Thứ tư 01/05/2024 16:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Tăng cường kiểm tra giám sát các cửa hàng bán lẻ xăng dầu

16:08 | 03/03/2022

(Xây dựng) – Nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc bảo đảm cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước, UBND tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tăng cường các biện pháp quản lý hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.

thai nguyen tang cuong kiem tra giam sat cac cua hang ban le xang dau
Cửa hàng xăng dầu Duy Biên mới bị xử phạt hành vi tạm ngừng bán hàng nhưng không thông báo cơ quan chức năng.

Hiện tại, trong hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có 2 thương nhân thực hiện ủy quyền theo thương nhân đầu mối, 4 thương nhân phân phối có trụ sở chính trên địa bàn và 192 cửa hàng bán lẻ xăng dầu được phân bố rộng khắp trên địa bàn các huyện, thành phố, thị xã.

Mới đây, trong quá trình kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu tại thị xã Phổ Yên và thành phố Sông Công, Đoàn kiểm tra thuộc Đội Quản lý thị trường số 1 đã phát hiện cửa hàng xăng dầu Duy Biên thuộc Chi nhánh Công ty Cổ phần H2T Thăng Long, có địa chỉ tại tổ dân phố Hợp Thành, phường Thắng Lợi, thành phố Sông Công tạm ngừng hoạt động bán xăng dầu, nhưng không thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định. Qua đó, Đoàn đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và đề xuất người có thẩm quyền ban hành quyết định xử phạt nghiêm theo quy định.

Cùng với tăng cường công tác kiểm tra và trên cơ sở nội dung công điện số 160/CĐ-TTg ngày 22/2/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc bảo đảm cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước, UBND tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai ngay và thực hiện nghiêm các nội dung nhằm bảo đảm cân đối cung cầu mặt hàng xăng dầu đáp ứng nhu cầu của người dân, đơn vị, doanh nghiệp cũng như hỗ trợ phục hồi phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, các đơn vị gồm: Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường tỉnh, Sở Tài chính, Sở Thông tin truyền thông, Thanh tra tỉnh, Công an tỉnh và UBND các huyện, thành phố, thị xã cần phối hợp chặt chẽ, tăng cường các biện pháp quản lý hoạt động kinh doanh xăng dầu, kiểm tra, giám sát chặt chẽ các đơn vị cung ứng, phân phối cũng như các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn, bảo đảm không bị gián đoạn, yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn cam kết thực hiện nghiêm quy định tại Nghị định số 83/2014/NĐ –CP và Nghị định số 95/2021/NĐ-CP của Chính phủ.

Thanh tra, kiểm tra đột xuất việc chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn cũng như việc tuân thủ quy định niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, thời gian đăng ký bán xăng dầu… Kiên quyết xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật đối với các hành vi găm hàng nhằm trục lợi và các vi phạm liên quan đến sản xuất, nhập khẩu, buôn bán, phân phối xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Qua đó, nhằm ổn định thị trường xăng dầu, tạo sự ổn định trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Việt Hoan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load