Chủ nhật 28/04/2024 04:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Chấn chỉnh đổ đất, đá thải trong quá trình đầu tư xây dựng

22:47 | 21/12/2023

(Xây dựng) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Văn bản số 19237/UBND-CN về việc chấn chỉnh hoạt động vận chuyển, đổ thải vật liệu trong quá trình thi công các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Thanh Hóa: Chấn chỉnh đổ đất, đá thải trong quá trình đầu tư xây dựng

Để việc thi công các dự án trên địa bàn tỉnh đảm bảo theo quy định, việc vận chuyển vật liệu thải vào đúng vị trí bãi thải hoặc vị trí đổ thải đã được cấp có thẩm quyền cho phép, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan và các chủ đầu tư dự án nghiêm túc triển khai thực hiện.

Đối với các chủ đầu tư dự án (Sở Giao thông vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp; các Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành, khu vực; UBND các huyện, thị xã, thành phố) khi thực hiện nhiệm vụ làm chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng các công trình, dự án, phải nêu rõ địa điểm tập kết vật liệu thải (đất thải, đá thải trong quá trình thi công) ngay từ bước khảo sát, thiết kế, chuẩn bị đầu tư dự án và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhà thầu thi công phải thực hiện việc vận chuyển vật liệu thải đúng vị trí quy định, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Chỉ đạo các đơn vị thi công trong quá trình vận chuyển vật liệu thải từ công trình đến nơi tập kết phải vệ sinh phương tiện vận chuyển trước khi tham gia giao thông; đồng thời, phương tiện vận chuyển phải đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật, không để rơi vãi vật liệu trong quá trình vận chuyển. Trường hợp có tận thu vật liệu thải sử dụng cho mục đích khác, phải báo cáo cấp có thẩm quyền để được chấp thuận theo quy định, phải thực hiện việc nộp tiền cấp quyền khai thác khoáng sản và thực hiện việc vận chuyển, sử dụng vật liệu thải theo đúng mục đích, vị trí được chấp thuận.

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành và đơn vị liên quan tham mưu cho UBND tỉnh xem xét, chấp thuận vị trí đổ thải đối với các dự án đầu tư xây dựng công trình theo thẩm quyền (trừ các dự án do UBND cấp huyện, UBND cấp xã làm chủ đầu tư). Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành và đơn vị liên quan tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, chấp thuận việc tận thu vật liệu thải trong quá trình thi công dự án nếu có đơn vị đề nghị, đảm bảo theo quy định. Thường xuyên kiểm tra, ngăn chặn, xử lý hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý đối với các hành vi vi phạm quy định của các đơn vị thi công trong việc đổ thải, tận thu và bảo vệ môi trường trong quá trình thi công thực hiện dự án.

Sở Xây dựng trong quá trình xem xét, thẩm định hồ sơ dự án đầu tư xây dựng công trình (mặt bằng khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu đô thị, khu dân cư và các dự án khác), phải yêu cầu chủ đầu tư thể hiện rõ khối lượng thi công san nền (đào - đắp và vận chuyển), vị trí đổ thải trong hồ sơ dự án và văn bản thẩm định dự án đầu tư…

UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành và đơn vị liên quan xem xét, chấp thuận vị trí đổ thải đối với các dự án đầu tư xây dựng công trình do UBND cấp huyện, cấp xã làm chủ đầu tư. Chỉ đạo các phòng chức năng, UBND cấp xã, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện để xử lý hoặc kiến nghị xử lý đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm việc thi công, vận chuyển vật liệu thải, đổ thải không đúng nơi quy định hoặc không đúng vị trí được cấp có thẩm quyền cho phép.

Thảo Chi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load