Thứ tư 08/05/2024 15:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Một bé trai tử vong tại công trình xây dựng khu du lịch sinh thái, văn hóa

18:13 | 11/06/2023

(Xây dựng) - Ngày 10/6, tại khu vực thi công dự án Khu du lịch sinh thái, văn hóa Đá Thiên thuộc huyện Đồng Hỷ (Thái Nguyên), một bé trai 10 tuổi tử vong do rơi xuống hố nước công trình.

Thái Nguyên: Một bé trai tử vong tại công trình xây dựng khu du lịch sinh thái, văn hóa
Dự án Khu du lịch sinh thái, văn hóa Đá Thiên do Công ty TNHH Xây dựng Mỹ thuật Thiên Phúc làm chủ đầu tư.

Nạn nhân là em D.V.T (10 tuổi) trú tại tổ 7, thị trấn Trại Cau huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 15h chiều ngày 10/6, em T đi chơi cùng bạn đến khu vực thi công thuộc Dự án Khu du lịch sinh thái, văn hóa Đá Thiên thì bị trượt chân rơi xuống hố nước công trình, dẫn đến sự việc đau lòng nói trên.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng địa phương đã tổ chức tìm kiếm nạn nhân. Đến khoảng 16h cùng ngày, thi thể cháu T đã được tìm thấy.

Sau khi tiến hành các công việc khám nghiệm cần thiết, đến 21h lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể bé trai về cho gia đình; đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan.

Một chuyên gia ngành Xây dựng tại Thái Nguyên cho hay: Việc đảm bảo an toàn tại công trình xây dựng được quy định rất rõ tại QCVN 18:2021/BXD ban hành kèm theo Thông tư 16/2021/TT-BXD. Cụ thể: Trước khi và trong quá trình triển khai các hoạt động xây dựng trên công trường, người sử dụng lao động phải căn cứ vào điều kiện thực tế, đặc điểm của công trường, công trình và đặc điểm của các loại công việc thi công khác nhau để nhận diện các yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại, xác định các vùng nguy hiểm, vùng nguy hại trên công trường và khu vực lân cận công trường.

Vùng nguy hiểm, vùng nguy hại phải được thiết lập, kiểm soát để đảm bảo an toàn bằng các biện pháp như: Có rào chắn hoặc biện pháp che chắn chắc chắn để ngăn ngừa xâm nhập; có các phương tiện cảnh báo, chỉ dẫn cụ thể; có người làm nhiệm vụ bảo vệ, cảnh báo và kiểm soát ra, vào…

Trong khi đó, người nhà nạn nhân D.V.T cho biết, thời điểm xảy ra vụ đuối nước thương tâm, xung quanh khu vực công trình không có bảo vệ. Đặc biệt khu vực hố nước nơi bé trai gặp nạn được cho khá sâu được hình thành trong quá trình thi công nhưng không có biển cảnh báo, rào chắn.

Được biết: Dự án Khu du lịch sinh thái, văn hóa Đá Thiên (tại tổ 7, thị trấn Trại Cau, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) được UBND tỉnh Thái Nguyên chấp thuận chủ trương đầu tư theo Quyết định số 1686/QĐ-UBND ngày 20/06/2018. Công ty TNHH Xây dựng Mỹ thuật Thiên Phúc có địa chỉ trụ sở chính tại số 202, phố Đẩu Long, phường Tân Thành, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình được giao làm chủ đầu tư; Đây cũng là đơn vị trúng thầu xây dựng bức phù điêu tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp, thành phố Thái Nguyên.

Quy mô của dự án có tổng diện tích là 55,6ha và được chia thành 6 hạng mục đầu tư. Toàn bộ dự án sử dụng 100% vốn đầu tư của doanh nghiệp trong nước. Các hạng mục này được chia theo từng giai đoạn để thực hiện và dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào năm 2030.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai dự án, công trình đã gặp không ít khó khăn do có sự tranh chấp tại đền Đá Thiên giữa gia đình bà Hoàng Thị Lý - thủ nhang nhà đền và cộng đồng dân cư tổ dân phố 7, thị trấn Trại Cau.

Vụ việc tranh chấp khiến chính quyền các cấp tại tỉnh Thái Nguyên phải nhiều lần vào cuộc tháo gỡ và chỉ đến khi qua hai cấp tòa án xét xử, cuối cùng, kể từ đầu năm 2023 ngôi đền mới được hoàn tất bàn giao.

Thái Nguyên Nhân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load