Chủ nhật 23/02/2025 23:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Thanh Hóa: Điều chỉnh dự án Đường tỉnh 516B ra Quốc lộ 217 với tổng mức đầu tư 177 tỷ đồng

15:41 | 27/08/2024

(Xây dựng) – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm ban hành Quyết định số 3530/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng công trình đường từ trung tâm đô thị Bồng, huyện Vĩnh Lộc nối Đường tỉnh 516B ra Quốc lộ 217 đi huyện Hà Trung với tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 177 tỷ đồng.

Thanh Hóa: Điều chỉnh dự án Đường tỉnh 516B ra Quốc lộ 217 với tổng mức đầu tư 177 tỷ đồng
Điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng công trình đường từ trung tâm đô thị Bồng, huyện Vĩnh Lộc nối Đường tỉnh 516B ra Quốc lộ 217 đi huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, dự án đường từ trung tâm đô thị Bồng, huyện Vĩnh Lộc nối Đường tỉnh 516B ra Quốc lộ 217 đi huyện Hà Trung được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1798/QĐ-UBND ngày 25/5/2022. Quy mô xây dựng mới 6,31km đạt tiêu chuẩn quy mô đường phố chính đô thị thứ yếu TCXDVN 104-2007 có Bn=17m, Bm=15m, Bl=2x1,0=2,0m theo Quy hoạch chung xây dựng độ thị Bồng. Tốc độ thiết kế Vtk=50km/h. Tổng mức đầu tư là 200.000.000.000 đồng (Hai trăm tỷ đồng); vốn ngân sách Trung ương 117,6 tỷ đồng; vốn ngân sách tỉnh 29,4 tỷ dồng; vốn ngân sách huyện Vĩnh Lộc và các nguồn huy động hợp pháp khác 53 tỷ đồng. Thời gian thực hiện: Năm 2022 đến năm 2025. Hiện đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng đoạn Km0 - Km4+790, còn lại đoạn từ Km4+790 đến cuối tuyến chưa giải phóng mặt bằng do đang thực hiện điều chỉnh thiết kế cơ sở.

Được biết, dự án có 1 gói thầu xây lắp, nhà thầu trúng thầu là Liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Tân Sơn - Công ty TNHH Xây lắp điện và Xây dựng thủy lợi Thăng Bình thực hiện theo Hợp đồng số 08/2023/HĐLD-TCXD ngày 27/3/2023 và các phụ lục hợp đồng với giá trị là 144.645.200.000 đồng. Hình thức hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh, thời gian thực hiện hợp đồng là 910 ngày. Đến nay, dự án đã thi công hoàn thành hạng mục nền đường K≥0,98 đoạn Km0 - Km4+400, trong đó đoạn từ Km2+00 - Km3+800 đã thi công lớp CPĐD loại I; hệ thống thoát nước ngang, dọc; cầu tại Km2+510 qua kênh Đa Bút.

Lý do điều chỉnh là trong quá trình triển khai thực hiện giải phóng mặt bằng đoạn từ Km4+790 - Km6+300 với quy mô nền đường Bn=17m gặp nhiều khó khăn do bên trái tuyến đã được quy hoạch khu dân cư xã Vĩnh Thịnh. Mặt khác, hiện nay đoạn tuyến từ Km4+790 đến nút giao đường bộ cao tốc Bắc Nam tại đô thị Hà Lĩnh đã được Bộ Giao thông vận tải đưa vào dự án Nâng cấp, cải tạo các tuyến quốc lộ (279, 4H và 217) kết nối với Bắc Lào và Trung Quốc, sử dụng vốn vay WB để đầu tư; sau khi được đầu tư hoàn thành thì tuyến mới sẽ là đoạn tuyến Quốc lộ 217 được dịch chuyển một số hạng mục. Theo đó, đoạn tuyến từ Km4+790 - Km6+300 thuộc dự án chỉ đóng vai trò là tuyến đường phục vụ dân sinh, kết nối giữa Quốc lộ 217 và Quốc lộ 217 đã dịch chuyển một số hạng mục, nên để phù hợp với tình hình thực tế HĐND tỉnh đã có Nghị quyết số 527/NQ-HĐND ngày 31/5/2024 chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án. Vì vậy, việc điều chỉnh dự án là phù hợp và cần thiết.

Điều chỉnh nguồn vốn và cơ cấu nguồn vốn đầu tư từ “Vốn ngân sách Trung ương 117,6 tỷ đồng; vốn ngân sách tỉnh 29,4 tỷ đồng; vốn ngân sách huyện Vĩnh Lộc và các nguồn huy động hợp pháp khác 53 tỷ đồng” thành “Vốn ngân sách Trung ương 117,6 tỷ đồng; vốn ngân sách tỉnh 29,4 tỷ đồng; vốn ngân sách huyện và các nguồn huy động hợp pháp khác 30 tỷ đồng”.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở: Kế hoạch và Đầu tư; Tài chính; Giao thông vận tải; Xây dựng; Giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh; Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc; Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Vĩnh Lộc và Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Dự thảo Luật Quản lý phát triển đô thị: Phân cấp, phân quyền mạnh cho địa phương

    (Xây dựng) - Ngày 24/02, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà sẽ chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các Bộ về dự án Luật Quản lý phát triển đô thị (PTĐT) và Kế hoạch phân loại đô thị toàn quốc giai đoạn 2021 - 2030. Trước đó, Bộ Xây dựng đã trình Chính phủ dự thảo Luật Quản lý PTĐT với quan điểm phân cấp, phân quyền mạnh cho địa phương, nhằm thúc đẩy sáng tạo không gian phát triển, nâng cao hiệu quả tăng trưởng kinh tế của các đô thị, các địa phương và cả nước.

  • Cung cấp các dịch vụ công chuyên nghiệp, chuyên sâu, theo quy trình minh bạch

    (Xây dựng) – Đây là kỳ vọng của PGS.TS Trần Chủng (Chủ tịch Hiệp hội các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam, nguyên Cục trưởng Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng) đối với Bộ Xây dựng mới. Dưới đây là chia sẻ của PGS.TS Trần Chủng với Báo điện tử Xây dựng.

  • Thái Nguyên: Chú trọng công tác tái định cư khi triển khai Khu công nghiệp Sông Công II giai đoạn 2

    (Xây dựng) – Nhận được sự quan tâm đặc biệt từ lãnh đạo tỉnh cũng như sự đồng thuận cao từ phía nhân dân, thành phố Sông Công (tỉnh Thái Nguyên) luôn chú trọng nhiệm vụ xây dựng kế hoạch tái định cư, tạo bước tiền đề cho an sinh xã hội, phát triển kinh tế khi thực hiện Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Sông Công II giai đoạn 2.

  • Đại hội Đảng bộ Quân sự thành phố Hạ Long lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2025-2030

    (Xây dựng) - Ngày 22/2, Đảng bộ Quân sự thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2025-2030. Đây là Đại hội được Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam chọn làm điểm chỉ đạo để rút kinh nghiệm trong toàn quân về công tác tổ chức Đại hội Đảng cấp cơ sở khối địa phương; đây cũng là Đảng bộ cấp cơ sở đầu tiên trong tỉnh tổ chức Đại hội.

  • Bài 3: Hóa giải nỗi lo an ninh, an toàn trên không gian mạng

    (Xây dựng) – Trước thực tế các đối tượng lừa đảo trên không gian mạng ngày càng nhiều thủ đoạn tinh vi, mô hình “Hội Phụ nữ xã Tân Sỏi tham gia đảm bảo an ninh, trật tự và tuyên truyền phòng ngừa trên không gian mạng” tại Yên Thế ra đời, với “nhân sự” nòng cốt là các chị em phụ nữ. Dưới sự hướng dẫn của lực lượng Công an xã chính quy, mô hình đã góp phần nâng cao nhận thức người dân, chủ động phòng ngừa; góp phần đảm bảo tình hình an ninh, trật tự, ổn định phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

  • Hà Nội: Xây cầu Tứ Liên hơn 20 nghìn tỷ, vượt hai sông và ba hầm chui hiện đại

    (Xây dựng) - Quá trình triển khai dự án cầu Tứ Liên sẽ xây dựng 3 hầm chui (bao gồm 2 hầm kín dài khoảng 0,16km và 0,1km; 1 hầm hở dài khoảng 1,05km).

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load