Thứ tư 24/04/2024 00:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Hội doanh nghiệp thành phố Phổ Yên góp phần quan trọng vào sự phát triển của địa phương

10:01 | 05/11/2022

(Xây dựng) - Hội doanh nghiệp thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên vừa tổ chức thành công Đại hội lần thứ IV, khóa I nhiệm kỳ 2022-2027.

thai nguyen hoi doanh nghiep thanh pho pho yen gop phan quan trong vao su phat trien cua dia phuong
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng thành công Đại hội.

Hội Doanh nghiệp Phổ Yên được thành lập từ năm 2008 ban đầu có 100 hội viên, đến nay đã tăng thêm 168 hội viên. Trong nhiệm kỳ 2017-2022, dưới sự lãnh chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND các cấp, đặc biệt, với sự đoàn kết của cộng đồng doanh nghiệp, Hội đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong việc đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các doanh nghiệp, hội viên; tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp; là cầu nối giữa các cơ quan quản lý Nhà nước và doanh nghiệp. Những hoạt động của Hội đã mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của thành phố Phổ Yên nói riêng và của tỉnh Thái Nguyên nói chung; các thành viên trong Hội đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng vào các hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm cho hàng chục ngàn lao động với mức thu nhập từ 7-15 triệu đồng/người/tháng, nộp vào ngân sách Nhà nước hàng tỷ đồng.

Trong 5 năm qua, các thành viên của Hội đã hỗ trợ hơn 200 địa chỉ nhân đạo với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng; trao hơn 1.500 suất quà Tết với tổng trị giá hơn 800 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn; các cháu học sinh nghèo vượt khó chăm ngoan học giỏi; trao hơn 400 suất quà tới hội viên Hội người mù thành phố với tổng số tiền hơn 120 triệu đồng; hỗ trợ trên 100 triệu cho các cơ sở y tế các chốt phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn...

Nhiệm kỳ 2022-2027, với mục tiêu “Doanh nhân, doanh nghiệp thành phố Phổ Yên đoàn kết, đổi mới, năng động, sáng tạo vượt qua thử thách, hội nhập và phát triển”, Hội doanh nghiệp thành phố phấn đấu có 100% số hội viên được tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và các Chỉ thị, Nghị quyết của tỉnh, thành phố; 100% số hội viên đăng ký tham gia các phong trào thi đua do hội phát động. Tiếp tục phối hợp đẩy mạnh hoạt động, sản xuất kinh doanh, tham gia phát triển kinh tế - xã hội cũng như hoàn thiện quy chế, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, phấn đấu mỗi năm kết nạp mới từ 20-30 hội viên, trao tặng 500-600 suất quà và hỗ trợ 40-60 địa chỉ nhân đạo cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, những hoàn cảnh khó khăn...

thai nguyen hoi doanh nghiep thanh pho pho yen gop phan quan trong vao su phat trien cua dia phuong
Ông Bùi Văn Lương - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Phổ Yên ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của Hội doanh nghiệp thành phố.

Phát biểu tại Đại hội, ông Bùi Văn Lương - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Phổ Yên ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của Hội doanh nghiệp thành phố đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, góp phần quan trọng vào sự phát triển của thành phố Phổ Yên. Ông Bùi Văn Lương đề nghị: Hội tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối doanh nghiệp với chính quyền các cấp, góp phần tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong sản xuất kinh doanh của các thành viên; tăng cường công tác tuyên truyền vận động tích cực tham gia thúc đẩy phong trào khởi nghiệp trên địa bàn và hỗ trợ, tuyên truyền vận động cơ sở kinh tế cá thể, các hộ kinh doanh tham gia thành lập doanh nghiệp.

Nỗ lực phấn đấu xây dựng hình ảnh doanh nhân, nêu cao đạo đức kinh doanh, phát huy quyền làm chủ và thực hiện nghĩa vụ của doanh nghiệp theo quy định của pháp luật; tăng cường liên kết, hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp, doanh nhân với công nhân, nông dân và các nhà khoa học, cũng như liên kết trong sản xuất, kinh doanh, xây dựng thương hiệu, hình ảnh chuỗi cung ứng, chuỗi sản xuất, chuỗi giá trị; tích cực tham gia các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo, hỗ trợ về vật chất và tinh thần người có công với cách mạng, người hoàn cảnh khó khăn.

thai nguyen hoi doanh nghiep thanh pho pho yen gop phan quan trong vao su phat trien cua dia phuong
Ban Chấp hành Hội doanh nghiệp thành phố Phổ Yên, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Đại hội đã bầu ra 37 ủy viên Ban Chấp hành Hội doanh nghiệp thành phố Phổ Yên, nhiệm kỳ mới 2022 – 2027. Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Giấy khen của UBND thành phố và các hiệp hội vì có thành tích tiêu biểu trong nhiệm kỳ qua. Cũng nhân dịp này, Hội doanh nghiệp thành phố còn tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng; trao tặng cho Hội chữ thập đỏ thành phố 50 triệu đồng, Mặt trận Tổ quốc thành phố 100 triệu đồng; Tập đoàn Đức Hạnh Marpharvet hỗ trợ hội khuyến học thành phố 30 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết 50 triệu đồng; Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Tấn Đức trao hỗ trợ cho Hội Khuyến học thành phố 50 triệu đồng.

Việt Hoan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load