Thứ năm 27/06/2024 21:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trong những ngày nắng nóng

15:26 | 19/06/2024

(Xây dựng) - Công ty Điện lực Thanh Hóa đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định và liên tục, trong những ngày nắng nóng, góp phần quan trọng phát triển kinh tế và đời sống của nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Thanh Hóa: Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trong những ngày nắng nóng
Công ty Điện lực Thanh Hóa đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định và liên tục trong những ngày nắng nóng.

Theo dự báo, Bắc Trung bộ sẽ có đợt nắng nóng gay gắt kéo dài 15 ngày liên tục từ nay đến ngày 29/6 với nền nhiệt từ 37-39 độ C. Làm nghề thi công cửa nhôm, sắt và sửa chữa nhà ở, anh Lê Sỹ Tần (thành phố Thanh Hóa) phải thường xuyên làm việc ở ngoài trời, trên mái nhà, hứng chịu những tia nắng bỏng rát. Có những công trình phải gấp rút làm cho kịp ngày bàn giao, anh cùng đồng nghiệp phải làm xuyên suốt, phơi mình ngoài nắng.

“Có những hôm nắng gay gắt, tôi bị say nắng, mất nước rồi đổ bệnh nhưng cũng chỉ uống vài liều thuốc qua loa, khi sức khỏe đỡ hơn thì lại tiếp tục làm việc, cũng may nguồn điện ổn định, tôi cùng đồng nghiệp lao động để có tiền trang trải cuộc sống và lo cho 2 đứa con đang học đại học”, anh Tần bộc bạch.

Bên cạnh đó, kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 46.000 thí sinh đăng ký dự thi, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa thành lập 88 hội đồng thi với hơn 1.900 phòng thi, điều động khoảng 6.500 người làm nhiệm vụ được diễn ra trong 02 ngày 13-14/6/2024 vừa qua. Công ty Điện lực Thanh Hóa đã chủ động xây dựng và triển khai thực hiện phương án, giải pháp đảm bảo mục tiêu cấp điện an toàn, ổn định, cùng với đó đồng hành với địa phương "Tiếp sức mùa thi" ý nghĩa có sức lan tỏa lớn trong cộng đồng.

Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa cho biết: "Những ngày vừa qua, mặc dù thời tiết trên địa bàn nắng nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng cao, đặc biệt thời gian này đơn vị đang chung tay cùng toàn ngành ra sức tổng lực tập trung cho dự án 500kV mạch 3 kịp về đích kịp tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ… Tuy nhiên, công ty vẫn đáp ứng đủ điện góp phần đảm bảo cho an ninh - quốc phòng, phát triển kinh tế, đời sống của nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh và luôn tuyên truyền cho khách hàng sử dụng tiết kiệm điện.

Trước thời gian diễn ra kỳ thi, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã ban hành văn bản chỉ đạo đến các Điện lực tại 27 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn và đội quản lý vận hành điện cao thế tích cực kiểm tra đường dây và các trạm biến áp phụ tải, triển khai xử lý các điểm bất thường trên lưới điện có khả năng gây sự cố; phát quang hành lang tuyến, thay thế các thiết bị không bảo đảm, xử lý các điểm tiếp xúc xấu…".

Thanh Hóa: Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trong những ngày nắng nóng
Công ty luôn tuyên truyền cho khách hàng sử dụng tiết kiệm điện.

Trường hợp khi có sự cố đột xuất làm gián đoạn cung cấp điện, cần báo ngay cho Ban chỉ đạo thi của các huyện, thị xã, thành phố, chuẩn bị đủ vật tư, thiết bị, phương tiện để để kịp thời xử lý. Trước tình hình cấp điện trên địa bàn vào các tháng nắng nóng năm 2024 dự báo sẽ còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã chủ động ban hành văn bản, cũng như đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc khuyến cáo đến các cơ quan, đơn vị và người dân cùng chung tay sử dụng tiết kiệm điện như: Hiệu chỉnh thời gian và luân phiên tắt bớt các thiết bị chiếu sáng công cộng (đèn đường, biển quảng cáo…), hạn chế dùng điều hòa và chỉ nên để mức nhiệt độ từ 26 độ trở lên, không nên sử dụng nhiều thiết bị điện vào các giờ cao điểm.

Trong dịp này, công ty chủ động làm việc trực tiếp với các khách hàng lớn trên địa bàn toàn tỉnh hưởng ứng tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại (DR) để có phương án bố trí, sắp xếp hợp lý hoạt động của đơn vị để dịch chuyển thời gian sản xuất nhằm đảm bảo nguồn điện phục vụ cho các điểm thi.

Ngoài nhiệm vụ cấp điện, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã chỉ đạo đơn vị trực thuộc phối hợp cùng chính quyền, Hội đồng thi, tổ chức đoàn thể các địa phương tham gia các hoạt động "Tiếp sức mùa thi" ý nghĩa. Bố trí lực lượng cán bộ, công nhân viên, đoàn viên thanh niên ngoài nhiệm vụ ứng trực điện 24/24h, cùng Ban tổ chức hướng dẫn và đón các thí sinh về dự thi trong điều kiện thời tiết nắng nóng, oi bức.

Trong tháng 6/2024 tại Thanh Hóa cùng với diễn biến cao điểm nắng nóng của mùa hè, nhiều sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng được diễn ra, trước bối cảnh của ngành đang còn nhiều khó khăn, thách thức về cung ứng điện. Công ty Điện lực Thanh Hoá rất cần sự cảm thông, chia sẻ của các cấp chính quyền, nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thấu hiểu, sẻ chia việc nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load