Thứ sáu 26/04/2024 18:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Đẩy nhanh tiến độ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021

09:53 | 17/06/2021

(Xây dựng) - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu lãnh đạo các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã, các chủ dự án sử dụng vốn đầu tư công và các đơn vị liên quan cần thực hiện nghiêm các giải pháp nhằm tăng cường công tác quản lý, sử dụng vốn đầu tư công hiệu quả, đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021.

thai nguyen day nhanh tien do giai ngan ke hoach von dau tu cong nam 2021
Ông Trịnh Việt Hùng - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã đề xuất các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công từ phiên họp thứ 49.

Trước đó, tại phiên họp thứ 49 của UBND tỉnh, thực hiện nhiệm vụ giải ngân vốn đầu tư công cũng là 1 trong 19 nội dung được đưa ra thảo luận sôi nổi, qua đó đã đề ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh thực hiện nhiệm vụ giải ngân vốn đầu tư công. Trong đó, xác định vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện dự án đầu tư công cần được đặc biệt đề cao, đồng thời kiên quyết điều chỉnh nguồn vốn đối với những dự án có tỷ lệ giải ngân đạt thấp hoặc không thực hiện giải ngân theo kiến nghị của các Sở, ngành chức năng.

Trên cơ sở đó, mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã ra Chỉ thị, yêu cầu Giám đốc các Sở, ban, ngành, các chủ dự án sử dụng vốn đầu tư công, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã và các đơn vị liên quan, nghiêm túc thực hiện các giải pháp về nội dung này. Cụ thể, cần khẩn trương hoàn thiện các thủ tục đầu tư, hồ sơ thanh toán đối với khối lượng của dự án và gửi hồ sơ, trực tiếp làm việc với Kho bạc Nhà nước cấp tỉnh, cấp huyện để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công đúng quy định. Đối với nguồn vốn 30% ngân sách tỉnh phân cấp cho cấp huyện thì chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã cần đẩy nhanh tiến độ giải ngân, đảm bảo đạt tỷ lệ cao nhất theo kế hoạch được giao.

Cùng với đó, yên cầu những người đứng đầu các đơn vị cũng cần có giải pháp cụ thể, khắc phục khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh giải ngân vốn. Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra chậm chễ trong giải ngân vốn. Quá trình giải ngân cần trú trọng việc nâng cao chất lượng các công trình, dự án đi đôi với phòng, chống tham những, lãng phí. Trong trường hợp không hoàn thành kế hoạch giải ngân thì kiểm điểm tập thể, cá nhân đối với người đứng đầu, chủ đầu tư và các cá nhân liên quan.

Đặc biệt, các Giám đốc Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Kho bạc Nhà nước tỉnh Thái Nguyên phải phối hợp, tạo điều kiện cho các chủ đầu tư đẩy nhanh các thủ tục thanh toán, rút vốn, hạch toán vốn, theo dõi chặt chẽ tình hình giải ngân, báo cáo điều chuyển vốn đã giao năm 2021 sang dự án, công trình khác có nhu cầu bổ sung vốn đầu tư, có tỷ lệ giải ngân cao, đủ điều kiện để giải ngân vốn được bổ sung.

Tính đến hết tháng 6/2021, tiến độ giải ngân các dự án sử dụng vốn đầu tư công tỉnh Thái Nguyên ước thực hiện đạt tỷ lệ 60%, tuy nhiên để khắc phục khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19 thì việc đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công sẽ mang lại lợi ích rất lớn đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng tiêu cực tới nền kinh tế như hiện nay.

Việt Hoan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia thời kỳ 2021 - 2030

    (Xây dựng) - Ngày 24/4, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 338/QĐ-TTg phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

    08:00 | 26/04/2024
  • Có được bổ sung thiết bị ngoài chủ trương đầu tư?

    (Xây dựng) - Ông Đỗ Minh Trí (Thành phố Hồ Chí Minh) đang thực hiện dự án có vốn đầu tư công, tổng mức đầu tư khoảng 8 tỷ đồng. Dự án chỉ cần lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật, nội dung quy mô đầu tư theo chủ trương đầu tư (chưa có nội dung về thiết bị).

    07:53 | 26/04/2024
  • Hà Nội: Sẽ tổ chức đối thoại, thúc đẩy sản xuất kinh doanh làng nghề trong tháng 5

    (Xây dựng) - Dự kiến, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố trong tháng 5/2024.

    22:26 | 25/04/2024
  • Bình Định: Giao thông mở đường cho phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) - Xác định mục tiêu giao thông đi trước mở đường, tại Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Bình Định khóa XIII, HĐND tỉnh Bình Định đã ban hành nhiều Nghị quyết quan trọng liên quan đầu tư hạ tầng giao thông. Đây là “cú huých” mạnh mẽ nhằm phá bỏ “điểm nghẽn” về giao thông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

    20:35 | 25/04/2024
  • Khánh Hòa: Động lực thúc đẩy kinh tế

    (Xây dựng) - Khánh Hòa đã và đang triển khai nhiều dự án trọng điểm. Sau khi hoàn thành, các dự án này sẽ tạo sức bật cho nền kinh tế, tăng khả năng huy động vốn đầu tư, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

    20:30 | 25/04/2024
  • Khát vọng thịnh vượng “Chín Rồng”

    (Xây dựng) - Từ lâu nay, Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) được thế giới biết đến với tên gọi Mekong Delta, còn cư dân nơi đây thường gọi là “Cửu Long - Chín Rồng” Đây là vùng đất được thiên nhiên ban tặng nhiều tài nguyên quí giá, là vùng nông nghiệp lớn nhất nước, qua gần 50 năm xây dựng và phát triển (30/4/1975 - 30/4/2024), “Chín Rồng” đã và đang chuyển mình thức giấc với khát vọng thịnh vượng…

    20:26 | 25/04/2024
  • Khu công nghiệp Biên Hoà 1: Kết thúc “sứ mệnh”

    (Xây dựng) - Hơn nửa thế kỷ đảm nhận sứ mệnh tiên phong trong phát triển công nghiệp của đất nước, đặc biệt là tại khu vực phía Nam, Khu công nghiệp Biên Hòa 1 (Biên Hòa, Đồng Nai) sẽ được chuyển đổi công năng để sớm trở thành Khu đô thị - thương mại - dịch vụ và cải thiện môi trường.

    20:11 | 25/04/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh sẽ thành lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tạo động lực mới cho phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Việc thành lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 (C4IR) đang được xúc tiến và sẽ được công bố sớm nhất vào cuối năm nay. Đây là thông tin được lãnh đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh đưa ra trong Hội thảo “Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tại Thành phố Hồ Chí Minh (C4IR) - Động lực mới cho phát triển bền vững” được tổ chức tại Khu công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh.

    18:21 | 25/04/2024
  • Hà Tĩnh: Đề nghị đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

    (Xây dựng) - Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024, Sở Tài chính Hà Tĩnh đề nghị các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các Ban Quản lý dự án chuyên ngành, Ban Quản lý dự án khu vực, các chủ đầu tư triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đẩy nhanh tiến độ triển khai, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

    18:01 | 25/04/2024
  • Vĩnh Phúc chú trọng công tác quy hoạch thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, du lịch

    (Xây dựng) - Quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và trao quyết định thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp về chiến lược phát triển ngành công nghiệp, phát triển dịch vụ của tỉnh. Đây là cơ hội để Vĩnh Phúc tiếp tục trở thành “địa chỉ đỏ” của các nhà đầu tư, chuyên gia, lao động có tay nghề hàng đầu trong nước, khu vực và quốc tế.

    17:57 | 25/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load