt, không xảy ra sạt lở, ách tắc. Đối với các tuyến đường liên xã, liên thôn, đường qua đập tràn, các địa phương đã và đang tập trung xử lý hót dọn đất, đá và cảnh báo những điểm ngập nước ở đập tràn. Các đơn vị quản lý đường bộ tiếp tục tuần đường, kiểm tra và cập nhật thiệt hại.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Công điện số 15/CĐ-UBND về việc tập trung ứng phó cơn bão số 2, yêu cầu Giám đốc các Sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa lũ, ngập lụt để chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó kịp thời, phù hợp với tình hình cụ thể tại địa phương, bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân.

Đồng thời, rà soát, chủ động sơ tán người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm để bảo đảm an toàn, nhất là các hộ dân tại khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ quét. Bố trí lực lượng canh gác, kiểm soát, hướng dẫn, hỗ trợ bảo đảm an toàn giao thông qua các ngầm tràn, khu vực bị sạt lở hoặc có nguy cơ sạt lở, khu vực bị ngập sâu, nước chảy xiết.

Kiên quyết không cho người và phương tiện qua lại nếu không bảo đảm an toàn. Chủ động bố trí lực lượng ứng trực tại các khu vực trọng điểm xung yếu để sẵn sàng ứng cứu, cứu hộ cứu nạn khi có tình huống. Kiểm tra, rà soát, chủ động triển khai biện pháp đảm bảo an toàn các công trình đê điều, hồ chứa và các công trình cơ sở hạ tầng.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load