Thứ hai 29/04/2024 15:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Quy hoạch xây dựng phát triển không gian huyện Định Hóa thành 3 vùng

11:01 | 12/10/2023

(Xây dựng) - UBND huyện Định Hóa vừa chính thức công bố quyết định của UBND tỉnh, về việc phê duyệt đồ án Quy hoạch xây dựng vùng huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên đến năm 2045.

Thái Nguyên: Quy hoạch xây dựng phát triển không gian huyện Định Hóa thành 3 vùng
Định Hóa đặt mục tiêu về đích huyện nông thôn mới trong năm 2023 theo chỉ đạo của chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Theo đó phạm vi lập quy hoạch xây dựng vùng huyện Định Hóa, được xác định trên toàn bộ diện tích tự nhiên huyện Định Hóa với 51.377,44ha, quy mô dân số dự báo đến năm 2030 khoảng 189.000 người; đến năm 2045 khoảng 236.000 người (gồm dân số thường trú và dân số tạm trú quy đổi, đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính và đô thị).

Ranh giới lập quy hoạch: Phía Bắc giáp tỉnh Bắc Kạn; phía Nam giáp huyện Đại Từ; phía Đông giáp huyện huyện Phú Lương và tỉnh Bắc Kạn; phía Tây giáp tỉnh Tuyên Quang. Thời gian quy hoạch: Giai đoạn ngắn hạn đến năm 2030; giai đoạn dài hạn đến năm 2045. Tính chất: Là khu vực phát triển ngành nông nghiệp và du lịch (gắn với bảo vệ thiên nhiên; bảo tồn các di tích lịch sử văn hóa; phát triển nông, lâm nghiệp; công nghiệp chế biến và du lịch) và khai thác khoáng sản.

Cụ thể, 3 vùng được quy hoạch xây dựng phát triển gồm: Vùng 1 là 5 xã phía Bắc (Quy Kỳ, Linh Thông, Lam Vỹ, Tân Thịnh, Bảo Linh) được định hướng phát triển du lịch, nông - lâm nghiệp, thủy sản. Vùng 2 là khu vực trung tâm huyện, có nút giao giữa đường Hồ Chí Minh và Quốc lộ 3C, với 8 xã, thị trấn (Chợ Chu, Kim Phượng, Phúc Chu, Định Biên, Đồng Thịnh, Trung Hội, Phượng Tiến, Tân Dương), được định hướng phát triển đô thị, thương mại, dịch vụ, du lịch và công nghiệp. Vùng 3 là khu vực phía Nam với 9 xã (Bình Yên, Phú Đình, Thanh Định, Điềm Mặc, Sơn Phú, Bình Thành, Bộc Nhiêu, Trung Lương, Phú Tiến), được định hướng phát triển du lịch, lâm nghiệp và nông nghiệp công nghệ cao. Riêng xã Bảo Cường theo lộ trình sẽ được sáp nhập vào thị trấn Chợ Chu.

Quy hoạch xây dựng vùng huyện Định Hóa thời kỳ 2022 - 2045 là cơ sở để xây dựng huyện Định Hóa phát triển nhanh, bền vững, trở thành một trong những huyện phát triển ổn định và có môi trường trong lành, sinh thái cân bằng; là cơ sở tập trung huy động, thu hút các nguồn lực đầu tư để phát triển hệ thống đô thị, nông thôn, công nghiệp, dịch vụ, du lịch, kết cấu hạ tầng; đẩy mạnh thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; xây dựng các nhiệm vụ phát triển văn hóa, giáo dục, y tế và bảo vệ môi trường; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Đồng thời cũng chính là bước cụ thể hóa mục tiêu quy hoạch tỉnh Thái Nguyên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, làm cơ sở để Định Hóa lập quy hoạch xây dựng các khu chức năng, các quy hoạch chung xây dựng xã và quy hoạch chung các đô thị thuộc huyện.

Việt Hoan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load