Thứ bảy 20/04/2024 03:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Ký kết phối hợp công tác tuyên truyền giữa Sở Thông tin và Truyền thông và Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh

19:16 | 24/09/2022

(Xây dựng) - Sáng 24/9, Sở Thông tin và Truyền thông và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ ký kết phối hợp công tác tuyên truyền giữa hai đơn vị.

thanh hoa ky ket phoi hop cong tac tuyen truyen giua so thong tin va truyen thong va hiep hoi doanh nghiep tinh
Các đại biểu tham gia lễ ký kết.

Theo nội dung chương trình công tác được ký giữa hai bên. Việc ký kết phối hợp công tác tuyên truyền nhằm tăng cường sự phối hợp trong quá trình tiếp nhận thông tin chính thức; phối hợp trong chia sẻ thông tin; giới thiệu, quảng bá hoạt động của Hiệp hội, các Hội doanh nghiệp, doanh nghiệp trên các nền tảng thông tin của UBND tỉnh, do Trung tâm Thông tin tỉnh (trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông) được giao quản lý, vận hành. Theo đó, Trung tâm Thông tin tỉnh sẽ tăng cường khai thác, sử dụng các thông tin đăng tải trên các trang thông tin điện tử do văn phòng Hiệp hội, Ban Truyền thông của Hiệp hội doanh nghiệp quản lý và vận hành.

thanh hoa ky ket phoi hop cong tac tuyen truyen giua so thong tin va truyen thong va hiep hoi doanh nghiep tinh
Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Thanh Hóa Cao Tiến Đoan phát biểu tại lễ ký kết.

Trong chương trình phối hợp, nội dung trọng tâm là phổ biến đường lối, chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, các thông tin liên quan về quyền, nghĩa vụ của doanh nghiệp, doanh nhân và người lao động. Cùng với tham gia phản biện, đề nghị xử lý những thông tin sai lệch, thiếu khách quan, thông tin mang tính quy chụp, suy diễn sai bản chất sự việc; tiếp nhận, báo cáo cơ quan chủ quản những nội dung đề xuất, phản ánh của cộng đồng doanh nghiệp có liên quan đến các cấp chính quyền, Sở, ngành cấp tỉnh tại địa bàn; giới thiệu thành tựu của các doanh nghiệp, giới thiệu, quảng bá cơ hội đầu tư sản xuất kinh doanh.

Đặc biệt, thông qua chương trình phối hợp, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tăng cường vai trò “cầu nối” giữa các cơ quan báo chí với các doanh nghiệp trong tỉnh, tạo điều kiện cho báo chí và Hiệp hội Doanh nghiệp, các doanh nghiệp “gần” nhau hơn. Từ đó, báo chí sẽ có sự nhìn nhận, đánh giá và thông tin khách quan, đa chiều, đầy đủ hơn trong quá trình tác nghiệp, đưa tin, bài về hoạt động của doanh nghiệp.

Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Thanh Hóa Cao Tiến Đoan đánh giá cao sự khích lệ, động viên, sự chia sẻ và đồng hành của các cấp chính quyền, Sở, ngành liên quan và các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đối với cộng đồng đoanh nghiệp. Đồng thời thừa nhận, trong quá trình cộng tác, cung cấp thông tin với báo chí vẫn còn không ít “điểm ngẽn”, khó khăn do sự hạn chế của một số chủ doanh nghiệp trong lĩnh vực thông tin, truyền thông cũng như các quy định về Luật Báo chí.

Vì thế, ông Đoan hy vọng sau lễ ký kết này, việc cung cấp thông tin, phối hợp tuyên truyền giữa doanh nghiệp với báo chí sẽ được tuân thủ đúng quy định của pháp luật, đảm bảo sự khách quan, toàn diện, đa chiều và mang tính định hướng dư luận. Qua đó, tạo được sự thống nhất, đồng thuận trong dư luận xã hội, vì sự phát triển của doanh nghiệp và phát triển chung của tỉnh.

thanh hoa ky ket phoi hop cong tac tuyen truyen giua so thong tin va truyen thong va hiep hoi doanh nghiep tinh
Giám đốc Sở thông tin và Truyền thông Đỗ Hữu Quyết phát biểu tại buổi lễ.

Cũng tại buổi lễ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đỗ Hữu Quyết đã phát biểu, cho rằng chương trình phối hợp giữa hai bên sẽ được thực hiện có hiệu quả, tạo điều kiện cho cộng đồng các doanh nghiệp tiếp cận hơn nữa các thành tựu của khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin, nhất là việc thực hiện chuyển đổi số, một yêu cầu cấp bách và cần thiết đối với doanh nghiệp hiện nay.

Cùng với đó, chương trình phối hợp sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nắm vững, hiểu rõ hơn về công tác cung cấp thông tin cho báo chí, về các chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước. Nhất là các chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn dành cho doanh nghiệp do dịch Covid-19, do sự tăng giá của vật tư, nguyên liệu… những ưu đãi về thu hút đầu tư, phát triển nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh. Qua đó, góp phần giữ vững an sinh xã hội, từng bước đưa Thanh Hóa trở thành cực tăng trưởng mới như Nghị quyết số 58/NQ-TU của Bộ Chính trị.

Đào Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load