Thứ năm 05/12/2024 18:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Thanh Hóa: Điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông với tổng mức đầu tư hơn 1.497 tỷ đồng

20:33 | 14/11/2024

(Xây dựng) – Mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liên ban hành Quyết định số 4523/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng công trình đường giao thông từ ngã ba Voi (thành phố Thanh Hóa) đi thành phố Sầm Sơn.

Thanh Hóa: Điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông với tổng mức đầu tư hơn 1.497 tỷ đồng
Điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng công trình đường giao thông từ ngã ba Voi (thành phố Thanh Hóa) đi thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Cụ thể, lý do và sự cần thiết điều chỉnh tuyến đường từ ngã ba Voi (thành phố Thanh Hóa) đi thành phố Sầm Sơn là đường phố chính đô thị, kết nối các khu đô thị, khu du lịch biển có quy mô lớn với tổng mức đầu tư phê duyệt là hơn 1.360 tỷ đồng, điều chỉnh tổng mức đầu tư thành hơn 1.497 tỷ đồng.

Tuy nhiên, đoạn Km2+351 - Km8+500 có quy mô đầu tư chưa hoàn chỉnh so với quy hoạch và chưa đồng bộ với quy mô đã đầu tư đoạn đầu tuyến và cuối tuyến (phần xe chạy nhỏ hẹp, chưa đầu tư các hạng mục vỉa hè, dải phân cách, hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng...), một số vị trí xuất hiện tình trạng ngập nước mặt đường trong mùa mưa lũ, ảnh hưởng đến môi trường và điều kiện lưu thông trên tuyến. Mặt khác, hạng mục tuynel dọc đoạn Km8+500 - Km11+743 chưa thực sự cần thiết đầu tư hoàn chỉnh trong giai đoạn hiện nay, do hạ tầng khu dân cư, khu đô thị dọc hai bên tuyến còn thưa thớt, nhu cầu kết nối hạ tầng kỹ thuật chưa cao. Để nâng cao hiệu quả khai thác tuyến đường; đáp ứng lưu lượng ngày càng tăng trong tương lai, từng bước hoàn thiện trục kết nối giao thông giữa thành phố Thanh Hóa với thành phố Sầm Sơn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và ổn định đời sống nhân dân trong khu vực thì việc đầu tư hoàn chỉnh đoạn Km2+351 - Km8+500 theo quy hoạch là cần thiết. Đồng thời điều chỉnh thiết kế hệ thống tuynel dọc đoạn Km8+500 - Km11+743 để tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả đầu tư. Do đó việc điều chỉnh dự án theo phương án Thường trực Tỉnh uỷ đã thống nhất tại Công văn số 5322-CV/VPTU ngày 05/8/2024 là phù hợp và cần thiết.

Quy mô, phạm vi điều chỉnh, đầu tư hoàn thiện mặt cắt ngang toàn bộ đoạn tuyến từ Km2+351 - Km11+743 theo quy hoạch được duyệt, gồm: Mặt đường Bm=2x12m=24m, dải phân cách giữa Bpc=5m, vỉa hè 2x7,5m=15m, hệ thống thoát nước, hạ tầng kỹ thuật, điện chiếu sáng, cây xanh. Điều chỉnh hệ thống tuynel kỹ thuật dọc hai bên tuyến đường từ cống hộp bê tông cốt thép tiết diện 2x2m thành cống tròn bê tông cốt thép đường kính 0,6m; điều chỉnh hệ thống thoát nước thải từ cống tròn bê tông cốt thép đường kính 0,3m thành rãnh hộp xây gạch chiều rộng 0,4m…

Bố trí hệ thống điện chiếu sáng hai bên mặt đường xe chạy và cột điện trang trí trên giải phân cách giữa được thống nhất như đoạn tuyến từ Km0 - Km2+351 đã thực hiện. Bó vỉa vỉa hè bằng bê tông xi măng, lát vỉa hè bằng gạch block, khoá bên ngoài vỉa hè bằng bê tông xi măng, cây xanh được trồng thành hàng trên vỉa hè với khoảng cách 10m. Hai bên dải phân cách giữa có bó vỉa bằng bê tông xi măng, trong lòng đắp bằng đất tận dụng từ đất đào nền đường không thích hợp và trồng cây xanh trang trí, cùng các công trình phụ trợ khác.

Với tổng mức đầu tư điều chỉnh là hơn 1.497 tỷ đồng, hoàn thành trong năm 2025. Từ nguồn vốn cân đối ngân sách tỉnh (vốn đầu tư phát triển, vốn tạm ứng kho bạc Nhà nước, vốn vay Kho bạc Nhà nước, nguồn tăng thu, sắp xếp nhiệm vụ chi, vốn thu tiền sử dụng đất và các nguồn ngân sách khác - nếu có; nguồn tăng thu, tiết kiệm chi và sự nghiệp kinh tế trong dự toán ngân sách cấp tỉnh hằng năm và nguồn vốn hợp pháp khác). Các nội dung khác, giữ nguyên theo các Quyết định số 3159/QĐUBND ngày 17/9/2009, số 1163/QĐ-UBND ngày 03/4/2020 và số 1592/QĐUBND ngày 12/5/2023 đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt.

Sở Giao thông vận tải chịu trách nhiệm toàn diện về nội dung hồ sơ dự án điều chỉnh trình thẩm định; đồng thời tổ chức triển khai thực hiện theo đúng các quy định hiện hành của pháp luật về đầu tư xây dựng.

UBND thành phố Thanh Hoá, UBND thành phố Sầm Sơn có trách nhiệm cập nhật cao độ đường giao thông từ ngã ba Voi (thành phố Thanh Hóa) đi thành phố Sầm Sơn để điều chỉnh các quy hoạch có liên quan, trình cấp thẩm quyền xem xét, phê duyệt đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất của dự án với các quy hoạch liên quan trong khu vực.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các Sở: Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường; Giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh Thanh Hóa và Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load