Thứ sáu 19/04/2024 08:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Công bố quy hoạch giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2045 - Động lực để tăng tốc, phát triển

15:32 | 01/04/2023

(Xây dựng) - Chiều 31/3/2023, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2045. Hội nghị được kết nối đến tất cả các điểm cầu cấp huyện, xã trên toàn tỉnh.

Thanh Hóa: Công bố quy hoạch giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2045 - Động lực để tăng tốc, phát triển
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng trao bản công bố quy hoạch cho đại diện lãng đạo tỉnh Thanh Hóa.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn phấn khởi cho biết, Thanh Hóa là địa phương thứ tư trong cả nước được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch. Đồng thời đánh giá quy hoạch lần này được xây dựng hoàn toàn mới, tích hợp tất cả công sức, trí tuệ của các ngành, các lĩnh vực với khối lượng công việc rất lớn, trên cơ sở phát huy, kế thừa những quy hoạch trước, phù hợp với định hướng phát triển. Mặc dù tại thời điểm lập quy hoạch, các quy định, hướng dẫn trong lĩnh vực này vẫn đang được tiếp tục hoàn thiện.

Thanh Hóa: Công bố quy hoạch giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2045 - Động lực để tăng tốc, phát triển
Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn phát biểu tại hội nghị.

Theo Chủ tịch Đỗ Minh Tuấn, hội nghị công bố quy hoạch là dịp để các cấp, các ngành, địa phương, doanh nghiệp cùng toàn dân nắm được các vấn đề cơ bản, cốt lõi của quy hoạch, dẫn đến sự thống nhất về nhận thức và hành động, triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung quy hoạch. Từ đó, tạo sức bật mới thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đưa Thanh Hóa trở thành trung tâm của khu vực miền Trung và cả nước về công nghiệp nặng, công nghiệp năng lượng, chế biến, nông nghiệp quy mô lớn; dịch vụ logistics... Phấn đấu đến năm 2025, đứng trong nhóm dẫn đầu cả nước. Đến năm 2030, trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại, người dân có mức sống cao hơn bình quân chung cả nước.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ trọng Hưng cho rằng, công tác quy hoạch có ý nghĩa rất quan trọng, quy hoạch được xem như “người công binh” đi trước mở đường. cho rằng “đây là sự kế thừa đầy đủ, sự sáng tạo các quan điểm, dịnh hướng phát triển trong Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đặc biệt là Nghị quyết số 58, ngày 5/8/2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045. Đồng thời là nền tảng để tỉnh nhà triển khai thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, mở cánh cửa lớn thu hút đầu tư, sớm hiện thực hóa mục tiêu trở thành cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của tổ quốc.

Trên cơ sở nội dung quy hoạch, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đề nghị, các cấp, ngành, địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các nội dung cốt lõi tới toàn thể các tầng lớp nhân dân. Cùng với đó, phối hợp tổ chức triển khai kế hoạch thực hiện quy hoạch một cách thống nhất, đồng bộ, nhịp nhàng. Khẩn trương rà soát, điều chỉnh các quy hoạch chuyên ngành, nhất là quy hoạch về đất đai, xây dựng sau khi quy hoạch tỉnh được phê duyệt theo quy định của Luật Quy hoạch.

Đào Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load