Thứ ba 07/05/2024 08:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: TNG Land triển khai dự án nhà ở xã hội đầu tiên tại thành phố Phổ Yên

11:03 | 23/03/2024

(Xây dựng) – Công ty Cổ phần TNG Land chuẩn bị khởi công Dự án nhà ở xã hội – Khu dân cư Đại Thắng (Khu đô thị Peace Village) tại thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.

Thái Nguyên: TNG Land triển khai dự án nhà ở xã hội đầu tiên tại thành phố Phổ Yên
Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần TNG Land Nguyễn Văn Thời cho biết: Sẽ triển khai thực hiện dự án đảm bảo chất lượng, tiến độ đề ra.

Dự án đáp ứng nhu cầu nhà ở cho 800 lao động thu nhập thấp

Thông tin tới báo chí, đại diện chủ đầu tư dự án cho biết, đến nay dự án đã hoàn thiện đầy đủ các thủ tục pháp lý cần thiết theo quy định của pháp luật và sẽ tiến hành khởi công dự án vào ngày 03/4/2024 tới. Chủ đầu tư cũng nêu quyết tâm sẽ hoàn thành dự án theo đúng kế hoạch đã đề ra, đảm bảo chất lượng, tiến độ, dự kiến sẽ hoàn thành, bàn giao và đưa công trình vào sử dụng trong quý IV/2025.

Thái Nguyên: TNG Land triển khai dự án nhà ở xã hội đầu tiên tại thành phố Phổ Yên
Phối cảnh tổng thể dự án.

Dự án Khu dân cư Đại Thắng là một trong các dự án nhà ở quan trọng của tỉnh Thái Nguyên, được UBND tỉnh Thái Nguyên chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1597/QĐ- UBND. Theo đó, dự án được triển khai tại 2 phường Đồng Tiến và Bãi Bông, thành phố Phổ Yên, có tổng diện tích gần 11,08ha với quy mô dân số khoảng 3.950 người. Tiến độ thực hiện dự án dự kiến từ III/2023 đến hết quý I/2028. Dự án sẽ tạo ra sản phẩm là 250 lô đất liền kề, biệt thự, 100 lô shophouse xây 3 tầng hoàn thiện mặt ngoài, 4 lô tái định cư và các công trình thương mại dịch vụ khác. Sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án là trên 702 tỷ đồng.

Điều đáng chú ý tại dự án này là có tới 8.432m2 đất, được Nhà nước giao cho Công ty Cổ phần TNG Land triển khai xây dựng nhà ở xã hội. Trên cơ sở đó, TNG Land sẽ đầu tư xây dựng 395 căn nhà ở xã hội với diện tích 3.963m2 (mật độ xây dựng 47%) được bố trí đa dạng các loại hình căn hộ gồm: 34 căn nhà ở liền kề thấp tầng (2 tầng) với diện tích sàn xây dựng là 4.756m2; 1 tòa nhà chung cư cao 18 tầng với 361 căn hộ, tổng diện tích sàn xây dựng 24.602m2. Thiết kế mỗi căn hộ có diện tích từ 26,7-70m2 được bố trí từ 1-3 phòng ngủ, đầy đủ công năng sử dụng, tầm nhìn toàn cảnh. 100% căn hộ có bố trí cửa sổ, đảm bảo ánh sáng tự nhiên và có tầm nhìn thoáng rộng ra khung cảnh bên ngoài.

Dự án hoàn thành sẽ là dự án nhà ở xã hội đầu tiên được xây dựng trên địa bàn thành phố Phổ Yên, dự kiến đáp ứng nhu cầu nhà ở cho khoảng 800 lao động có thu nhập thấp.

Đối tượng thụ hưởng chính sách nhà ở xã hội tại dự án

Thái Nguyên: TNG Land triển khai dự án nhà ở xã hội đầu tiên tại thành phố Phổ Yên
Dự án không những giải quyết nhu cầu lớn cho người thu nhập thấp tại Thái Nguyên, mà còn tạo ra điểm nhấn không gian đô thị cho thành phố Phổ Yên.

Về đối tượng được mua nhà ở xã hội tại dự án này, chủ đầu tư cũng công khai cho biết gồm: Người có công với cách mạng theo quy định của pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng; hộ gia đình tại khu vực nông thôn thuộc vùng thường xuyên bị ảnh hưởng bới thiên tai, biến đổi khí hậu; hộ gia đình nghèo và cận nghèo tại khu vực nông thôn; người thu nhập thấp, hộ nghèo, hộ cận nghèo tại khu vực đô thị; người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp; cán bộ công chức, viên chức theo quy định của pháp luật về cán bộ công chức, viên chức; sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong các cơ quan, đơn vị thuộc công an nhân dân, quân đội nhân dân;

Các đối tượng đã trả lại nhà ở công vụ theo quy định tại khoản 5 điều 81 của Luật Nhà ở 2014; học sinh, sinh viên học viện, trường đại học, cao đẳng, dạy nghề, học sinh trường dân tộc nội trú công lập được sử dụng nhà ở trong thời gian học tập; hộ gia đình, cá nhân thuộc diện bị thu hồi đất, phải giải tỏa, phá dỡ nhà ở theo quy định pháp luật mà chưa được Nhà nước bồi thường bằng nhà ở, đất ở khu công nghiệp.

Đối với chính sách mua nhà ở xã hội và điều kiện vay vốn được thực hiện theo quy định của Chính phủ, với các ưu đãi như: Lãi suất cho vay do Thủ tướng Chính phủ quyết định là 4,8% /năm; mức cho vay tối đa 80% giá trị mua, thuê mua nhà ở xã hội; thời hạn vay tối đa 25 năm kể từ ngày giải ngân khoản vay đầu tiên…

Thái Nguyên: TNG Land triển khai dự án nhà ở xã hội đầu tiên tại thành phố Phổ Yên
Dự án sẽ xây dựng 361 căn hộ nhà ở xã hội cao tầng và 34 căn nhà ở xã hội thấp tầng.

Dự án nhà ở xã hội – Khu dân cư Đại Thắng hoàn thành được xem là nơi “khơi nguồn giấc mơ” về chốn an cư trong một cộng đồng nhân văn, có hạ tầng, tiện ích đầy đủ mà còn góp phần quan trọng thực hiện có hiệu quả Quyết định 338/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về "Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030"; cũng như nâng cao hiệu quả Chương trình tín dụng 120.000 tỷ đồng của Chính phủ cho nhà ở xã hội, nhà ở công nhân.

Việt Hoan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load